Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của phụ nữ
(ĐN) – Sáng 29-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với đại diện các nhóm phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ

Cùng dự có các đồng chí: Trần Trung Nhân, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyên Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi đối thoại, 100 phụ nữ đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã được nghe đại diện Sở Kế hoạch – đầu tư thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2020; nghe đại diện Hội LHPN tỉnh báo cáo thực trạng các nhóm phụ nữ và những đề xuất, kiến nghị đối với Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.

Đối thoại với đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, đại diện các nhóm phụ nữ đã trao đổi, đề cập nhiều vấn đề. Trong đó, có các vấn đề liên quan đến việc thực hiện Kết luận 43-KL/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về đề án tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò phụ nữ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 trong thời gian tới; việc tạo điều kiện cho Hội Nữ trí thức phát huy vai trò trong lĩnh vực tư vấn, phản biện xã hội.

Các đại biểu cũng đề cập đến chính sách hỗ trợ thai sản từ ngân sách tỉnh cho những người hoạt động không chuyên trách là nữ để hỗ trợ phụ nữ có thêm chi phí nuôi con nhỏ và an tâm công tác; cơ chế, chính sách nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vào bộ máy quản lý, lãnh đạo theo mục tiêu của Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh các ý kiến đề cập đến chủ trương chỉnh trang các chợ truyền thống đã xuống cấp; các chương trình nâng cao nhận thức của người bán hàng và người tiêu dùng trong việc chống hành giả, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm; có ý kiến cũng đề nghị tỉnh cần thành lập Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp nhằm tạo điều kiện để phụ nữ vay vốn sản xuất, kinh doanh. Liên quan đến vốn, có ý kiến đề nghị tỉnh hỗ trợ tăng nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội, mở rộng đối tượng vay…

Đối với nhóm phụ nữ nông thôn, có ý kiến đề nghị cần tăng cường các biện pháp phòng chống bạo lực gia đình, nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm trợ giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình… Riêng với nhóm phụ nữ công nhân lao động, một số ý kiến đề nghị tỉnh cần có những giải pháp để các doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định khám sức khỏe định kỳ cho người lao động nói chung và khám thêm chuyên khoa phụ sản cho lao động nữ; giải pháp hỗ trợ cho các nhóm trẻ tư thục dưới 36 tháng tuổi tại các khu công nghiệp, khu chế xuất để nữ công nhân yên tâm lao động…

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của hội viên phụ nữ phản ánh tình hình triển khai thực hiện các chính sách chăm lo của tỉnh đối với các nhóm phụ nữ. Về các kiến nghị cụ thể của hội viên phụ nữ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết những khó khăn, vướng mắc của phụ nữ nhằm tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện.
Tin, ảnh: Nga Sơn(baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang