Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” và “Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu” năm 2020 trong lực lượng Công an tỉnh
Xác định việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” và xây dựng Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) là một trong những yếu tố quan trọng để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh; Vì vậy ngay từ đầu năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai hướng dẫn đến các Đoàn cơ sở, các Chi đoàn trong toàn Công an tỉnh thực hiện xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” và xây dựng Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu;
Qua gần một năm triển khai thực hiện, mặc dù phải chịu tác động trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện chủ trương giãn cách xã hội, đã phần nào ảnh gây ảnh hưởng đến các mặt công tác của các đơn vị. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sáng tạo các cơ sở Đoàn, Chi đoàn đã linh hoạt thực hiện nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đi đôi với thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 hiệu quả. Nhiều chuyển biến tích cực trong các cơ sở Đoàn trực thuộc đã được ghi nhận, đánh giá qua thực hiện phong trào này. 

* Xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” – Định hướng chính trị tư tưởng vững vàng cho đoàn viên thanh niên. 

Ngay khi triển khai phát động xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” đã có 100% cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện và xây dựng các nội dung theo định hướng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Theo đó, các cơ sở Đoàn đã chủ động thực hiện quản lý, nắm bắt tình hình đoàn viên thanh niên ở đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; tham mưu Cấp ủy lãnh đạo đơn vị chỉ đạo và phối hợp với các tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện từng chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Chính vì vậy, đã tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh có điều kiện tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng; thành lập các tổ phản biện để tích cực đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc. Công tác chính trị tư tưởng được Đoàn cơ sở thực hiện ngày càng hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đoàn viên, thanh niên lực lượng Công an tỉnh. Cùng với đó, để quản lý tốt các mặt công tác, các cơ sở Đoàn lập đã danh sách theo dõi hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở, quản lý đoàn viên việc thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên năm 2020; hàng tháng triển khai các tài liệu sinh hoạt chính trị thông qua tổ chức sinh hoạt Đoàn định kỳ và báo cáo kết quả về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đúng thời gian quy định.


Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai học lý luận chính trị
Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai học lý luận chính trị


Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát giao thông tổ chức sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Đồng Nai sắt son niềm tin với Đảng”
Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát giao thông tổ chức sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Đồng Nai sắt son niềm tin với Đảng”


Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thương xuyên quan tâm đến đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị; vận động, quyên góp giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp đoàn viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong thời gian triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở Đoàn đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, vừa tham gia các công tác xã hội (như phát khẩu trang, phát nước rửa tay, ủng hộ vật chất và tinh thần cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh).
Với những nỗ lực, cố gắng nêu trên, đã có 4/4 Đoàn cơ sở được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh công nhận là Đoàn cơ sở “3 chủ động”, đạt tỷ lệ 100%. 

* Xây dựng “Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu” – Cơ sở vững chắc để góp phần giúp đoàn viên thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Nội dung chính trong xây dựng “Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu” được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh định hướng đó là: xây dựng Chi đoàn vững mạnh về chính trị và tư tưởng, xây dựng Chi đoàn vững mạnh về phong trào và hoạt động; xây dựng Chi đoàn vững mạnh về tổ chức. Ngay khi triển khai chương trình đã có 20/20 Chi đoàn trực thuộc và 18 Chi đoàn trực thuộc các Đoàn cơ sở trong lực lượng Công an tỉnh đăng ký thực hiện. Qua đó đã thúc đẩy hoạt động Đoàn của các Chi đoàn ngày càng chủ động, xuất hiện ngày càng nhiều sáng kiến hay tại các Chi đoàn được áp dụng vào thực tiễn giải quyết công việc của đơn vị mang lại hiệu quả cao.
Chi đoàn Phòng tổ chức cán bộ tổ chức sinh hoạt Chi đoàn định kỳ
Chi đoàn Phòng tổ chức cán bộ tổ chức sinh hoạt Chi đoàn định kỳ


Đặc biệt, trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo duy trì hoạt động công tác Đoàn và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế công tác; nhiều tổ chức cơ sở Đoàn đã thực hiện việc sinh hoạt, học tập lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên theo hình thức trực tuyến thông qua các buổi học tập lý luận chính trị trực tuyến nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, xây dựng niềm tin, tạo môi trường để đoàn viên học tập, rèn luyện và tìm hiểu rõ mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của Đoàn và nhiệm vụ của đoàn viên. Qua đó, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”.

Liên Chi đoàn phòng Công tác Đảng, công tác chính trị và Thanh tra tổ chức hội nghị đối thoại với Cấp ủy, lãnh đạo hai đơn vị
Liên Chi đoàn phòng Công tác Đảng, công tác chính trị và Thanh tra tổ chức hội nghị đối thoại với Cấp ủy, lãnh đạo hai đơn vị


Cùng với đó hàng tháng, hàng quý các Chi đoàn tổ chức cho đoàn viên sinh hoạt định kỳ theo các chủ đề, chủ điểm và định hướng tư tưởng, chính trị phù hợp… nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm cũng như tư tưởng đoàn viên. Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, và tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích, chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Đổi mới nội dụng, hình thức, phương thức hoạt động của Chi đoàn, duy trì hoạt động các chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích và nhu cầu của đoàn viên, thanh niên. Phân công, giao nhiệm vụ cho từng đoàn viên; thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng đoàn viên theo từng hoạt động, từng kỳ sinh hoạt và hằng năm. Ký đảm nhận và tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với lĩnh vực, địa bàn mà đoàn viên, thanh niên được phân công đảm nhận.

Chung tay cùng các tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Chung tay cùng các tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tuổi trẻ Công an tỉnh chung tay vì công đồng trước đại dịch Covid-19
Tuổi trẻ Công an tỉnh chung tay vì công đồng trước đại dịch Covid-19


Với sự nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, trong năm 2020 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua các hoạt động, thực hiện các phong trào. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã công nhận 100% Chi đoàn đạt “Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu” năm 2020.
Những kết quả tích tực qua gần một năm thực hiện xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” và xây dựng “Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu” là tiền đề quan trọng để Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới, góp phần cùng toàn lực lượng xây dựng Công an Đồng Nai vững mạnh toàn diện.
Thanh Hiên - Văn Sơn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang