Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nâng cao kĩ năng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai
Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất là nơi khám chữa bệnh có số lượng người tập trung đông với tình trạng sức khỏe, độ tuổi và nhận thức khác nhau. Một số đặc điểm nguy hiểm về cháy, nổ, CNCH ở bệnh viện có thể kể đến như:
- Ý thức chấp hành nội quy, quy định về PCCC&CNCH của cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không đồng đều, dễ dẫn đến tình trạng vi phạm các quy định an toàn PCCC&CNCH, hút thuốc lá, sử dụng ngọn lửa trần không đúng nơi quy định.
- Các hệ thống điện, trang thiết bị y tế đắt tiền được trang bị, nhất là các trang thiết bị dùng cho những bệnh nhân nặng hoặc phục vụ quá trình cấp cứu thường sử dụng điện liên tục, nếu cán bộ, công nhân viên không được trang bị những kiến thức đảm bảo an toàn khi sử dụng sẽ dẫn đến các hiện tượng quá tải, chạm chập, phát sinh nguồn nhiệt gây cháy, ảnh hưởng đến quá trình điều trị và sức khỏe của bệnh nhân.
- Bệnh viện luôn tồn chứa một lượng lớn các chất dễ cháy (Cồn y tế, phim X quang, gas, các hóa chất oxi hóa mạnh,…), khi xảy ra cháy, đám cháy sẽ lan truyền một cách nhanh chóng và sản sinh ra nhiều khói khí độc, ảnh hưởng đến quá trình thoát nạn của nạn nhân.
- Các bệnh nhân là người già, trẻ em, người đang điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện gặp khó khăn trong việc di chuyển, không thể tự mình thoát nạn an toàn khi có cháy xảy ra, phải có biện pháp tổ chức, sắp xếp và áp dụng các biện pháp đưa những nạn nhân này ra ngoài nhưng vẫn đảm bảo quá trình điều trị được liên tục, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bệnh nhân được điều trị.
- Bệnh viện có kiến trúc xây dựng cao tầng, lối thoát nạn chính là cầu thang bộ, gây khó khăn và làm kéo dài thời gian thoát nạn cũng như triển khai các lực lượng phương tiện để chữa cháy.
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH tại bệnh viện, ngày 16/9/2020, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai tổ chức lớp tuyên truyền kiến thức PCCC&CNCH tại Bệnh viện.
Đ/c Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi tuyên truyền
Đ/c Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, gần 200 cán bộ, công nhân viên các Khoa, Phòng của bệnh viện đã được phổ biến một số kiến thức cơ bản trong công tác PCCC như: Tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong công tác PCCC&CNCH; các văn bản pháp luật về PCCC; thông tin tình hình cháy, nổ xảy ra tại địa phương và trên cả nước thời gian gần đây, trong đó có một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền
Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Đồng thời, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn quy trình và các bước xử lý khi có cháy nổ xảy ra, các kỹ năng thoát nạn cho cán bộ, công nhân viên và hướng dẫn người dân đến khám chữa bệnh thoát nạn an toàn; cách sử dụng bình chữa cháy CO2 và bình bột để dập tắt đám cháy.
Thông qua buổi tuyên truyền, mỗi cán bộ công nhân viên tại Bệnh viện đã hiểu được tầm quan trọng cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với công tác PCCC&CNCH. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại bệnh viện, tính mạng, tài sản của cán bộ, công nhân viên và của người dân đến khám chữa bệnh, duy trì công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân không bị gián đoạn bởi sự cố cháy nổ.
Trần Hữu Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang