Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI (giai đoạn 2020-2025)Khơi dậy tiềm năng từ phong trào thi đua yêu nước
Phong trào thi đua yêu nước của tỉnh qua mỗi giai đoạn luôn nở rộ những bông hoa đẹp với hàng ngàn người tốt, việc tốt, tập thể năng động sáng tạo. Mỗi tập thể, cá nhân đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời tạo tiền đề quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Phó chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư kinh doanh Golf Long Thành với những đóng góp cho xây dựng quê hương đất nước. Ảnh: C.Nghĩa
Phó chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư kinh doanh Golf Long Thành với những đóng góp cho xây dựng quê hương đất nước. Ảnh: C.Nghĩa

Phó trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Trong giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh có nhiều đổi mới, những điển hình tiên tiến là những con người cụ thể, việc làm thiết thực. Phong trào đã phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, từ thành thị tới vùng sâu, vùng xa, làm cho khí thế hứng khởi lan tỏa mạnh mẽ”.
* Khi thi đua trở thành động lực
Sau nhiều năm phấn đấu không ngừng, mới đây xã Bình Lợi (H.Vĩnh Cửu) đã trở thành xã đầu tiên của tỉnh về đích chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là niềm tự hào to lớn của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong xã sau những cố gắng từ chính nội lực của địa phương, đồng thời có sự định hướng hỗ trợ thêm từ tỉnh và huyện.

Phó chủ tịch UBND xã Bình Lợi Lê Hoàng Long chia sẻ: “Bình Lợi xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo chiều sâu, bền vững từ trong mỗi gia đình với những tiêu chí cụ thể như: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, không vi phạm chính sách dân số...”

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng: Mỗi người góp hành động nhỏ sẽ tạo nên thành tích lớn

Tinh thần thi đua yêu nước chính là nhân tố không thể thiếu và vô cùng quan trọng để tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức, vươn tới những thành công mới, vì mục tiêu cao nhất là chăm sóc đời sống nhân dân. Mỗi người dân sẽ là một điển hình tiên tiến khi góp một hành động nhỏ cho phong trào thi đua yêu nước. Mỗi người góp hành động nhỏ sẽ tạo nên thành tích lớn.

Quá trình đầu tư xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ngoài nguồn lực do Nhà nước đầu tư, xã Bình Lợi đã chú trọng khơi dậy tiềm lực trong nhân dân. Với dân số không nhiều nhưng trong 5 năm qua, xã Bình Lợi đã huy động được 29,7 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nguồn vốn còn lại hơn 53 tỷ đồng là do ngân sách tỉnh và huyện hỗ trợ.

Lãnh đạo xã tự hào chia sẻ thêm: “Người dân trong xã rất tự giác đóng góp các nguồn lực xây dựng nông thôn mới. Nếu không có dân đồng lòng, đồng thuận thì không thể có được những tuyến đường kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, kinh tế ngày càng phát triển, an ninh trật tự bình yên đêm ngày”.

Một địa phương vốn giàu truyền thống cách mạng trong thời chiến nhưng cũng giàu thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội trong thời bình và đổi mới đó chính là TP.Long Khánh.

Sau khi được công nhận là một trong hai đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh và cả nước hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2015, năm 2016 Long Khánh tiếp tục đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và quyết định công nhận đô thị loại III. Đặc biệt vào tháng 6-2019, Long Khánh đã được chính thức công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh, đánh dấu một bước phát triển mới của Đảng bộ, chính quyền và người dân Long Khánh.

Sự phát triển của Long Khánh không chỉ được ghi dấu bằng những danh hiệu mà là sự thay đổi mạnh mẽ bộ mặt từ các phường nội ô cho đến những xã vùng ven. Tính đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân của người dân TP.Long Khánh đạt 145,7 triệu đồng/người/năm.

Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam cho biết: “Một trong những động lực giúp Long Khánh phát triển mỗi năm một nhanh hơn chính là tinh thần yêu nước, yêu quê hương của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân. Nhiều cán bộ, đảng viên đã gương mẫu đi đầu để nhân dân có khí thế làm theo”.

Còn ông Nguyễn Minh Tĩnh, cựu chiến binh P.Xuân An phấn khởi nói: “Long Khánh ngày càng phát triển nhanh và bền vững, mỗi người dân đều cảm nhận rõ nét trước những thay đổi này. Khu phố nơi tôi sinh sống không có hộ nghèo, không có người thất nghiệp, thất học và nhà nhà ngày càng ổn định kinh tế”.

Điểm mới nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua ở Đồng Nai là đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp không nhỏ cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Điển hình trong số đó là Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Công ty CP Taekwang Vina Industrial, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam... với những đóng góp lớn cho ngân sách và công tác xã hội từ thiện.

* Làm đẹp thêm “vườn hoa” thi đua

Theo Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh, trong Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI (giai đoạn 2020-2025), tỉnh sẽ tiến hành tuyên dương 215 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước. Từ những điển hình này, tỉnh kỳ vọng những năm tới sẽ tiếp tục nảy nở thêm hàng trăm, hàng ngàn những điển hình mới, nhân tố mới, làm phong phú thêm “vườn hoa” trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi ngay từ những tháng đầu, năm đầu thực Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ông K’Nhổn, nông dân dân tộc Chơro (ngụ ấp 4, xã Tà Lài, H.Tân Phú), một trong số 95 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VI bày tỏ: “Những năm trước, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo nhưng nay đã thành hộ khá nhờ ý thức vươn lên làm giàu chính đáng với mô hình nuôi bò sinh sản và sản xuất nông nghiệp. Tôi luôn hiểu rằng, làm giàu cho mình cũng chính là làm giàu cho quê hương, đất nước. Gia đình mình giàu thì xã hội bớt đi một gánh nặng, gia đình mình giàu mình còn có thể chia sẻ, hỗ trợ cho những gia đình khác cùng vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Sáng mai 30-10, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh sẽ diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI (giai đoạn 2020-2025). Đại hội sẽ tổng kết và đánh giá lại 5 năm phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2015-2020, đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2020-2025. Đại hội cũng sẽ tôn vinh 215 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 ở tất cả các lĩnh vực, trong đó có 120 tập thể và 95 cá nhân.

Trước đó, vào tối nay 29-10, tại Đài PT-TH Đồng Nai diễn ra chương trình giao lưu với các điển hình tiên tiến tiêu biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI.

Linh mục Lê Vinh Hiến, Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh từ lâu đã được biết đến là sợi dây đoàn kết giữa đạo và đời. Với uy tín của mình trong đồng bào có đạo, những năm gần đây, linh mục Lê Vinh Hiến đã đứng ra vận động 26,5 tỷ đồng cùng với chính quyền địa phương đầu tư xã hội hóa giao thông, tặng quà cho đồng bào nghèo, cứu trợ người dân vùng thiên tai, đóng góp cho các hoạt động văn hóa, giáo dục...

Còn đại đức Thích Thông Triệt, Trưởng ban Văn hóa - thông tin truyền thông Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Long Thành lại được biết đến là điển hình tiêu biểu trong vận động các tín đồ phật tử thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, đại đức Thích Thông Triệt còn vận động hàng tỷ đồng hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ bữa cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo.

Với nhiều người, tinh thần nghị lực và sự đóng góp cho đất nước của gia đình doanh nhân Lê Văn Kiểm và Trần Cẩm Nhung, Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư kinh doanh Golf Long Thành (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa) đã không còn xa lạ. Đến nay, ông bà đã dành hàng ngàn tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động xã hội như: xây nhà tình thương, phát triển giáo dục, chăm lo gia đình chính sách, hỗ trợ cho các đơn vị quân đội nâng cao sức chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển đảo và kết nối tình đoàn kết hai nước Việt - Lào.

Bà Trần Cẩm Nhung chia sẻ: “Đất nước là nơi cưu mang vợ chồng tôi lúc khốn khó, giờ đây tôi không chỉ muốn tiếp tục phát triển kinh tế, làm giàu cho đất nước mà còn mong muốn chia sẻ thành quả lao động như một sự tri ân đất nước đã đào tạo và giúp vợ chồng tôi thành công”.
Công Nghĩa -baodongnai.com.vn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang