Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xác định nhiều F1, trên 100 nghìn sinh viên phải nghỉ học
Liên quan tới bệnh nhân 1342 (nam tiếp viên Vietnam Airlines) và bệnh nhân 1347 (giáo viên tiếng Anh) khiến từ ngày 1/12 tới nay, tổng số sinh viên trên địa bàn thành phố phải nghỉ học đã lên con số trên 100.000 sinh viên.
Ngày 2/12, Ban Giám hiệu Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh quyết định đóng cửa 1 ký túc xá (135B ở đường Trần Hưng Đạo, Quận 1) vì có sinh viên liên quan tới bệnh nhân nhiễm COVID-19. Trước đó, các trường ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh đã xác định được các trường hợp F1, F2 và thực hiện phối hợp với cơ quan y tế cách ly các trường hợp này để đảm bảo không lây lan do có liên đới tới các bệnh nhân COVID-19 mới 1342, 1347, 1349.

Ông Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin truyền thông của trường ĐH Khoa học tự nhiên cho biết, trường tạm đóng cửa ký túc xá trên từ nay đến hết 3/12 do trong trường có phát hiện 2 sinh viên thuộc diện F1 liên quan tới trường hợp bệnh nhân (BN) 1347. Hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm của 2 sinh viên này. Thống kê, ký túc xá này hiện có khoảng 300 sinh viên.

Đồng thời, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh cũng phát đi thông báo về việc tại ký túc xá 135B Trần Hưng Đạo, Quận 1 có 2 trường hợp F1 là sinh viên của trường. Trong đó, 1 người là học viên của bệnh nhân 1347 (thầy giáo dạy tiếng Anh) và 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1349. Hiện, cơ quan y tế Quận 1 đã đưa thực hiện cách ly 2 trường hợp này.
ĐH Hutech TP Hồ Chí Minh thông báo sinh viên nghỉ học phòng chống dịch COVID-19.
ĐH Hutech TP Hồ Chí Minh thông báo sinh viên nghỉ học phòng chống dịch COVID-19.


Ngoài ra, nhà trường cũng đang thực hiện cách ly tại chỗ cho các sinh viên thuộc diện F2 (15 sinh viên tại phòng 505, phòng 228 và phòng 211 ở ký túc xá và 2 sinh viên đang thực hiện cách ly tại nhà). Theo hướng dẫn của Y tế dự phòng, hiện nhà trường đã tiến hành sát khuẩn toàn bộ các toà nhà, phòng học, thang máy … trong khuôn viên nhà trường.
Các trường thực hiện khử khuẩn các phòng học, khuôn viên nhà trường, nhắc nhở sinh viên sát khuẩn tay kỹ càng.
Các trường thực hiện khử khuẩn các phòng học, khuôn viên nhà trường, nhắc nhở sinh viên sát khuẩn tay kỹ càng.

Các trường đều nhắc nhở sinh viên tuân thủ việc mang khẩu trang khi đi ra ngoài, tới nơi công cộng cũng như khi giao tiếp.
Các trường đều nhắc nhở sinh viên tuân thủ việc mang khẩu trang khi đi ra ngoài, tới nơi công cộng cũng như khi giao tiếp.

Trước đó vào ngày 30/11, ngay sau khi ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP, đã có khoảng 60.000 học sinh, sinh viên được cho nghỉ học. Trong đó có hơn 2.000 học sinh trường tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ (quận 6), một lớp của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), khoảng 20.000 sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng và gần 30.000 sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh.

Riêng tại trường ĐH Tôn Đức Thắng, trước đó cũng cho hơn 20.000 sinh viên nghỉ học để phòng COVID-19. Nhà trường tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa, thay vào đó học tập, giảng dạy trực tuyến. Đối với các môn có lịch thi trong thời gian trên, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12.

Theo thông báo, các trường trên cho Sinh viên nghỉ học từ 2/12 tới 6/12 cho tới khi thông báo lại. Trong thời gian nghỉ học, trường yêu cầu sinh viên chủ động nghiên cứu các tài liệu, tự học ở nhà, tương tác với giảng viên khi cần, đồng thời cập nhật thông tin, kế hoạch học tập, thời khóa biểu trên website, fanpage.

Trường ĐH Tài chính - marketing cũng ra thông báo khẩn tạm dừng các hoạt động giảng dạy và học tập trong toàn trường từ 2/12 tới 5/12 với trên 20.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh. Tất cả các cơ sở đào tạo của trường tạm dừng hoạt động giảng dạy, học tập, phục vụ tra cứu, mượn sách, học liệu trực tiếp tại thư viện trường.

Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) vào ngày 2/12 cũng thông báo cho toàn bộ hơn 10.000 sinh viên nghỉ học từ ngày 3 đến hết 6/12. Trường này nằm khá gần các địa điểm mà bệnh nhân 1347 đã ghé qua như karaoke ICOOL (số 120, đường Thành Thái), cà phê HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall (số 11, đường Sư Vạn Hạnh) và Trung tâm Anh ngữ Key English (285/24, đường Cách Mạng Tháng 8).

Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã xác định có trường hợp F1 là một sinh viên. Hiện, Trung tâm Y tế phường 4, quận 5 đã thực hiện quy trình cách ly với sinh viên này.

Tại Trường ĐH Văn Lang cũng có 1 sinh viên diện F1 đã được đưa đi cách ly. Sinh viên này tập gym tại CITYGYM - nơi bệnh nhân 1347 đến tập trong các ngày 18, 23, 24, 25 và 26/11.

Ngoài ra, nhiều trường ĐH trên địa bàn thành phố như: ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế Tài chính, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, ĐH Luật TP Hồ Chí Minh, CĐ Bách khoa Sài Gòn... liên tục nhắc nhở giảng viên, sinh viên nâng cao ý thức, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Các trường đều kích hoạt lại các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Thông báo toàn bộ giảng viên, sinh viên tuyệt đối không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch, đo thân nhiệt khi vào trường, bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại những địa điểm mà nhà trường đã trang bị, bảo đảm vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc, giao dịch công việc tại trường.

Các trường phát hiện có trường hợp F1, F2 đều đã thực hiện công tác vệ sinh như lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học, nhà vệ sinh và các khu vực sinh hoạt công cộng trong Nhà trường. Yêu cầu tất cả cán bộ, giảng viên sinh viên có dấu hiệu sốt cao, họ khan, mệt mỏi phải tự giác báo cáo để tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn và xác nhận của cơ quan y tế.
H.Nga(cand.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang