Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xe ô tô tải ben cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra, gây cản trở giao thông
Lúc 13h00’ ngày 08/9/2020, tại khu vực Cầu Hang trên tuyến Quốc lộ 1K thuộc địa phận xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; trong lúc Tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đang thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm thì phát hiện xe ô tô tải ben loại 15 tấn, biển số KP-2630 (biển số nền màu đỏ) chở đá có dấu hiệu vi phạm chở quá tải trọng cho phép.
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xe ben mang biển số đỏ KP-2630 (Ảnh PX03)
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xe ben mang biển số đỏ KP-2630 (Ảnh PX03)

Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm, Tổ công tác tiến hành ra hiệu lệnh dừng phương tiện đẻ kiểm tra, tuy nhiên lái xe không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện của Cảnh sát giao thông mà tiến hành lùi xe vào khu vực bãi đá; sau đó tổ công tác tiếp cận phương tiện yêu cầu lái xe xuống phối hợp kiểm tra nhưng một lần nữa tài xế không chấp hành mà điều khiển xe chạy thẳng ra Quốc lộ 1K hướng về cầu Hóa An.
Thấy lái xe có dấu hiệu chống đối, Tổ Cảnh sát giao thông tiến hành điều khiển phương tiện tuần tra lên phía trước xe ô tô tải để ra hiệu lệnh dừng phương tiện lần nữa nhưng lái xe tiếp tục không chấp hành và điều khiển cho xe rẻ trái vào hẻm số 2394 Quốc lộ 1K, tại đây nhận thấy hẻm cụt và lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiếp cận phía sau, lái xe tiến hành điều khiển xe ben (đổ) đá xuống đường gây cản trở giao thông rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.
Bị lực lượng truy đuổi, tài xế điều khiển xe ben vào hẻm đổ toàn bộ đá xuống ngay giữa đường (Ảnh PX03)
Bị lực lượng truy đuổi, tài xế điều khiển xe ben vào hẻm đổ toàn bộ đá xuống ngay giữa đường (Ảnh PX03)

Ngay sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Hóa An tiến hành lập biên bản vụ việc, biên bản hiện trường, biên bản vi phạm, biên bản tạm giữ phương tiện và tiến hành dọn dẹp giải tỏa số đá đối tượng đổ xuống đường để đảm bảo cho phương tiện tham gia giao thông.
Hiện nay các lực lượng nghiệp vụ đang tiến hành xác minh đối tượng, xác minh nguồn gốc phương tiện để tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Cũng tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác còn phát hiện thêm một xe ô tô tải ben biển số KP-3380 (nền biển số màu đỏ) vi phạm với các lỗi không có giấy phép lái xe, không có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có Giấy phép lái xe. Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm, biên bản tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định của phap luật.
Vụ việc trên không chỉ mang tính chất một vụ vi phạm giao thông mà còn thể hiện thái độ chống đối, không chấp hành của người điều khiển phương tiện, sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của rất đông người tham gia giao thông và người dân sống trong khu vực, qua đó để lại một hình ảnh phản cảm trong mắt người dân về người lái xe.
Trong giai đoạn hiện nay, khi mà tất cả các cấp, các ngành, các lực lượng và toàn thể người dân đang ra sức xây dựng văn hóa giao thông, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại nhưng vẫn còn những phần tử nhỏ cố tình đi ngược lại với xu hướng, đi ngược lại với quy định của pháp luật, bất chấp sự an toàn của người tham gia giao thông và để lại những hình ảnh, những vụ việc phản cảm như trên, ngoài việc xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật, rất cần có sự lên án, phản ánh của người dân để nâng cao thêm hiệu quả của việc răn đe, phòng ngừa.
Phòng Cảnh sát giao thông

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang