Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 Bộ Công an tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng
Ngày 27-12, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 - Bộ Công an (gồm Đoàn Thanh niên Công an 8 tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Dương, Bến Tre, Long An, Tiền Giang) do đồng chí Đại úy Huỳnh Minh Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai (đơn vị Cụm trưởng) làm trưởng đoàn đã tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nhằm thiết thực bảo vệ, giữ gìn môi trường, vừa giáo dục tuyên truyền cho mọi người ý thức chung tay vì một Côn Đảo Xanh - Sạch - Đẹp; hoạt động đầu tiên trong đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng là tổ chức phát động cho Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 “Chung tay làm sạch biển”. Theo đó, các đoàn viên đã đi dọc bãi biển và thu gom các loại rác thải như: Chai nhựa, bao nilong, lưới, xốp, dây thừng… Góp phần trả lại môi trường sạch khu vực bãi biển Vịnh Côn Sơn.



Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tham gia thu gom rác
Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tham gia thu gom rác

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tổ chức cho đoàn viên tham quan các di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo; Bảo tàng Côn Đảo; các trung tâm cải huấn, khu chuồng cọp của Pháp, Mỹ với những nơi biệt giam, xà lim, phòng tra tấn và tận mắt chứng kiến những hình ảnh ghê rợn, tàn bạo của kẻ thù. Những cái tên Banh 1, Banh 2, Chuồng Cọp, Chuồng Bò, hầm đá, hầm xay lúa, cầu tàu… là nơi được dựng lên để giam cầm, tra tấn các chiến sĩ cách mạng.


Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tham quan di tích lịch sử
Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tham quan di tích lịch sử

Đặc biệt, trong đợt sinh hoạt lần này, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tổ chức chương trình tặng quà, giao lưu với 3 đồng chí là cựu tù chính trị Côn Đảo: Đồng chí Nguyễn Thị Ny, đồng chí Nguyễn Văn Ước và đồng chí Nguyễn Xuân Viên. Đây là những người tù cách mạng cuối cùng còn bám trụ trên mảnh đất Côn Đảo ngày nay. “Côn Đảo - Nhà tù 113 năm địa ngục trần gian được hoàn toàn giải phóng, trong niềm vui vỡ òa đó, có những người tù quay trở về đất liền đoàn tụ gia đình, học tập để bắt đầu với công cuộc xây dựng đất nước. Nhưng cũng có những người sẵn sàng ở lại, cống hiến sức mình xây dựng Cô Đảo; cũng có một số người tù, khi họ trở về chữa lành những vết thương lao tù, học tập thõa mãn ước mơ, họ đã trở lại Côn Đảo. Vẫn với những niềm đau, thương sót sự hi sinh lớn lao của những đồng đội cũ, họ đã cùng đồng đội quyết tâm xem Côn Đảo là quê hương, trái tim của chính mình, xây dựng Côn Đảo xanh tươi giàu đẹp. Đồng thời, họ cũng chính là những nhân chứng sống tiếp tục tố cáo tội ác của kẻ thù, để thế hệ sau tuy khép lại quá khứ, hướng tới tương lai nhưng vẫn không quên những bài học lịch sử đau đớn của dân tộc” - Đồng chí Mai Thảo - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai kể.


Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 giao lưu, tặng quà 3 cựu tù chính trị
Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 giao lưu, tặng quà 3 cựu tù chính trị

Hoạt động “Về nguồn” và giao lưu với các cựu tù chính trị Côn Đảo là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 8 lần này nhằm sinh hoạt chính trị cho đoàn viên, thanh niên 8 đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8. Đồng thời giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thử thách; tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua của Thanh niên Công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao - Đại úy Huỳnh Minh Đức, đơn vị Cụm trưởng chia sẻ.
Đại diện Huyện đoàn nhận lá cờ tổ quốc do Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tặng cho các điểm trường trên địa bàn huyện Côn Đảo
Đại diện Huyện đoàn nhận lá cờ tổ quốc do Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 8 tặng cho các điểm trường trên địa bàn huyện Côn Đảo

Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua của Thanh niên Công an nhân dân; tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 8 của Bộ Công an có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm công tác, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, giúp nhau cùng phát triển; cùng chung tay xây dựng Tổ Quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.
Thanh Hiên - Ngô Xuân

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang