Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đại tá Lê Quang Nhân - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy
Ngày 24/9/2020, tại Hội trường D, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Đại tá Lê Quang Nhân - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì và phát biểu tại buổi công bố.
Tham dự buổi công bố còn có đại diện UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, đại diện các doanh nghiệp được thanh tra và thành viên Đoàn Thanh tra Công an tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ công bố quyết định
Quang cảnh buổi lễ công bố quyết định


Theo Quyết định số 2619/QĐ-CAT-PX05, số 2620/QĐ-CAT-PX05, ngày 16/9/2020 của Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy đối với UBND các huyện, thành phố; Ban Quản lý các Khu Công nghiệp; các Chủ đầu tư cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp và các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2017 đến ngày 31/12/2019. Đoàn Thanh tra Công an tỉnh gồm 12 thành viên được tổ chức thành 02 Tổ thanh tra do Đại tá Lê Quang Nhân - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng Đoàn.
Đ/c Lê Quang Nhân - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi công bố
Đ/c Lê Quang Nhân - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi công bố


Phát biểu tại buổi công bố, Đại tá Lê Quang Nhân - Phó Giám đốc Công an tỉnh nêu rõ, những năm qua cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhiều khu dân cư, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển dẫn đến nguy cơ về cháy, nổ xảy ra cao.
Trong bối cảnh đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy” qua đó huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ... Trên cơ sở đó, thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tập trung giải quyết những yêu cầu đặt ra nhằm hạn chế số vụ cháy, nổ, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Kế hoạch số 409/KH-BCA-X05, ngày 25/11/2019 của Bộ Công an về công tác thanh tra năm 2020 của lực lượng Công an nhân dân; Hướng dẫn số 123/HD-X05-P5, ngày 22/01/2020 của Thanh tra Bộ Công an và được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh. Công an tỉnh tiến hành thanh tra chuyên ngành việc thực hiện pháp luật về công tác phòng cháy và chữa cháy đối với 04 UBND cấp huyện, 01 Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, 05 chủ đầu tư cơ sở hạ tầng KCN, 19 cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ. Cuộc thanh tra này nhằm mục đích đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.
Qua thanh tra, ghi nhận những ưu điểm để đề nghị phát huy, phát hiện những hạn chế, sai phạm, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để đề nghị chấn chỉnh, khắc phục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Từ đó, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, đời sống của nhân dân, bảo đảm an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Đồng thời qua thanh tra, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đề xuất cấp có thẩm quyền han hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, trong quá trình thanh tra các thành viên Đoàn Thanh tra phải bám sát kế hoạch thanh tra, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo mật thông tin, tuân thủ và thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động của Đoàn Thanh tra; quy trình tiến hành một cuộc thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân và các quy định khác của pháp luật thanh tra. Không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường, hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các đơn vị, doanh nghiệp được thanh tra và các cơ quan, đơn vị có liên quan...
NGUYỄN THÁI THI - PX05

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang