Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Khai mạc kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khoá IX
(ĐN)- Sáng nay 2-12, HĐND tỉnh đã khai mạc kỳ họp thứ 18 - kỳ họp cuối năm 2020, đồng thời cũng là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và hai Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phạm Ngọc Tuấn cùng chủ trì kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp

Dự khai mạc kỳ họp có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường; Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; đại biểu một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và đại diện cử tri toàn tỉnh.

Kỳ họp HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 2 đến ngày 5-12 với nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2020, đồng thời thảo luận và thông qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2020-2025).

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh diễn ra khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc năm 2020. Đây là năm mà những khó khăn khi thiên tai, dịch bệnh đã tác động bất lợi đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như cả nước.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự tập trung chỉ đạo của UBND, giám sát của HĐND, tinh thần nỗ lực, sáng tạo của các sở, ngành và các địa phương, cùng với sự nỗ lực của nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh đã tiếp tục đạt được những kết quả tích cực.
Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Trong 28 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2020 (theo Nghị quyết số 184/NQ-HĐND ngày 06/12/2019 của HĐND tỉnh), có 24 chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm của tỉnh ước đạt 4,58%. Mặc dù không đạt mục tiêu nghị quyết nhưng là mức tăng trưởng tích cực, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hầu hết các ngành, lĩnh vực, người dân, doanh nghiệp.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần đổi thay diện mạo nông thôn theo hướng hiện đại. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tiếp tục được cải thiện. Thu ngân sách vượt dự toán năm, đặc biệt, sau nhiều năm gặp khó khăn, đến năm 2020 thu nội địa đã đạt kết quả tích cực, đạt 113% dự toán năm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phấn khởi thông báo với cử tri, Đồng Nai vẫn tiếp tục thể hiện thế mạnh và tiềm năng trong phát triển công nghiệp, đồng thời giữ vững được đà tăng trưởng ổn định trong phát triển nông nghiệp. Đối với công tác giải phóng mặt bằng Dự án cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai đã bàn giao vượt tiến độ và diện tích Trung ương giao. Lĩnh vực Văn hóa xã hội có bước phát triển, an sinh - xã hội được bảo đảm, các địa bàn trọng điểm đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực, an ninh trật tự đã có nhiều chuyển biến tích cực và tiếp tục được giữ vững. Những kết quả đạt được đã góp phần củng cố niềm tin trong toàn xã hội, được cử tri và nhân dân ghi nhận.
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương tình nội dung kỳ họp thứ 18
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương tình nội dung kỳ họp thứ 18

Đồng chí Nguyễn Phú Cường đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các ngành, các cấp trong việc thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; biểu dương tinh thần phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, thu được những kết quả tích cực, tạo tiền đề cho việc tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của năm 2020.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng cho rằng, tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức và hạn chế trong sản xuất công nghiệp, dịch vụ, giải ngân đầu tư công, hoạt động sản xuất kinh doanh. Một số loại tội phạm còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm. Công tác kiểm sát, xét xử và thi hành án còn một số hạn chế do còn những sai sót, kéo dài thời gian và còn xảy ra tình trạng tồn đọng trong giải quyết một số vụ việc. Những vấn đề trên sẽ được đại biểu thảo luận, tìm ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị các đại biểu HĐND, đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức và 22 công dân tham dự kỳ họp tích cực tham gia thảo luận, tranh luận, phát huy dân chủ để kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh thực sự sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm, hoàn thành tốt nội dung chương trình của kỳ họp đã đề ra.
Tin, ảnh: Công Nghĩa(baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang