Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Những “bông hoa đẹp” được tôn vinh qua Hội thi ảnh “Nét đẹp nữ chiến sĩ Công an thành phố Biên Hòa”
Qua hơn 02 tuần phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ chiến sĩ Công an thành phố Biên Hòa”, Hội phụ nữ Công an TP Biên Hòa đã nhận được rất nhiều hình ảnh, tác phẩm dự thi của các đơn vị gửi về với nhiều tác phẩm thật hay, thật ấn tượng, kèm theo rất nhiều bài viết, lời chú thích cho tác phẩm vô cùng xúc động, khiến người xem, người đọc phải bồi hồi, trăn trở.
Mỗi tác phẩm đã phản ánh chân thực sinh động từ thực tế, cuộc sống, công việc hàng ngày thông qua ống kính nghiệp dư về các hoạt động của nữ Chiến sỹ công an TP Biên Hòa; các cá nhân tập thể tiêu biểu, gương sáng của cán bộ chiến sỹ trong các lĩnh vực công tác.

Mỗi bức ảnh có giá trị bằng hàng ngàn câu chữ, là sự truyền tải thông điệp, là hành trình kết nối từ ánh mắt và cảm nhận đến trái tim. Nhằm lưu giữ những hình ảnh đẹp và trải nghiệm cảm xúc cá nhân của những người cán bộ, chiến sĩ CAND đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, đóng góp sức lực, trí tuệ để giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn TP Biên Hòa.
Với quyết tâm giữ vững phẩm chất chính trị cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, nhạy bén, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; lập nên nhiều chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc, tô thắm lên lá cờ truyền thống của Công an TP Biên Hòa; mãi xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Một bức ảnh dự thi phải đạt tổng thể 3 tiêu chí về nội dung, kỹ thuật và bố cục, góc độ. Nhưng nhìn chung lại tất cả đều là những “nhiếp ảnh gia không chuyên”, nên phần chấm về nội dung, ý tưởng sẽ được ưu tiên nhiều hơn và thông qua việc tổ chức cuộc thi ảnh này nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ Công an thành phố, từ đó động viên chị em hăng say công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

“Bình yên bên mẹ” đó là khoảnh khắc đồng chí Thượng úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - cán bộ Đội THA & HTTPcùng cô con gái bé nhỏ của mình tại phố đi bộ khi quay clip cổ động “Thanh niên Đồng Nai chung tay đẩy lùi Covid 19” thật đẹp và dễ thương làm sao.
Với môi trường công tác đặc biệt, khắc nghiệt, thường xuyên tiếp xúc với bị can, bị cáo, phạm nhân, mang trên vai trọng trách lớn lao, đó là góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự an toàn xã hội. Nhưng khi về bên gia đình, người nữ chiến sĩ ấy lại trở về với thiên chức làm mẹ, làm vợ tảo tần, làm người con hiếu thảo. Mặc dù công việc chiếm rất nhiều thời gian nhưng người nữ chiến sĩ công an vẫn luôn cố gắng dung hòa mọi việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nuôi dạy con cái thật tốt.

Hình ảnh nữ Cảnh sát giao thông có lẽ không còn xa lạ với mỗi người dân, nhưng những nữ CSGT làm chủ chiếc xe mô tô phân khối lớn thì có lẽ là hình ảnh hết sức lạ lẫm với mỗi chúng ta. Thế nhưng, những “bóng hồng” CSGT dẫn đoàn bằng mô tô trong Lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự và bảo vệ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã ghi lại dấu ấn trong lòng các đại biểu và nhân dân.
Việc điều khiển thành thạo một chiếc mô tô phân khối lớn với các đồng nghiệp nam đã là một khó khăn, nguy hiểm thì với các nữ CSGT thực sự là một thách thức không nhỏ. Tác phẩm “Những đóa mai vàng trong nắng” do chính trung úy Huỳnh Hoàng Huy – cán bộ Đội CSGT-TT ghi lại nét rạng rỡ dưới nắng sớm của hai đồng đội nữ khi đang thực hiện nhiệm vụ trong đội hình nữ Cảnh sát giao thông thật ấn tượng, tạo ra nét mới, diện mạo mới trong lực lượng CSGT, không chỉ làm nhiệm vụ dẫn đoàn mà còn xây dựng hình ảnh đẹp của người CSGT tỉnh Đồng Nai.

“Nét đẹp tàng thư” - đây là nơi mà hàng ngày CBCS tổ tàng thư hộ khẩu Đội CSQLHC miệt mài với công việc sắp xếp, tra cứu, bảo quản nghiệp vụ - một công việc thầm lặng trong căn phòng đầy kín tài liệu cũ nát, bụi màu, ố vàng. Đâu đó là những giọt mồ hôi mà CBCS phải leo trèo trên những giá đỡ cao từ 2-3m như một buồng máy, tất cả cho kịp tiến độ, thời gian.
Hay hình ảnh CBCS đến tận nhà người dân già yếu, bệnh tật, lớn tuổi để làm các thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân khi có nhu cầu mà không tự đi lại được. Những nụ cười đôn hậu, phấn khởi của người dân như càng thôi thúc nữ chiến sỹ CAND Thúy Dung phải nỗ lực hơn nữa, ân cần hơn nữa trong mỗi ngày.

Đảm nhiệm cùng lúc nhiều cương vị khác nhau, vừa là Phó đội trưởng Đội CSQLHC, vừa là chủ tịch Hội PN CATP, Trung tá Đỗ Minh Đoan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài công việc chuyên môn, chị còn luôn sát cánh cùng các chị em trong công tác Hội phụ nữ, trong các hoạt động văn nghệ, thể thao, các cuộc thi… ở đâu cũng có hình bóng chị.

Đồng chí Cù Mạnh Thắng - Trưởng Công an phường Trung Dũng lại gửi gắm, nhắn nhủ đến chúng ta hình ảnh nữ đồng nghiệp của mình là Trung tá Nguyễn Thị Diệu Thúy khi đang tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân ngay tại trụ sở, vì tại đây chị luôn là địa chỉ đỏ tin cậy của đồng chí, đồng đội và nhân dân. Hình ảnh chị toát lên từ ánh mắt đầy nghị lực và một trái tim đầy nhiệt huyết, ấm áp.

Chúng ta cũng không thể nào không nhắc đến nữ thủ lĩnh của Công an phường Trảng Dài qua bức ảnh chị đang tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được ghi lại của nhiếp ảnh gia Trung úy Phạm Thanh Sơn - CSKV Công an phường Trảng Dài. Với cương vị là Trưởng Công an phường, biết bao vất vả, nặng nề, trách nhiệm giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân trên vai nhưng đ/c Vân Anh vẫn luôn dành thời gian, tâm huyết trong các công tác thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, những người nghèo trên địa bàn mình quản lý, giúp cho họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Một hình ảnh thật đẹp và đáng được trân trọng.
Ngoài công tác chuyên môn, đặc thù ở mỗi đơn vị khác nhau thì sau những giờ phút ấy là các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao để thắt chặt thêm tình đoàn kết, tương thân tương ái và mang tính đồng đội cao, lưu giữ mãi những hình ảnh vui khỏe, nhiệt huyết của chị em trong Hội. Hình ảnh CBCS cùng nhau thi kéo co, tiếng hò hét, cổ vũ nhiệt tình, cùng nụ cười hòa lẫn giọt mồ hôi của chiến thắng … tất cả đã xua tan hết mỏi mệt, căng thẳng trong công việc thường nhật. Rồi hình ảnh “Chị ngã em nâng” đã được khắc họa ngay chính nơi đây, cái khoảnh khắc có lẽ sẽ đọng lại mãi về tình đồng đội, tình đồng chí khi cuộc thi đã kết thúc.
“Đêm hội trăng rằm” được các cô nữ chiến sỹ công an hóa thân thành nhân vật chị Hằng Nga, cô Thỏ ngọc, hòa lẫn tiếng trống lân đã để lại rất nhiều ấn tượng cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng là con em cán bộ, chiến sĩ khiến đêm hội luôn ấm áp, cuốn hút các cháu thiếu nhi.
Hình ảnh cán bộ Hội phụ nữ trao tặng những phần quà thiết thực - một thông điệp yêu thương, lòng nhân ái đến các gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, rồi sẵn sàng tươi cười, khệ nệ phụ giúp ràng buộc phần quà vào sau xe đạp cho các chị ra về. Hình ảnh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân chống chọi bên giường bệnh cùng nụ cười lạc quan, những giọt nước mắt … khiến người xem phải bồi hồi, trăn trở… Tất cả hình ảnh đẹp đó sẽ đẹp hơn, ý nghĩa hơn và góp phần lan tỏa mạnh mẽ, tạo khí thế sôi nổi, cổ vũ cán bộ hội viên tiếp tục đồng hành cùng “Phong trào nuôi heo đất”.

Có lẽ còn rất nhiều những hình ảnh đẹp, ấn tượng và cũng thật gần gũi đã ghi lại từng khoảnh khắc về “Nét đẹp nữ chiến sĩ Công an thành phố Biên Hòa”, những hình ảnh không còn xa lạ trong mỗi CBCS Công an Biên Hòa, nhân dân TP. Chưa bao giờ tình cảm giữa người dân và lực lượng Công an Biên Hòa lại thân thiết, gần gũi như lúc này. Biết ơn những hình ảnh - hành động đẹp và rất nhân văn này. Lực lượng Công an TP Biên Hòa đã không ngừng lớn mạnh, sắt son với lời tuyên thệ : “Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm”.
Phụ nữ Công an TP Biên Hòa nguyện phấn đấu là tấm gương tiêu biểu cho phụ nữ công an Việt Nam, luôn hy sinh thầm lặng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một tinh thần khiêm tốn nhưng chúng ta có quyền tự hào về những gì mình đã đạt được.
Trong sự nghiệp “thức cho dân ngủ, lấy sự an toàn cho nhân dân làm thước đo chuẩn mực cho mọi hành động” của mình, tất cả các chị em chúng ta đều là “Bông hồng thép” tiêu biểu nhất cho sự hy sinh thầm lặng để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Phong trào phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên phụ nữ; nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu của Công an TP Biên Hòa, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang trong thời kỳ mới./.
Vân Anh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang