Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an Đồng Nai bắt 59 đối tượng của 2 băng nhóm “hỗn chiến” tranh giành đất
Chiều ngày 29/9, Công an Đồng Nai đã bắt giữ hơn 59 đối tượng để điều tra về hành vi phá hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng.
Theo thông tin ban đầu, lúc 13h cùng ngày, tại khu đất rộng khoảng rộng 3000m2 thuộc khu phố 4 phường Thống Nhất xuất hiện hơn 60 đối tượng thuộc 2 băng nhóm đang chuẩn bị “hỗn chiến” để tranh giành đất thì bị lực lượng Công an phát hiện vây bắt.


59 đối tượng bị bắt giữ đưa về CATP Biên Hòa
59 đối tượng bị bắt giữ đưa về CATP Biên Hòa


Để chuẩn bị cho cuộc “hỗn chiến” được xem là “được cả ngả về không” này cả 2 băng nhóm chuẩn bị nhiều hung khí tự chế là ống tuýp sắt dài gần 2m có hàn đầu nhọn bằng sắt cùng nhiều búa sắt. Cả 2 băng nhóm này với thân hình xăm trổ nhiều hình thù quái vật để thể hiện “số má” trong “giang hồ.
Theo lực lượng trinh sát thì vụ việc xuất phát vài ngày trước khi khu đất này xảy ra tranh giành giữa 2 bên được xem là chủ đất gồm vợ chồng bà Mai Thị Hồng sinh năm 1979 và ông Nguyễn Thành Hưng sinh năm 1975 ngụ TP Biên Hòa với bà Nguyễn Thị Soi sinh năm 1955 ngụ phường Thống Nhất.


Hung khí tự chế
Hung khí tự chế


Thực chất “đứng sau” bà Soi là một đối tượng tên Đen khi giữa tháng 9/2020 Đen cùng hơn 10 đối tượng đến tự xưng tới coi đất cho bà Nguyễn Thị Soi yêu cầu chị Hồng không được xây cất nhà và trồng cây trên khu đất này đồng thời các đối tượng ở luôn trong 3 phòng trọ với mục đích thay nhau giữ đất.
Mấy ngày nay nhiều lần vợ chồng bà Hồng yêu cầu các đối tượng rời khỏi khu đất trên nhưng các đối tượng không nghe theo mà còn có hành vi đe dọa, chém lại vợ chồng bà Hồng. Để giành lại đất, ngày 29/9 bà Hồng thuê Lâm Thanh Sang sinh năm 1998 quê Sóc Trăng và một số đối tượng đến khu đất trên trồng cây và giữ đất, nhưng thực chất là để Sang cùng các đối tượng đến khu đất “đối kháng” lại nhóm của “Đen”.

Máy hàn các hung khí tự chế
Máy hàn các hung khí tự chế


Trưa ngày 29/9/2020, Sang huy động gần 40 đối tượng từ phường Tam Phước - TP Biên Hòa mang theo nhiều hung khí đến khu đất trên uy hiếp các đối tượng trong 3 phòng trọ của nhóm Đen rồi phá dỡ 3 phòng trọ trên. Để tranh giành lại đất và không cho các đối tượng của Sang phá nhà, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đối tượng mang theo hung khí tới để “hỗn chiến” với nhóm Sang, trong đó nhóm của Đen là những đối tượng có “số má” tại TP Biên Hòa.
Khi cả 2 nhóm đang tiến vào khu đất nói trên để “hỗn chiến”, thì lực lượng Công an dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó giám đốc Công an tỉnh đã liên hoàn, khép kín, vây bắt gọn 59 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật: 35 hung khí tự chế và 4 búa tạ và 1 máy hàn….
Hiện toàn bộ các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an thành phố Biên Hòa để tiếp tục đấu tranh, xác minh làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật.
Ban biên tập

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang