Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chuyển đợt hàng cứu trợ đầu tiên đến Miền Trung
Sáng ngày 24/10/2020, chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đến Miền Trung do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động đã về khắp các bản làng của bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều. Hơn 1.000 phần quà, với tổng giá trị mỗi phần quà là 550.000 đồng, trong đó chủ yếu là các nhu yếu phẩm và tiền mặt đã được trao tận tay những người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ.
Đại úy Huỳnh Minh Đức - Bí Thư đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai đã trao tận tay bà con nhân dân tỉnh Quảng Trị những phần quà ý nghĩa
Đại úy Huỳnh Minh Đức - Bí Thư đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai đã trao tận tay bà con nhân dân tỉnh Quảng Trị những phần quà ý nghĩa


Chuyến xe tình quân, dân

20h00’ ngày 22/10, xe công chở hàng cứu trợ của CBCS Công an tỉnh Đồng Nai và các mạnh thường quân ủng hộ 2 ngày qua đã bắt đầu lăn bánh vượt hơn 1.000km để chuyển nhu yếu phẩm gồm gạo, mì tôm, quần áo, nước uống, thuốc đến tỉnh Quảng Trị, trao tận tay bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều đang vật lộn trong dòng nước lũ.
Thượng úy Nguyễn Văn Công - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Cẩm Mỹ bồi hồi chia sẻ: Để chuẩn bị cho đợt hàng cứu trợ đầu tiên này, những ngày qua 05 đồng chí được phân công nhiệm vụ đã cùng nhau nhận và vận chuyển đến điểm tập kết của Đoàn. Cho đến 17h00’ ngày hôm nay, toàn bộ 45 tấn hàng được sắp xếp gọn gàng lên xe và hành trình trao gửi yêu thương của CBCS và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã khởi hành.
Thượng úy Nguyễn Văn Công - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Cẩm Mỹ
cùng đoàn công tác trao những phần quà đến bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều
Thượng úy Nguyễn Văn Công - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Cẩm Mỹ cùng đoàn công tác trao những phần quà đến bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều

Chung cảm xúc với Thượng úy Nguyễn Văn Công, Trung úy Lê Duy là thành viên trẻ nhất của Đoàn và theo chia sẻ của đồng chí thì đây là chuyến đi xa đầu tiên từ ngày Duy nhận công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai. “Ngay sau phát động trong Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, tôi cũng như các CBCS trong lực lượng đã cùng nhau đóng góp những phần quà nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn ban đầu. Đặc biệt, hưởng ứng kêu gọi của đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chuẩn bị về nhân lực, phương án đưa những phần quà đến các tỉnh Miền Trung trong thời gian sớm nhất, toàn thể đoàn viên thanh niên đều xung kích tình nguyện”. - Trung úy Duy chia sẻ thêm.
Các đồng chí cùng nhau vận chuyển những phần quà đến nhân dân tỉnh Quảng Trị
Các đồng chí cùng nhau vận chuyển những phần quà đến nhân dân tỉnh Quảng Trị

Trên chuyến xe đặc biệt, thắm đượm tình “quân và dân” không chỉ có đồng chí Công, đồng chí Duy mà còn có các đồng chí là đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các mạnh thường quân, tất cả đều chung một tấm lòng hướng về Miền Trung. Đến 5h30’ ngày 24/10, Đoàn công tác đã có mặt tại xã Thanh An, huyện Cam Lộc, tỉnh Quảng Trị để cùng nhau trao 100 phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vừa chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Với tổng giá trị mỗi phần quà là 550.000 đồng gồm 01 thùng mì, 10kg gạo, thuốc, quần áo, nhu yếu phẩm và 100.000 đồng…nhưng đã thể hiện được tình cảm, tấm lòng của người chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai và nhân dân cả nước khi cùng nhau đồng lòng, san sẻ khó khăn với đồng bào Miền Trung ruột thịt.
Những món quà được Đoàn Thanh niên trao tận tay bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều
Những món quà được Đoàn Thanh niên trao tận tay bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều

Rời huyện Cam Lộ, đoàn công tác đã đến các bản làng thuộc địa phận huyện Hướng Hóa, nơi đồng bào dân tộc Vân Kiều đang sinh sống. Cây cầu Tràn dân sinh phục vụ đi lại hàng ngày của bà con nay cũng bị cơn lũ cuốn đi, đoàn công tác và các đơn vị phối hợp phải vận chuyển thành nhiều lượt đưa 100 phần quà đến sát bờ sông, gần nhất có thể để bà con thuận tiện nhận quà cứu trợ. Anh Hồ Văn Thu (Thôn Út Thượng, xã Húc, huyện Hướng Hóa) vừa nhận quà, vừa xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác, đặc biệt là món quà mà Đoàn Thanh niên vừa tặng. “Nước lũ năm nay đã cuốn đi nhà cửa, ruộng vườn của gia đình em nên em phải đưa vợ và các con về tá túc tại nhà bố mẹ đẻ. Ngày hôm nay được nhận những món quà ý nghĩa này em không biết nói gì hơn, xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công an tỉnh Đồng Nai đến gia đình em cũng như bà con Vân Kiều nơi đây” - Anh Thu bồi hồi nói.
Thượng úy Hà Nguyễn Quốc Thanh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh
trao phần quà của Thanh niên Công an Đồng Nai đến gia đình anh Hồ Văn Thu
Thượng úy Hà Nguyễn Quốc Thanh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao phần quà của Thanh niên Công an Đồng Nai đến gia đình anh Hồ Văn Thu


Cái “Nghĩa” đồng bào thôi thúc người chiến sĩ

Cũng như các Bộ, ngành, tổ chức chính trị, đoàn thể hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ người nghèo, đồng bào vùng lũ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trên tinh thần “Tương thân, tương ái” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động trong cán bộ, đoàn viên cùng nhau chung tay ủng hộ đồng bào Miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai bão lũ. Đợt phát động không những tạo sức mạnh lan tỏa trong toàn lực lượng thanh niên tỉnh nhà mà còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo các mạnh thường quân.
Những món quà được Đoàn Thanh niên trao tận tay bà con
Những món quà được Đoàn Thanh niên trao tận tay bà con

Đồng chí Đại úy Huỳnh Minh Đức - Bí Thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh bộc bạch: Nhìn những hình ảnh tang thương của các đồng chí, đồng đội hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, những mái nhà ngập trong biển nước; ruộng, vườn, hoa mùa, gia súc, gia cầm…đều bị bão lũ cuốn đi theo dòng nước đã thôi thúc tôi. Từ đó, tôi tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh mở đợt phát động sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên trong lực lượng. Sau khi được sự đồng ý, tôi cùng các bạn đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai quyết tâm phát động quyên góp và tổ chức 01 đoàn công tác về các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế hỗ trợ một phần những mất mát mà bà con đang gánh chịu.

Quần áo được vận động ủng hộ bà con
Quần áo được vận động ủng hộ bà con

Có mặt tại tỉnh Quảng Trị vào 5h30’ ngày 24/10, nhưng mãi đến khi sương đêm đã lớt phớt, ánh sáng nhấp nhô trên những mái nhà sàn đơn sơ đoàn công tác mới bịn rịn chào bà con ra về, kết thúc hành trình vượt hơn 1.000km mang những món quà của nhân dân, CBCS Công an tỉnh Đồng Nai đến với bà con đang gan cường chống lũ.


Những chiếc áo phao chính là món quà ý nghĩa của nhiều đồng bào dân tộc Vân Kiều
Những chiếc áo phao chính là món quà ý nghĩa của nhiều đồng bào dân tộc Vân Kiều

Như vậy, sau 01 ngày đoàn công tác đã trao hơn 1.000 phần quà đến với bà con nhân dân tỉnh Quảng Trị. Trong ngày 25/10, đoàn tiếp tục đến tỉnh Thừa Thiên Huế và trao 200 phần quà cho các hộ bị ngập lụt nặng tại thôn Hòa Viện, xã Phong Bình, huyện Phong Điền; trao 100 phần quà tại làng Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền.
Ngô Xuân

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang