Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hiệu quả vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trên địa bàn huyện Tân Phú
Nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, thời gian qua công an huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc đẩy mạnh công tác quản lý, vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) các loại.
Trung tá Nguyễn Văn Doanh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tân Phú cho biết: Để hạn chế tối đa các vụ việc liên quan đến sử dụng VK, VLN, CCHT trái phép và làm tốt công tác quản lý, vận động, thu hồi các loại VK, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND huyện ra các văn bản hướng dẫn triển khai đến các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn. Tích cực tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác quản lý VK, VLN, CCHT.
Công an huyện Tân Phú tuyên truyền công tác quản lý, vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ người dân trên địa bàn xã Phú Trung
Công an huyện Tân Phú tuyên truyền công tác quản lý, vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ người dân trên địa bàn xã Phú Trung

Bên cạnh tuyên truyền, Công an huyện Tân Phú còn chủ động làm tốt công tác phòng ngừa như: Gọi hỏi răn đe các đối tượng có biểu hiện vi phạm hoặc đã có các hành vi vi phạm trước đây để phòng ngừa chung; thành lập các tổ công tác phối hợp giữa các lực lượng để thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, các phương tiện giao thông có nghi vấn… trong đó chú trọng huy động lực lượng ở cơ sở như công an xã, Thị trấn, Bảo vệ dân phố, dân phòng để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi mua bán, vận chuyển VK, VLN, CCHT trái phép. Các lực lượng nghiệp vụ đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, công tác nghiệp vụ cơ bản, kiên quyết phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Với phương châm bám địa bàn cơ sở, làm cho dân tin, dân hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, lấy biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, Công an huyện Tân Phú đã phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền việc thu hồi VK, VLN, CCHT thông qua các buổi họp ấp, khu phố, tổ nhân dân, sinh hoạt đoàn thanh niên và tranh thủ người có uy tín trong các dòng họ, đồng bào dân tộc tuyên truyền, vận động, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức của mỗi người dân. Đồng thời, tăng cường lực lượng phối hợp với công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT để gặp gỡ tuyên truyền, vận động thu hồi.
Công an huyện Tiếp nhận số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ công an xã giao nộp
Công an huyện Tiếp nhận số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ công an xã giao nộp

Nhờ những biện pháp trên, công tác đấu tranh các loại tội phạm và quản lý, thu giữ VK, VLN, CCHT của huyện Tân Phú đã đạt được nhiều kết quả. Từ đầu năm 2020 đến nay người dân trên địa bàn huyện Tân Phú đã giao nộp cho lực lượng công an hơn 200 dao tự chế, 24 súng tự chế các loại và 169 viên đạn các loại. Qua đó, Công an huyện Tân Phú đang hoàn chỉnh hồ sơ chi thưởng hơn 20 triệu đồng theo đúng quy định.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công an huyện Tân Phú sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tăng cường lực lượng xuống địa bàn, cơ sở gặp gỡ, vận động nhân dân tự giác giao nộp, tố giác các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất lượng VK, VLN, CCHT được cất giấu trong dân, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, thượng tá Lê Văn Sơn, Phó trưởng Công an huyện Tân Phú nhấn mạnh.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang