Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Long Thành: Người cựu chiến binh gương mẫu, tận tuỵ, trách nhiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
Đã 45 năm trôi qua kể từ ngày thống nhất đất nước, ông Tống Kim Chuông từng là một người lính thời chiến, trải qua nhiều gian khổ trong chiến tranh nay lại trở thành một người lính thời bình tại xã Tam An, Long Thành, ông được mọi người ở đây đánh giá là một người lính tiêu biểu, vừa thể hiện được hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ”, vừa tái hiện chân thực câu thơ của Nguyễn Đình Thi về người lính Việt Nam:
“Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa”.
Hiện ông Tống Kim Chuông là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Qua nhiều năm làm công tác hội, ông luôn tâm niệm, muốn vận động được hội viên và nhân dân, trước hết mình phải là một tấm gương đi đầu trong các phong trào và các cuộc vận động. Ông tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên và nhân dân, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
Ông luôn chủ động tham mưu, tổ chức triển khai và thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Hội cấp trên và văn bản phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các cấp, ngành về công tác đảm bảo ANTT.
Ông đã đạt được nhiều thành tích trong việc tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc xuống cơ sở ấp như: cùng BCH Hội, hội viên phối hợp cùng lực lượng Công an tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các ấp, hình thức tổ chức thông qua sinh hoạt đồng loạt tổ nhân dân được 06 lần với 365 lượt hội viên tham dự, có 36 ý kiến hội viên đóng góp cung cấp 24 tin có giá trị. Có 21 hội viên tham gia công tác Đảng, cơ quan, tham gia tổ trưởng, tổ phó Tổ Nhân dân, tham gia Trưởng ấp, Phó ấp…
Tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Luật Hình sự, Luật Dân sự, Luật Giao thông, các văn bản chỉ đạo về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được 12 lần có 135 lượt hội viên tham dự. Tham gia hòa giải 67 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, hòa giải thành công 47 vụ, hòa giải không thành 20 vụ. Phối hợp lực lượng Công an xã tham gia tuần tra bảo vệ ANTT, ATGT, dọn dẹp lấn chiếm lòng lề đường được 20 lượt, có 40 cán bộ, công an viên xã và cán bộ, hội viên CCB.
Quản lý giáo dục 10 đối tượng tại cộng đồng theo Nghị định 111/NĐ-CP, có 07 đối tượng tiến bộ, quản lý 35 đối tượng tiền sự hoàn lương tiến bộ. Phối hợp vận động quần chúng thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được 03 súng hơi, 57 vũ khí thô sơ các loại. Lồng vào các cuộc họp chi hội theo định kỳ, bản thân cùng BCH hội phổ biến tuyên truyền các văn bản, chỉ thị nghị quyết của cấp trên về ANTT cho hội viên, nắm rõ và chấp hành nghiêm chỉnh Luật pháp hiện hành.
(Ông Tống Kim Chuông, thứ hai từ phải sang)
(Ông Tống Kim Chuông, thứ hai từ phải sang)

Theo quan điểm của Thủ tướng Chính phủ, mỗi cựu chiến binh phải “là nhân tố tích cực trong cộng đồng, xã hội”, “là những tấm gương sáng về giáo dục lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về ý chí và nghị lực phấn đấu, vươn lên cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo”. Trong suốt những năm công tác trên cương vị là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tam An, ông Tống Kim Chuông đã thể hiện được hình ảnh một cựu chiến binh như đúng quan điểm trên và thực hiện tốt vai trò của mình đối với Hội, với Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Bản thân là một cựu chiến binh, ông đã từng chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam, có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ngày nay, dù không phải thường xuyên cầm khẩu súng trên tay nữa nhưng với vai trò là một hội viên, hơn hết là người dẫn dắt, chỉ đạo các hoạt động của Hội CCB xã Tam An, ông Tống Kim Chuông vẫn không ngừng hoạt động, cống hiến xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc, độc lập nước nhà. Bên cạnh lãnh đạo thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của Hội, ông còn được nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu mến của các hội viên và nhân dân bởi sự nhiệt huyết, tận tình chăm lo, giúp đỡ nhau trong cuộc sống mà ông dành cho các đồng chí và mọi người dân. Ngoài ra ông còn tham gia vào công tác xã hội ở địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
Trong giai đoạn thời bình hiện nay, ông Tống Kim Chuông là một tấm gương sáng tiêu biểu, giữ vững và khắc họa chân thật hình ảnh người lính cụ Hồ, những đóng góp của ông tuy nhỏ bé nhưng thiết thực. Bản thân ông và cả Hội CCB xã Tam An đã và đang thực sự là chỗ dựa vững chắc của Đảng, của Nhà nước và của nhân dân.
Bên cạnh việc giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ông và toàn thể Hội CCB xã Tam An còn hướng đến xây dựng truyền thống vẻ vang “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”. Những phẩm chất cao đẹp của người lính bộ đội cụ Hồ vẫn luôn được giữ vững và phát huy truyền thống để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.
Tuấn Kiệt – Hồng Thắm

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang