Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Trảng Bom: Giảm thủ tục hành chính trong công tác đăng ký xe
Thực hiện Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trước những khó khăn của người dân khi sang tên đổi chủ phương tiện qua nhiều đời chủ bị mất giấy tờ. Tại điều 19 Thông tư số 58/2020/TT-BCA, quy định giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được thực hiện từ ngày 01/8/2020 đến hết ngày 31/12/2021. Theo đó, các quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới có nhiều sự thay đổi về cách thức thực hiện theo hướng “mở” cho người dân.
Từ ngày 01/8/2020, phương tiện giao thông hợp pháp nhưng không có đầy đủ giấy tờ chuyển nhượng quyền sở hữu (giấy tờ mua bán) được phép sang tên chính chủ. Đây là điểm mới giúp người dân đăng ký quyền sở hữu tài sản khi mua xe qua nhiều đời chủ, mất giấy tờ và nâng cao hiệu quả công tác quản lý phương tiện giao thông đường bộ. Tuy nhiên chủ phương tiện đang sử dụng phải làm cam kết chịu trách nhiệm về tính hợp pháp nguồn gốc của phương tiện mình đang sử dụng.

Qua gần 03 tháng thực hiện Đội CSGT-TT Công an huyện đã tiến hành làm thủ tục cho 129 trường hợp đang sử dụng xe không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu sang tên chính chủ thay vì phải có hợp đồng mua bán. Đồng thời, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, cán bộ Cảnh sát giao thông đã trực tiếp tuyên truyền cho hơn 2500 người điều khiển xe chưa chính chủ biết về nội dung Thông tư số 58/2020/TT-BCA, nhất là thời hạn và thủ tục.
Qua đó tạo nhiều thuận lợi cho người dân được thực hiện quyền sở hữu của mình về tài sản đang sử dụng.
Thông tư số 58/2020/TT-BCA đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người dân mua xe qua nhiều người mà không tìm được người đứng tên trong giấy đăng ký để làm hợp đồng chuyển nhượng được sang tên chính chủ xe mình sở hữu vì thiếu hoặc không có giấy tờ. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong công tác quản lý phương tiện, giám sát hành trình, truy nguyên dấu vết, xử lý tai nạn giao thông và phục vụ xử phạt nguội.
Công an huyện Trảng Bom tiếp tục phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện để Thông báo trên đài phát thanh của huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn và niêm yết công khai tại trụ sở Công an huyện, Công an các xã, thị trấn về nội dung các điểm mới của Thông tư số 58/2020/TT-BCA để người dân biết liên hệ các điểm đăng ký xe thực hiện việc sang tên xe không chính chủ.
Đoàn Thủy Nhung

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang