Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an Biên Hòa: Bắt kẻ trộm cắp tài sản trị giá 150 triệu đồng sau 8 giờ gây án
Công an TP. Biên Hòa vừa khám phá thành công bắt giữ thủ phạm đột nhập vào một tiệm bạc trên địa bàn phường Trảng Dài, trộm nhiều tài sản trị giá lên đến 150 triệu đồng sau 8 giờ gây án.
Trước đó, sáng ngày 29/11/2020, chị Lưu Thị Thanh Tuyền (31 tuổi) ngụ KP.4C, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa là chủ tiệm bạc Thanh Tuyền đến cơ quan công an trình báo, bị kẻ gian đột nhập vào tiệm đập vỡ tủ kính lấy trộm 169 món kim loại màu bạc trị giá tài sản mất khoảng 150 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai bị hại, khoanh vùng các đối tượng cộm cán trên địa bàn, nhanh chóng truy bắt thủ phạm. Chỉ sau 8 giờ gây án, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Đỗ Văn Tiến (29 tuổi) quê tỉnh Thanh Hóa là thủ phạm gây án tại một tiệm game trên địa bàn KP.2, phường Trảng Dài, thu hồi 163 sợi dây chuyền kim loại màu bạc, 5 lắc tay kim loại màu bạc, 1 nhẫn kim loại màu bạc tổng trọng lượng 460 chỉ.
Dẫn giải đối tượng Đỗ Văn Tiến
Dẫn giải đối tượng Đỗ Văn Tiến

Trung úy Nguyễn Đức Long, Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa, người thụ lý cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an TP. Biên Hòa đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai bị hại, khoanh vùng các đối tượng cộm cán trên địa bàn, nhanh chóng truy bắt thủ phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ đến khoảng 10 giờ 20 phút cùng ngày (29/11/2020) thì lực lượng công an đã bắt được Tiến.
Tại cơ quan Tiến khai nhận bản thân không nghề nghiệp, lại nghiện chơi game online, rạng sáng ngày 29/11/2020, khi đi ngang qua tiệm bạc Thanh Tuyền phát hiện không người trông coi nên đã đột nhập vào trộm cắp nhiều tài sản có giá trị, trước khi bị bắt đối tượng đã mang 5 sợi dây chuyền mang bán được gần 3,2 triệu đồng. Qua đấu tranh Tiến còn khai nhận vào đầu tháng 8/2020, với thủ đoạn tương tự đối tượng đã đột nhập một tiệm bạc khác ở phường Trảng Dài trộm nhiều tài sản có giá trị rồi mang đến địa bàn tỉnh Bình Dương bán cho một đối tượng (chưa rõ lai lịch) được gần 10 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.
Lấy lời khai đối tượng Đỗ Văn Tiến
Lấy lời khai đối tượng Đỗ Văn Tiến

Qua vụ việc trên Trung úy Nguyễn Đức Long, Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa khuyến cáo: mọi người dân hãy tự đề cao ý thức bảo vệ tài sản như xe máy, điện thoại… Đối với những hộ dân thường xuyên đi vắng nên sử dụng ổ khóa trong để tránh bị cắt khóa; lắp đặt camera an ninh xung quanh nhà. Những hộ dân có hoạt động kinh doanh, buôn bán, cơ quan công sở cần bố trí người hoặc thuê bảo vệ trông coi. Tội phạm trộm cắp ngày càng hoạt động tinh vi, chúng dễ dàng cậy phá két sắt trong thời gian rất ngắn để lấy đi tiền và đồ có giá trị. Do đó, các hộ không nên để tiền, vàng các đồ trang sức đắt tiền trong két, mà hãy lựa chọn gửi ở ngân hàng. Các cơ quan, đơn vị thường phải sử dụng nguồn tiền mặt phục vụ giao dịch, chi trả… không nên rút tiền về để ở cơ quan nhất là vào những ngày nghỉ, an toàn nhất là chủ động mở tài khoản tạm gửi tại Ngân hàng để tránh tình trạng để quá nhiều tiền mặt tại đơn vị.
Theo quy luật những tháng cuối năm các loại tội phạm sẽ gia tăng nhất là tội phạm trộm cắp tài sản do vậy để phòng ngừa các loạt tội phạm trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản, Công an TP.Biên Hòa sẽ chỉ đạo công an các phường, xã tăng cường kiểm tra, tuyên truyền cho các hộ dân chủ động, đề cao cảnh giác trong quản lý, bảo vệ tài sản, nhất là những hộ dân có hoạt động kinh doanh, buôn bán phải bố trí người hoặc thuê bảo vệ trông coi.
Bên cạnh đó, Công an TP.Biên Hòa cũng yêu cầu công an các địa phương phải tăng cường làm việc với các chủ cho thuê nhà để vận động tham gia phòng ngừa tội phạm bằng cách kiểm tra, rà soát, không cho đối tượng nghi ngờ thuê trọ. Đặc biệt, đối với những hộ gia đình thường xuyên đi vắng nên sử dụng ổ khóa trong để tránh bị cắt khóa; nên gắn camera an ninh để phòng ngừa tội phạm.
Việc điều tra làm rõ vụ trộm trên là thành tích xuất sắc của Công an TP. Biên Hòa, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Hiện công an TP. Biên Hòa tạm giữ đối tượng Đỗ Văn Tiến để tiếp tục xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang