Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an Tân Phú: Chia sẻ khó khăn với người nghèo
Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025, kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2020); 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2020), 90 năm Ngày Dân vận của Đảng (15/10/1920-15/10/2020), mới đây, Công an huyện Tân Phú đã tổ chức tổng kết đợt phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Phú Thịnh.
Đợt phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới của Công an huyện Tân Phú diễn ra trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 lây lan nhanh, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, sức khoẻ, khiến đời sống người dân gặp muôn vàn khó khăn. Do vậy, mặc dù đợt phát động đã kéo dài từ đầu tháng 8 đến gần cuối tháng 10 năm 2020, nhưng Công an huyện đã khắc phục khó khăn phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và các hoạt động dân vận trên địa bàn theo kế hoạch đã đề ra.
Toàn cảnh Lễ tổng kết
Toàn cảnh Lễ tổng kết
Tại lễ tổng kết, Công an huyện đã trao Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phú Thịnh tấm séc tượng trưng 100 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình thương giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất. Đồng thời, tặng 160 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, hơn 100 thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, để tiếp sức cho các em đến trường, giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn, Công an huyện đã trao tặng 21 suất học bổng và gần 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Phú Thịnh. Ngoài ra, còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 300 lao động nghèo, người già, tàn tật neo đơn trên địa bàn xã. Được biết, tổng số tiền Công an huyện vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và các nhà hảo tâm đóng góp trong đợt này lên tới hơn 300 triệu đồng.
Một số hình ảnh hoạt động tại Lễ tổng kết
 
 
 
 
 
 
 
 
Em Lại Thị Mỹ Hiên (Học sinh lớp 92, Trường THCS Phú Thịnh), là một trong gần 20 em được nhận xe đạp đợt này cho biết: “Con cảm thấy rất vui khi được nhận xe đạp do các cô, chú Công an huyện Tân Phú trao tặng. Chiếc xe này sẽ giúp con đi học đỡ vất vả. Con xin hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô, các chú công an và các mạnh thường quân đã giúp đỡ”.
Còn ông Trần Ngọc Chánh (ấp 3, xã Phú Thịnh) thì phấn khởi bộc bạch: “Sau đợt covid - 19 cuối năm rồi và đầu năm nay, bà con lâm vào cảnh khó khăn, bế tắc nhiều lắm. Nhờ sự quan tâm của Công an huyện và UBND xã đã hỗ trợ giúp đỡ bà con nhiều phần quà có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thay mặt bà con, chúng tôi rất biết ơn Công an huyện và UBND xã đã quan tâm giúp đỡ, để chúng tôi yên tâm lao động sản xuất”.
Ngoài những hoạt động trên, trong đợt phát động này, Công an huyện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà Công an xã bán chuyên trách bị thương khi làm nhiệm vụ và mắc bệnh hiểm nghèo; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm; thăm và tặng quà một số cơ sở tôn giao trên địa bàn xã... Đánh giá về đợt ra quân làm công tác dân vận gắn với phát động phong trào đợt này, Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện Tân Phú, cho biết: “Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid – 19 hoành hành đã hạn chế rất nhiều hoạt động, đây là việc hết sức khó khăn. Tuy nhiên, Công an huyện (CAH) xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng cho nên đã vượt qua những khó khăn đó để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. Ngay từ đầu tháng 8, các chương trình cụ thể hoạt động, như phát quang đường giao thông nông thôn hỗ trợ Nhân dân đi lại cho thuận lợi, xây nhà tình thương, vận động mạnh thường quân cùng với CAH tặng quà cho người nghèo... Mặc dù muộn nhưng vẫn đạt được kết quả rất tốt, sau mỗi đợt dân vận, thấy tình cảm giữa người dân với lực lượng Công an ngày càng gắn kết hơn”.
Những ngày cuối của đợt làm công tác dân vận đúng vào dịp cả nước đang chung tay hướng về đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Do vậy, Công an huyện cũng đã triển khai, quán triệt, vận động mỗi CBCS ủng hộ một ngày lương được hơn 70 triệu đồng. Tại Lễ tổng kết, Công an huyện cũng vận động các đại biểu tham dự quyên góp chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung; đồng thời đề nghị CBCS tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, người dân trên địa bàn huyện ủng hộ của cải, vật chất, động viên tinh thần giúp bà con miền Trung sớm vượt qua đau thương mất mát, ổn định cuộc sống.
Việc ra quân làm công tác dân vận gắn với công tác phát động phong trào, trong đó có chia sẻ khó khăn với người dân đã được Công an huyện Tân Phú duy trì thường xuyên từ nhiều năm nay. Thông qua những hoạt động này, CBCS Công an huyện càng có dịp nắm bắt tâm tư, tình cảm, thấu hiểu, cảm thông với những khó khăn, vất vả của nhân dân nhiều hơn và cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chủ trương xóa đói, giảm nghèo chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Từ đây, nhân dân xã Phú Thịnh nói riêng, huyện Tân Phú nói chung cũng hiểu, cảm thông và chia sẻ với những vất vả ngày đêm của lực lượng công an, và cùng cộng đồng trách nhiệm với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn ANTT.
Văn Nhuệ

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang