Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Bắt khẩn cấp nữ giúp việc trộm cắp tài sản của gia chủ
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã tạm giữ hình sự đối với Trương Thị Phương Thu (58 tuổi, ngụ Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Theo đó, bà Thu là người giúp việc của nhà chị N.T.K.T (41 tuổi) tại Kp3, phường Bửu Hòa, Tp Biên Hòa. Khoảng 20h30’ ngày 24/9/2020, bà Thu đang dọn dẹp nhà thì phát hiện tại khu vực bếp ăn có 01 bóp da màu nâu đỏ hiệu “Luis Vuitton Paris” của chị T đang để dưới sàn nhà. Lòng tham nổi lên, bà Thu lấy bóp da trên mang đi giấu trong một rổ đựng đồ chơi để trong phòng ngủ của con chị T với mục đích trộm cắp tài sản.
Sáng sớm ngày 25/9/2020 lợi dụng lúc chị T chưa ngủ dậy, bà Thu đem bóp da lấy trộm được ra ngoài rồi lấy toàn bộ số tiền (gồm tiền Việt Nam và đô la Mỹ) có trong bóp. Sau đó bà cất số tiền vào một túi nylong đem chôn trong một chậu hoa ở trước sân nhà, bóp da và giấy tờ tùy thân của chị T thì bỏ vào một túi nylong khác đem vứt tại vứt trong một thùng rác công cộng cách nhà chị T khoảng 30m rồi vào nhà làm việc như bình thường.
Sau khi phát hiện bị mất trộm tài sản, chị T đã đến Công an phường để trình báo. Qua những thông tin mà bị hại cung cấp, lực lượng Công an đã xác định nghi phạm gây ra vụ việc chính là người giúp việc của nhà chị T nên đã mời bà Thu về cơ quan để tiến hành điều tra.
Qua đấu tranh, bà Thu đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Với những thông tin bà Thu cung cấp lực lượng Công an đã thu hồi được 5.000.000VNĐ (năm triệu đồng) và 74 USD (bảy mươi bốn đô la Mỹ), 01 bóp da hiệu Luis Vuitton Paris và một số giấy tờ mang tên chị T. Ngoài ra không thu giữ được tài sản nào khác.
ảnh: bà Trương Thị Phương Thu tại cơ quan Công an
ảnh: bà Trương Thị Phương Thu tại cơ quan Công an

Theo trình báo của chị T (chủ nhà) chiếc bóp da hiệu Luis Vuitton Paris made in France chị mua với hơn 60 triệu đồng và bên trong còn nhiều tài sản có giá trị khác.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đang tiến hành các thủ tục để giám định trị giá tài sản chị T, đồng thời tạm giữ đối với bà Trương Thị Phương Thu để tiếp tục điều tra, mở rộng.
Văn Thư – N.T.H

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang