Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nhơn Trạch: thực hiện tốt đề án đưa công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trong đó, Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã được các cấp, các ngành quan tâm, bởi đây là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn cơ sở. Khi triển khai thực hiện Đề án, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các huyện, thành phố tập trung lựa chọn những cán bộ Công an chính quy đủ phẩm chất, năng lực về chuyên môn nghiệp vụ luân chuyển và bổ nhiệm làm trưởng, phó trưởng công an các xã, thị trấn. Đến nay, Công an huyện Nhơn Trạch hoàn thành tốt việc bố trí đảm bảo 05 cán bộ Công an chính quy/01 xã trên địa bàn theo chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và Công an tỉnh Đồng Nai.
Cho đến thời điểm hiện tại Công an huyện đã chủ động rà soát, lựa chọn nguồn cán bộ tại chỗ đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn theo quy định để báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện hiệp y và đề xuất Giám đốc Công an tỉnh quyết định điều động cán bộ đảm nhiệm chức danh Công an xã, theo đó đã bố trí được bố trí 56 cán bộ Công an chính quy/11 xã (theo mô hình 01 Trưởng, 02 Phó trưởng CA xã và 02 Công an viên Thường trực) và 12 đồng chí của Công an thị trấn Hiệp Phước.


Buổi lễ trao quyết định cho các đ/c đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã
Buổi lễ trao quyết định cho các đ/c đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã

Thiếu tá Nguyễn Như Chung - Trưởng Công an thị trấn Hiệp Phước chia sẻ: Trước thời điểm về nhận nhiệm vụ, thị trấn Hiệp Phước được đánh giá là địa bàn phức tạp về ANTT của huyện Nhơn Trạch. Từ khi có các đồng chí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an thị trấn đã tạo bước đột phá cho đội ngũ Công an nơi đây. Lề lối làm việc được chấn chỉnh, nghiệp vụ được nâng lên, các vấn đề “nóng” liên quan đến ANTT đều được giải quyết.
Ông Hoàng Xuân Sang, Bí thư Đảng ủy xã Phú Đông đánh giá: “Sau khi lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của bà con nhân dân và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Công an chính quy có tính chuyên nghiệp nên đã tham mưu chính xác, kịp thời, giúp địa phương giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp ngay từ cơ sở; thực hiện hiệu quả kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân...”.
Công bố quyết định tại xã Phú Đông
Công bố quyết định tại xã Phú Đông

Công bố quyết định tại xã Long Tân
Công bố quyết định tại xã Long Tân

Công an chính quy về xã là lực lượng nòng cốt ở cơ sở, sát dân, chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, không để phát sinh phức tạp, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Vì vậy, Công an huyện Nhơn Trạch rất quan tâm việc ưu tiên lựa chọn cán bộ có năng lực, phẩm chất, trình độ về đảm nhiệm các chức danh chủ chốt Công an xã.
“Sau khi bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh chủ chốt Công an xã, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật giảm. Các vụ tranh chấp, khiếu kiện được lực lượng Công an xuống cơ sở nắm tình hình, tham mưu giải quyết nhanh chóng. Có thể khẳng định, khi Công an chính quy về công tác tại xã đã tạo ra một “luồng gió mới” cho địa bàn cơ sở, nắm bắt và giải quyết nhanh, gọn nhiều vụ việc ngay từ cơ sở”. Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết.
CAH Nhơn Trạch

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang