Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nhiều kết quả nổi bật trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020
Trong năm 2020, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được các cấp bộ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai quan tâm, triển khai thực hiện tích cực, mạnh mẽ với nhiều nội dung đổi mới, thể hiện được tính sáng tạo, tinh thần xung kích của thanh niên. Vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào trong năm 2020.
Theo đó, các cơ sở Đoàn đã tổ chức triển khai, vận động 100% đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia đề xuất sáng kiến, ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao hiệu suất, hiệu quả công tác chuyên môn, công tác cải cách hành chính,… với tinh thần và quyết tâm mỗi đoàn viên, thanh niên có ít nhất 1 ý tưởng, sáng kiến. Trong năm 2020, đã có 198 lượt đăng nhập nội dung ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên vào ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam qua đường link: www.ytuongsangtao.net.
Nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo đã được Cấp ủy, Lãnh đạo Công an các đơn vị quan tâm, tạo điều kiện triển khai thực hiện, áp dụng vào thực hiện giúp nâng cao hiệu suất, hiệu quả công tác chuyên môn và công tác cải cách hành chính… Điển hình là sáng kiến cải tiến “Máy chủ lưu trữ, quản lý hồ sơ nghiệp vụ” của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở phòng Kỹ thuật hình sự; trên cơ sở kết nối các máy tính đơn lẻ, các phương tiện đầu vào, đầu ra được trang bị sẵn có, tất cả được kết nối chung vào mạng LAN (không có kết nối Internet) đến một máy tính (máy chủ). Qua đó, cán bộ làm công tác nghiệp vụ có thể dễ dàng khai thác thông tin, chia sẻ dữ liệu, tài nguyên và hồ sơ nghiệp vụ giữa các máy tính với nhau một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành kết nối và kiểm tra hoạt động hệ thống mạng nội bộ tại đơn vị
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành kết nối và kiểm tra hoạt động hệ thống mạng nội bộ tại đơn vị

Cùng với sáng kiến cải tiến “Máy chủ lưu trữ, quản lý hồ sơ nghiệp vụ” của Chi đoàn phòng Kỹ thuật hình sự, Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở phòng Kỹ thuật nghiệp vụ cũng đã triển khai sáng kiến “Chế tạo máy rửa tay tự động phòng, chống dịch Covid-19”. Máy được vận hành bằng điện, có kích thước nhỏ gọn với cơ chế hoạt động là khi đưa tay lại gần vòi phun, cảm biến khoảng cách sẽ kích hoạt hệ thống hút dung dịch sát khuẩn từ bình chứa ra tay người ở dạng phun sương. Nhờ vậy, thiết bị vừa tiết kiệm được dung dịch sát khuẩn và tăng tiết diện của bàn tay được tiếp xúc với dung dịch sát khuẩn cũng như giảm tối đa thời gian sát khuẩn tay.
Lãnh đạo Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ trao tặng máy rửa tay tự động cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hiệp (huyện Long Thành) trong mùa dịch Covid-19
Lãnh đạo Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ trao tặng máy rửa tay tự động cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hiệp (huyện Long Thành) trong mùa dịch Covid-19

Trong quá trình thực hiện, đoàn viên, thanh niên cùng Đội nghiệp vụ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ nghiên cứu tái chế lại các vật liệu đã qua sử dụng để làm hộp chứa và đế chân, sử dụng các phương tiện, thiết bị sẵn có của đơn vị để lắp sáp. Do đó, sản phẩm của đơn vị có chi phí, giá thành rẻ. Đoàn Thanh niên phối hợp với đơn vị cung cấp thiết bị, dung dịch rửa tay cho 10 đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh, đồng thời trao tặng cho một số Công an xã và một số cơ quan đơn vị kịp thời giải quyết tình hình cấp bách trong công tác phòng, chống dịch, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ và quần chúng nhân dân.
Hai sáng kiến, ý tưởng thực tế trên đã được Cấp ủy, Lãnh đạo Công an các đơn vị đánh giá cao về ý nghĩa, hiệu quả thực tế và được Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh đề nghị Tỉnh Đoàn Đồng Nai tuyên dương có thành tích xuất sắc trong phong trào “Sáng tạo trẻ” năm 2020.
Ngoài ra, để thúc đẩy tinh thần sáng tạo và đóng góp ý tưởng của đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai vận động các cơ sở Đoàn trang bị các Hộp thư sáng kiến, ý tưởng sáng tạo tại đơn vị để đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến. Kết quả có 4/4 Đoàn cơ sở và 100% Chi đoàn cơ sở đã tự trang bị Hộp thư sáng kiến, ý tưởng sáng tạo tại đơn vị.
Hộp thư sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh
Hộp thư sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh

Bên cạnh đó, việc triển khai, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và công tác chuyên môn cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm, triển khai thực hiện. Năm 2020, Công an Đồng Nai đã xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình “Zalo Công an tỉnh Đồng Nai” được Lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao, thể hiện được tính hiệu quả, tích cực trong hỗ trợ, phục vụ công tác chuyên môn. Sự ra đời và vận hành hoạt động của 182 trang Zalo Official Account trong toàn lực lượng Công an tỉnh (gồm 1 trang Zalo Công an tỉnh, 11 Trang Zalo Công an cấp huyện, 170 trang Zalo cấp phường, xã, thị trấn) có sự đóng góp không nhỏ của đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ sở phòng Tham mưu. Qua đó, góp phần tiết kiệm nguồn lực cho xã hội, xây dựng hình ảnh lực lượng Công an tỉnh gần gũi, thân thiện với người dân, phục vụ tốt nhất các nhu cầu về thực hiện các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm.
Mô hình “Zalo Công an tỉnh Đồng Nai”
Mô hình “Zalo Công an tỉnh Đồng Nai”

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Công an Đồng Nai nhằm thúc đẩy đoàn viên thanh niên ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác chuyên môn cũng như trong công tác Đoàn.
Thanh Hiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang