Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Trung tá Nguyễn Ngọc Hân: Đội trưởng Tham mưu nhiệt huyết với công việc
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức, gia đình không có ai làm trong lực lượng Công an, nhưng ngay từ thuở nhỏ, Trung tá Nguyễn Ngọc Hân đã “ấp ủ” ước mơ trở thành một chiến sỹ Công an để góp sức mình vào công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phục vụ nhân dân.
Tốt nghiệp THPT, chàng trai Nguyễn Ngọc Hân đã đăng ký thi vào trường Trung cấp an ninh nhân dân 2. Ra trường, anh được phân công về công tác tại Đội an ninh, Công an huyện Xuân Lộc. Năm 2002, Trung tá Hân được bổ nhiệm Điều tra viên sơ cấp và chuyển qua công tác tại Đội Điều tra cho đến nay. Năm 2004, do đam mê công tác Điều tra nên Trung tá Hân đã đăng ký và thi đỗ Trường Đại học CSND. Năm 2009, được bổ nhiệm Điều tra viên trung cấp.
Hơn 23 năm công tác trong lực lượng Công an, trải qua nhiều lĩnh vực công tác nhưng ở lĩnh vực, cương vị nào Trung tá Hân vẫn không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Trung tá Nguyễn Ngọc Hân tại nơi làm việc
Trung tá Nguyễn Ngọc Hân tại nơi làm việc


Chia sẻ về nghề nghiệp, Trung tá Nguyễn Ngọc Hân cho biết: Đam mê nghề từ thời còn là học sinh, nên khi bước chân vào ngành đến bây giờ bản thân vẫn luôn tâm huyết với công việc đã chọn. Mặc dù làm công tác tham mưu rất bận rộn nhưng nếu có lòng đam mê, nhiệt huyết và chịu khó nghiên cứu học hỏi thì đó là nơi thử thách, rèn luyện rất tốt… giúp bản thân trưởng thành, nhất là đối với các cán bộ trẻ. Để giúp Ban lãnh đạo nắm tình hình, xây dựng kế hoạch công tác, theo dõi, điều hành công việc của đơn vị đòi hỏi người cán bộ tham mưu phải có kiến thức tổng hợp, tư duy nhạy bén, khoa học; tinh thần trách nhệm cao mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ.
Sự nỗ lực không ngừng của bản thân, gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Hân là tấm gương cho nhiều cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ học tập và noi theo. Đặc biệt, sau 14 năm công tác, năm 2010, Trung tá Hân được bổ nhiệm chức vụ Phó Đội Trưởng Đội CSĐT TP về TTXH và 6 năm sau tiếp tục được bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) Công an huyện Xuân Lộc.
Với vai trò là Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Trung tá Hân luôn gương mẫu, không ngừng nghiên cứu, học hỏi, bám sát yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công an huyện giao. Chủ động, sáng tạo, tham mưu cho Đảng ủy Công an huyện xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình công tác nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ngành, Lãnh đạo cấp trên, của Đảng ủy Công an huyện trong lĩnh vực điều tra, phòng chống tội phạm. Tham mưu cho Đảng ủy, UBKT Đảng ủy các chương trình, kế hoạch, quy trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, của Ngành theo đúng quy định.
Là Bí thư Chi bộ, Trung tá Hân đã lãnh đạo tập thể Cấp ủy, Chi bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách theo đúng quy chế, chương trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm, có hiệu quả Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, của Ngành. Tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng trong Chi bộ trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, nhất là thực hiện học tập theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị.
Quan tâm, có trách nhiệm với tập thể Chi bộ, Đội nghiệp vụ, tích cực hưởng ứng, tham gia công tác an sinh xã hội, các hoạt động đóng góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ tình nghĩa, quỹ đồng đội, các phong trào hành động cách mạng do các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể phát động và tại địa phương nơi cư trú tổ chức. Lãnh đạo Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó, năm 2019 “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”).
Bên cạnh đó, là một người Đội trưởng, những năm qua Trung tá Hân luôn thực hiện tốt chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện các mặt công tác theo chức năng nhiệm vụ của Đội. Chủ động tham mưu, xây dựng Nghị quyết, chương trình và tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác chuyên môn của Đội. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm; công tác điều tra, xử lý tội phạm đạt hiệu quả cao. Từ năm 2015 đến 2019, các chỉ tiêu công tác của đội đều đạt và vượt các chỉ tiêu so với Nghị quyết Công an huyện đề ra.
Không chỉ làm công tác tham mưu, Trung tá Hân còn trực tiếp chỉ đạo điều tra nhiều vụ tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và điều tra xử lý các vụ án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đạt hiệu quả cao. Mưu trí, linh hoạt trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác điều tra, xử lý tội phạm, vi phạm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai... được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.
Trung tá Nguyễn Ngọc Hân, Đội trưởng Đội ĐTTH nhận Giấy khen của Chủ tịch
Trung tá Nguyễn Ngọc Hân, Đội trưởng Đội ĐTTH nhận Giấy khen của Chủ tịch

UBND huyện Xuân Lộc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự trên địa bàn huyện Xuân Lộc
Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Trung tá Nguyễn Ngọc Hân, 5 năm liền (từ năm 2015-2019), Đội ĐTTH luôn “Hoàn thành xuất sắc” nhiệm vụ, đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh và Công an huyện Xuân Lộc phát động. Bản thân Trung tá Hân từ năm 2015 đến 2019 đều đạt danh hiệu Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 5 năm liền là “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.
Ghi nhận sự nỗ lực, lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, Trung tá Nguyễn Ngọc Hân đã vinh dự được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện và các cấp, các ngành tặng nhiều Giấy khen.
Với sự tin yêu của đồng chí đồng nghiệp, sự tin tưởng của chỉ huy, lãnh đạo cấp trên, Trung tá Nguyễn Ngọc Hân xứng đáng là một chiến sỹ Công an nhân dân tận tâm, trách nhiệm và là tấm gương người tốt, việc tốt của lực lượng Công an huyện Xuân Lộc nói riêng và Công an Đồng Nai nói chung.
Thanh Hiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang