Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và kiểm tra công tác thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân tại Công an Đồng Nai
Chiều ngày 04/01/2021, Đoàn công tác của Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và kiểm tra công tác thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân tại Công an Đồng Nai. Tham dự cùng Đoàn công tác còn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng tập thể Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an tỉnh.
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng BCA; đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo Công an tỉnh
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng BCA; đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo Công an tỉnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và các thành viên trong đoàn khái quát về tình hình công tác triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân. Trong đó nhấn mạnh, đây là 2 Dự án đặc biệt quan trọng do ngành Công an chủ trì tham mưu thực hiện, được Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao. Do vậy, Công an tỉnh đã tập trung các nguồn lực thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân.
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo

Cụ thể, đến nay đã thu thập thông tin dân cư được 2.946.185 phiếu trên tổng số 3.047.982 nhân khẩu (đạt 96,66%). Hiện còn hơn 101.797 nhân khẩu chưa thu thập được thông tin do thường trú vắng mặt tại địa phương.
Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, phúc tra tại 11/11 huyện, thành phố. Qua đó, đã kịp thời khắc phục, điều chỉnh, bổ sung nhiều phiếu sai, thiếu thông tin. Công an tỉnh cũng đã hoàn thành công tác lắp đặt đường truyền và các thiết bị hạ tầng mạng phục vụ công tác xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại 170 xã, phường, thị trấn và Công an huyện, thành phố cũng như phòng nghiệp vụ.
Ngoài ra, đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức đào tạo chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến tiến độ thực công tác kiểm tra, phúc tra phiếu thu thập thông tin dân cư. Một bộ phận nhân dân hiểu biết pháp luật nói chung và nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nói riêng còn nhiều hạn chế, dẫn đến khó khăn trong việc thu thập thông tin công dân.
Đối với Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân đã hoàn thành khảo sát địa điểm lắp đặt, bố trí thiết bị phục vụ ngay khi có yêu cầu của Bộ công an; Đã rà soát, thống kê nguồn nhân lực, trang thiết bị, máy móc, đường truyền, cơ sở vật chất trong công tác cấp, quản lý CMND/CCCD trên địa bàn tỉnh; rà soát, thống kê số người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp Thẻ CCCD... Tính đến ngày 31/12/2020, Đồng Nai cần cấp khoảng hơn 2,6 triệu Thẻ CCCD (trong đó có hơn 2,3 triệu cấp cho nhân khẩu thường trú, số còn lại cấp cho nhân khẩu tạm trú ngoài tỉnh đến từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp Thẻ CCCD).
Đại diện Cục nghiệp vụ Bộ Công an đánh giá về công tác triển khai thực hiện 2 Dự án của công an tỉnh
Đại diện Cục nghiệp vụ Bộ Công an đánh giá về công tác triển khai thực hiện 2 Dự án của công an tỉnh

Lãnh đạo Công an tỉnh đã đề ra một số giải pháp trọng tâm trong thời gian tới và kiến nghị, đề xuất Bộ Công an tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Công an tỉnh thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD hoàn thành đúng tiến độ được giao.
Dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh cũng báo cáo với đoàn công tác của Bộ Công an một số kết quả nổi bật trong cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tình hình, kết quả đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Những khó khăn và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi áp dụng pháp luật xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực này.
Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo về công tác quản lý hành chính
Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo về công tác quản lý hành chính

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo với đoàn công tác về tình hình đấu tranh phòng, chống tội phạm
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo với đoàn công tác về tình hình đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Công an tỉnh trong năm 2020 vừa qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt công tác Công an. Đặc biệt, đã đấu tranh làm giảm sâu các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; không để bị động, bất ngờ; các băng nhóm tội phạm đều được đấu tranh làm tan rã ngay từ đầu, không để manh nha hoạt động phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương giảm mạnh so với các năm trước. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đạt được bước tiến quan trọng, được lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cấp, các ngành và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Nhiều lần được Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh gửi thư khen, thưởng đột xuất, tặng bằng khen. Năm 2020, được Bộ Công an tặng cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an cũng đặc biệt ấn tượng với Công an tỉnh đã quyết liệt đấu tranh, xử lý các hành vi liên quan đến tàng trữ, buôn bán và đốt pháo nổ (riêng đêm giao thừa năm 2020 đã bắt giữ, xử lý tới 143 vụ đốt pháo).
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, tình trạng đốt pháo nổ xảy ra còn nhiều, do vậy, Công an tỉnh cần tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hiểu về pháo hoa nổ và không nổ để nhận thức và chấp hành pháp luật được tốt. Tạo nhận thức đầy đủ cho cán bộ, chiến sỹ và người dân về Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân, giúp nắm vững và vận dụng thuần thục. Hàng ngày phải làm sống được dữ liệu quốc gia về dân cư.
Bước sang năm mới, đồng chí Thứ trưởng chúc lãnh đạo cùng CBCS Công an tỉnh Đồng Nai luôn có nhiều sức khoẻ, đoàn kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao và đạt được thành tích cao hơn năm 2020.
Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Thứ Trưởng Nguyễn Duy Ngọc đối với lực lượng Công an Đồng Nai, đồng thời hứa với đồng chí trong thời gian tới sẽ cộng đồng trách nhiệm, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, nhất là đảm bảo thực hiện “đúng, đủ, sống, sạch” đối với hai Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân đã dành cho lực lượng Công an Đồng Nai.
Văn Nhuệ

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang