Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Kết quả nổi bật của công tác dân vận phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
Nhận thức sâu sắc vai trò của công tác dân vận trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong những năm qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản về thực hiện công tác dân vận để triển khai đến các cấp ủy đảng, các Sở, ban ngành và chính quyền địa phương, nhằm phát huy vai trò tích cực và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới.
Điển hình là Chỉ Thị số 30-CT/CT.UBT ngày 23/10/2000 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về tăng cường công tác Dân vận; Chỉ thị số 06 -CT/TU ngày 15/6/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh;… Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công an về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, Công an tỉnh đã triển khai đến toàn thể Công an các đơn vị địa phương về thực hiện công tác dân vận gắn kết với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Tính từ năm 2010 đến nay, công an tỉnh đã phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Mặt trận tổ quốc và các ngành chức năng tổ chức 13 đợt cấp tỉnh, 48 đợt cấp huyện nội dung phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn công tác dân vận, chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới. Đã tổ chức trao tặng 626 căn nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, tặng 2.134 xe đạp và 3.007 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng 60.292 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn; khám bệnh và phát thuốc miễn phí gần 17.213 người dân; sửa chữa, nâng cấp cải tạo, làm mới hàng trăm km đường giao thông nông thôn… với tổng giá trị trên 90 tỷ đồng. Các đợt công tác phát động phong trào gắn với công tác dân vận với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cơ sở đã góp phần xây dựng cảnh quang môi trường, giao thôn nông thôn xanh sạch đẹp, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.
Lãnh đạo Công an tỉnh và các ban ngành trao tặng nhà nghĩa tình đồng đội trong đợt dân vận tại huyện Cẩm Mỹ năm 2016
Lãnh đạo Công an tỉnh và các ban ngành trao tặng nhà nghĩa tình đồng đội trong đợt dân vận tại huyện Cẩm Mỹ năm 2016

Đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho hàng trăm cán bộ cơ sở, lực lượng Công an xã, Dân phòng và các mô hình tổ chức quần chúng tại địa bàn cơ sở, nhằm trang bị kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, pháp luật, công tác nắm tình hình và xử lý tin báo tội phạm, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự cho lực lượng nòng cốt cơ sở. Cũng trong các đợt dân vận, Công an tỉnh đã chỉ đạo cho các đơn vị nghiệp vụ thực hiện hàng trăm buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, tổ chức đấu tranh triệt xóa các tụ điểm phức tạp, góp phần chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ chiến sỹ tham gia làm đường giao thông nông thôn trong đợt dân vận năm 2017 tại huyện Tân Phú
Cán bộ chiến sỹ tham gia làm đường giao thông nông thôn trong đợt dân vận năm 2017 tại huyện Tân Phú

Từ những kết quả trên, có thể khẳng định các đợt phối hợp ra quân thực hiện công tác dân vận của lực lượng Công an Đồng Nai đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, là cầu nối gắn kết những tình cảm gắn bó giữa quần chúng nhân dân với lực lượng vũ trang tỉnh nói chung và lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai nói riêng. Bởi qua những việc làm cụ thể mang tính nhân văn sâu sắc như giúp dân làm đường, tặng quà, học bồng cho học sinh, gia đình khó khăn, gia đình chính sách; tập trung đấu tranh triệt xóa có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn, đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, hình ảnh người chiến sỹ Công an Đồng Nai “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng nhân dân, góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh. Kết quả đó càng được thể hiện rõ bằng những kết quả cụ thể đến nay, toàn tỉnh có 121/122 xã đã về đích xây dựng nông thôn mới (một xã không có nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là xã Long Hưng, Tp. Biên Hòa), 43/121 xã đạt nông thôn mới nâng cao, 01 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu; 11/11 huyện, thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, năm 2019, tỉnh Đồng Nai vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, là một trong những địa phương đi đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020.
Đoàn y bác sỹ khám bệnh phát thuốc cho người dân trong đợt dân vận Tân Phú năm 2017
Đoàn y bác sỹ khám bệnh phát thuốc cho người dân trong đợt dân vận Tân Phú năm 2017

Vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng được khẳng định trong công cuộc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của đất nước nói chúng và tỉnh nhà nói riêng. Đảm bảo cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 7, khóa X của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Để đạt được những điều đó, đỏi hỏi ngày càng cao đối với Đảng bộ Công an tỉnh cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phải luôn luôn thầm nhuần và thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.
Đại biểu, lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại buổi lê ra quân dân vận tại huyện Thống Nhất năm 2020
Đại biểu, lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại buổi lê ra quân dân vận tại huyện Thống Nhất năm 2020

Phòng PV05

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang