Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Không có vùng cấm trong đấu tranh với tội phạm, tham nhũng
"Không có vùng cấm, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, nhưng cũng phải đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mục tiêu chính là để răn đe tội phạm và xây dựng cơ chế phòng ngừa, thu hồi được tối đa tài sản cho nhà nước”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết.
Chiều 26/10, thay mặt Chính phủ phát biểu về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống tham nhũng, thi hành án, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết, trong năm 2020, Ban Chỉ 389 quốc gia, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực để làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, vi phạm pháp luật; phòng, chống tội phạm, thi hành án, đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phục vụ cho mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh nhưng vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình phát biểu
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình phát biểu

Về tội phạm mạng Internet, Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng, Cách mạng 4.0 thì tiến bộ của công nghệ thông tin rất lớn, từ đó tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, nhưng bên cạnh đó thì tội phạm mới, tội phạm phi truyền thống, tội phạm lợi dụng công nghệ cao cũng phát triển. “Đây là những vấn đề hết sức đáng quan tâm. Điều này, Chính phủ cũng đã có sự chỉ đạo quyết liệt và các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh để xử lý. Báo cáo với các vị đại biểu Quốc hội, liên quan đến vấn đề này thì phải có hành lang pháp lý rõ ràng, các biện pháp đấu tranh có hiệu quả, nhưng cũng đồng thời không để ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường. Chính phủ sẽ tiếp tục có chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để tạo hành lang pháp lý, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cá nhân hoạt động kinh doanh đầu tư một cách thuận lợi. Đồng thời, kiểm soát được những hoạt động vi phạm pháp luật và tội phạm lợi dụng trên lĩnh vực này” – Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.
Các đại biểu Quốc hội tại Hội trường
Các đại biểu Quốc hội tại Hội trường

Phó Thủ tướng Thường trực cũng nêu rõ, những vấn đề các đại biểu nêu ra đều có, tức là tham nhũng và tội phạm về lĩnh vực này dứt khoát sẽ có dấu hiệu của lợi ích nhóm, trục lợi chính sách, sự cấu kết của bọn tội phạm với những người có quyền lực. “Chúng ta cũng đã triệt để điều tra, truy tố, xét xử như thực tế đã diễn ra. Quan điểm này chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện, không có vùng cấm, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, nhưng cũng phải đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mục tiêu chính là để răn đe tội phạm và xây dựng cơ chế phòng ngừa, thu hồi được tối đa tài sản cho nhà nước. Đó là những yêu cầu đặt ra đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.” – đồng chí Trương Hoà Bình cho biết.
Phó Thủ tướng Thường trực cũng nhấn mạnh đến công tác đấu tranh phòng chống việc lợi dụng dịch bệnh, thiên tai để vi phạm pháp luật; khẳng định quyết tâm của Chính phủ là không để các loại tội phạm, các tiêu cực, tham nhũng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, để tham ô, tham nhũng; Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng.
Phương Thủy (cand.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang