Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Đêm hội trăng rằm - Ngày hội trẻ thơ
Tối ngày 28/9/2020, Hội phụ nữ Công an TP Biên Hòa đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an thành phố cùng các đơn vị nghiệp vụ, địa phương tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” và các hoạt động vui tết Trung thu năm 2020 dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, chiến sĩ của lực lượng công an thành phố. Qua đó, chương trình đã đem đến không khí Trung thu vui tươi, ấm áp dành cho các cháu thiếu nhi cũng như khích lệ tinh thần mỗi cán bộ, chiến sĩ về một cái Tết đoàn viên tràn đầy hạnh phúc và ý nghĩa giữa lòng thành phố hiện đại.
(Ảnh: Công an TP Biên Hòa tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi)
(Ảnh: Công an TP Biên Hòa tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi)

Từ Tết Trung thu truyền thống….
“Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình
Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng
Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang…”
So với ngày Tết thiếu nhi thì Tết Trung thu có phần được trẻ em mong chờ hơn, háo hức hơn. Theo quan niệm từ lâu, Tết Trung thu còn là ngày Tết đoàn viên, Tết của sự yêu thương. Trong ký ức của mỗi gia đình người Việt, đêm trung thu là đêm sum họp quây quần bên mâm cỗ gia đình. Nhà nhà, người người, từ già trẻ lớn bé cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm phức mà tấm tắc khen ngon. Người lớn thì vót tre làm đồ chơi, tạo ra những chiếc lồng đèn ông sao thật to, thật đẹp với những ngọn nến lung linh để dành cho bọn trẻ …. Rồi khi trăng tròn lên tới đỉnh ngọn tre đầu làng cũng chính là giây phút đám trẻ con mong đợi nhất. Dưới ánh trăng vàng, đám trẻ gọi nhau í ơi, đứa nào cũng cầm trên tay rước những chiếc đèn lồng thật xinh, hát vang những bài hát trung thu, cùng nhau “phá cỗ”. Ở cái đêm trăng ấy, tiếng cười nói, tiếng háo hức cười đùa của đám trẻ tràn ngập không khí trung thu rộn ràng khắp các xóm làng, miền quê khiến nhà nhà, người người đều cảm thấy vui tươi và ấm áp.
… Trở thành ngày hội trẻ thơ ấm áp giữa lòng thành phố hiện đại.
Qua thời gian, đêm Trung thu ở mỗi nơi đều có sự thay đổi với nhiều cách tổ chức mới mẻ và hiện đại cho phù hợp hơn với không khí của thành phố phát triển nhưng ở thời điểm nào, dù ở đâu đi chăng nữa thì đêm Trung thu vẫn là dịp để mọi người ôn lại những ký ức đẹp của tuổi thơ, là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi, là ngày hội để chúng ta yêu thương gia đình nhiều hơn.
Ở Thành phố Biên Hòa, giữa lòng thành phố hiện đại, đông đúc và tấp nập, có một “Đêm hội trăng rằm” vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của nó, là món ăn tinh thần được mong chờ nhất mang lại sự ấp áp, tươi vui, rộn ràng dành cho các cháu thiếu nhi.
Tối ngày 28/9/2020, Hội phụ nữ Công an TP Biên Hòa đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an thành phố cùng các đơn vị nghiệp vụ, địa phương tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” và các hoạt động vui tết Trung thu năm 2020 dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, chiến sĩ của lực lượng công an thành phố.
Ở mỗi chương trình Trung thu thì không thể thiếu hình ảnh của chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc. Tại Công an TP Biên Hòa, những người dẫn chương trình “Đêm hội trăng rằm” cũng chính là những đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ công an Thành phố hóa thân vào hình ảnh chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc hết sức dí dỏm, hài hước và gần gũi mang đến tiếng cười cho các em nhỏ.
 
 

 
 

Được hóa thân thành nhân vật Thỏ ngọc, Thượng úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó bí thư chi đoàn 6 chia sẻ: “Bản thân mình rất yêu thương trẻ con nên khi được giới thiệu vai thỏ ngọc mình đã nhận lời ngay và cố gắng thể hiện khiếu hài hước của bản thân để mang lại tiếng cười sảng khoái, vui tươi cho các cháu thiếu thi. Chương trình “Đêm hội đêm trăng” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo cho các cháu nhỏ có sân chơi bổ ích, động viên khích lệ tinh thần cán bộ chiến sĩ công an thành phố an tâm công tác, cũng như xây dựng hình ảnh người công an nhân dân gần gũi, thân thiện trong mắt các mọi người”.
Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 tại Công an TP Biên Hòa được tổ chức với các tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc được đầu tư, dàn dựng công phu và tỉ mỉ, những gian hàng ẩm thực thơm ngon được chuẩn bị cho các gia đình và các cháu thiếu nhi. Khi đến tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm”, mỗi cháu nhỏ được Ban tổ chức chuẩn bị mỗi cháu một đèn lồng bằng giấy để dành cho tiết mục rước đèn được mong đợi nhất cuối chương trình. Bên cạnh đó, Công an TP Biên Hòa còn tổ chức biểu diễn các tiết mục xiếc, ảo thuật, múa lân sư rồng, rước đèn trung thu phục vụ cho các cháu thiếu nhi và mọi người thưởng thức.
(Ảnh: Các gian hàng ẩm thực do chính cán bộ, chiến sĩ Công an TP Biên Hòa chuẩn bị cho các cháu thiếu nhi)
(Ảnh: Các gian hàng ẩm thực do chính cán bộ, chiến sĩ Công an TP Biên Hòa chuẩn bị cho các cháu thiếu nhi)

Điều đặc biệt, nhằm tăng thêm sự thiết thực, ý nghĩa của chương trình, Công an TP Biên Hòa đã tổ chức trao tặng các phần quà cho các cháu, con em cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố học giỏi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, chương trình đã đem đến không khí Trung thu vui tươi, ấm áp dành cho các cháu thiếu nhi cũng như khích lệ tinh thần mỗi cán bộ, chiến sĩ về một cái Tết đoàn viên tràn đầy hạnh phúc và ý nghĩa giữa lòng thành phố hiện đại.
 
 

Trung thu mỗi thời mỗi đổi thay, tuy vậy giá trị tinh thần cốt lõi của đêm Trung thu vẫn được mọi người đề cao, là ngày hội của con trẻ, để mỗi người quây quần sum họp bên gia đình. “Đêm hội trăng rằm” đã đem ta trở về với kí ức xưa. Giữa lòng thành phố hiện đại, ta như được thưởng thức một ngụm trà thơm để cuộc sống chậm lại, ta tạm quên đi cuộc sống tấp nập, vội vã của một đô thị phát triển.
Qua chương trình “Đêm hội trăng rằm” Công an TP Biên Hòa mong muốn mọi người hãy trân trọng từng mùa Trung thu, hãy lưu giữ trong mỗi trái tim của chúng ta những mùa Trung thu đáng nhớ bằng những kí ức đẹp nhất.

Một số hình ảnh đáng nhớ “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 tại Công an TP Biên Hòa:
 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

MINH HOÀNG (CABH)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang