Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nữ Công an tỉnh được tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc
Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật và Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc.
Đến dự chương trình có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, cùng 208 phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn phụ nữ thuộc lực lượng Công an nhân dân, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan và các nữ công dân trong cuộc chiến chống lại tội phạm ma túy trên toàn quốc.
Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử 23 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.
Được Đảng, Nhà nước và Quốc hội quan tâm chăm lo, cùng với sự giúp đỡ phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, sự động viên ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã không ngừng lớn mạnh, sắt son với lời tuyên thệ: “Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy”.
Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy làm tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá, dự báo sát, đúng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, kịp thời tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, có ý nghĩa cơ bản, chiến lược trong công tác phòng, chống ma túy.
Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thật sự phát huy vai trò chủ công, nòng cốt, bình quân mỗi năm phát hiện, khám phá thành công hàng chục nghìn chuyên án, bắt giữ hàng chục nghìn đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ lượng lớn các chất ma túy, cùng nhiều tài sản giá trị hàng nghìn tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước; đã triệt xóa và vô hiệu hóa hàng nghìn tụ điểm mua bán và tổ chức sử dụng ma túy phức tạp.
Đặc biệt, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã điều tra khám phá nhiều chuyên án lớn, đặc biệt phức tạp xuyên quốc gia, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự ATXH được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, bạn bè quốc tế đánh giá cao. Trong công tác tố tụng, lực lượng đã hoàn thành kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát và Tòa án nhân dân truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật trên 97% số vụ, không để xảy ra sót lọt tội phạm, không có oan sai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng biểu trưng và hoa chúc mừng, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng biểu trưng và hoa chúc mừng, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy


Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh, Phó đội trưởng đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an TP Biên Hòa vinh dự đại diện cho phụ nữ Công an Đồng Nai được tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc.
Là phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng với niềm đam mê trong công việc, Trung tá Vân Anh đã không quản ngại khó khăn gian khổ, không ít lần tham gia phá án, cùng đồng đội điều tra, phát hiện, triệt xóa nhiều đường dây, băng ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy…
Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh vinh dự được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng biểu trưng tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc
Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh vinh dự được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng biểu trưng tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc

Trong sự nghiệp “thức cho dân ngủ, lấy sự an toàn cho nhân dân làm thước đo chuẩn mực cho mọi hành động” của mình, Trung tá Vân anh đã nhiều lần hóa thân thành “diễn viên” là bà chủ ma túy sành sỏi cầm hàng sấp đôla đi giao dịch, hay hóa thân vào một mắt xích ma túy vào tận hang ổ tội phạm… và lần nào Trung tá Vân Anh cũng hoàn thành xuất sắc “vai diễn”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Hơn 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sĩ Công an nhân dân và cũng là ngần ấy năm gắn bó với công tác phòng chống tội phạm về ma túy. Với phương châm “luôn hết mình với công việc, không khoan nhượng và chiến đấu đến cùng để loại trừ ma túy ra khỏi đời sống xã hội, lấy niềm vui và hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui và hạnh phúc của bản thân mình” - Trung tá Vân Anh đã được các cấp, ngành khen thưởng, nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cơ sở, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, thế hệ trẻ noi theo.


Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh vinh dự được Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng hoa chúc mừng, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc
Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh vinh dự được Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng hoa chúc mừng, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc


Đầu năm 2020, Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh được Bộ Công an khen thưởng “phụ nữ có thành tích xuất sắc trong phòng, chống ma túy”. Và ngày 11/10 vừa qua, Trung tá Vân Anh vinh dự đại diện cho phụ nữ Công an Đồng Nai được tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc. Trung tá Vân Anh là niềm tự hào của lực lượng Công an Đồng Nai nói chung và của Hội Phụ nữ Công an Đồng Nai nói riêng; là 1 trong 30 “Bông hồng thép” tiêu biểu nhất cho sự hy sinh thầm lặng để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang