Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Huyện Nhơn Trạch phấn đấu kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trong năm 2021
Trong những tháng cuối năm 2020 và những ngày cận Tết nguyên đán 2021, lực lượng công an huyện Nhơn Trạch và công an các địa phương đã và đang tăng cường nhiều biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, kiểm soát nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn.
Nhìn lại năm 2020, trên địa bàn huyện đã xảy ra 143 vụ phạm pháp hình sự, có 224 đối tượng bị bắt giữ, giảm 8 vụ so với năm 2019; lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 111 vụ, đạt tỷ lệ 77%, trong đó, đã điều tra, làm rõ 2 vụ trọng án về tội giết người. Công an huyện cũng đã tiếp nhận 283 tin báo, tố giác tội phạm, sau khi tiến hành điều tra, xác minh đã ra quyết định khởi tố đối với 136 tin báo. Thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, triệt phá được 03 băng nhóm tội phạm, tội phạm có tổ chức, bắt giữ 26 đối tượng về tội “tổ chức đánh bạc – đánh bạc”, “cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản” và tội phạm “tín dụng đen” núp bóng cơ sở kinh doanh tiệm cầm đồ, mua bán nội thất. Trong kỳ, công an huyện đã xác lập 01 chuyên án trinh sát với tên gọi 320M để đấu tranh với tội phạm ma túy, kết quả đã triệt xóa được 01 điểm phức tạp và bắt giữ 6 đối tượng liên quan. Ngoài ra, lực lượng công an đã triệt xóa 68 vụ việc, bắt giữ 157 đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Công an huyện Nhơn Trạch đã phát lệnh truy nã đối với 28 đối tượng, đồng thời tổ chức lực lượng tiến hành xác minh, truy bắt và gửi công văn đề nghị Công an các địa phương hỗ trợ quá trình xác minh cũng như vận động các đối tượng ra đầu thú, đến nay đã có 02 đối tượng truy nã bị bắt giữ.
Theo Công an huyện Nhơn Trạch, trong năm qua, tình hình tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội tuy được kéo giảm nhưng vẫn còn ở mức cao và có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là các loại tội phạm do nguyên nhân xã hội như giết người, cố ý gây thương tích, cướp giựt tài sản,…Nguyên nhân gây ra các vụ vi phạm hình sự thường là do mâu thuẫn trong gia đình, mâu thuẫn xã hội không được giải quyết kịp thời; một số bộ phận thanh thiếu niên bị suy đồi về đạo đức, lối sống cùng với sự gia tăng dân số cơ học, các đối tượng gây án là người đến từ những địa phương khác. Bên cạnh đó còn có sự chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ tài sản của các doanh nghiệp, người dân đã vô tình tạo điều kiện cho tội phạm thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giựt. Công tác nắm tình hình tại cơ sở còn hạn chế, chưa chủ động phát hiện tội phạm nên công tác đấu tranh, phòng ngừa còn bị động, chưa đạt hiệu quả cao.
Lãnh đạo Công an huyện triển khai các nhiệm vụ trước khi tuần tra vũ trang trong đêm
Lãnh đạo Công an huyện triển khai các nhiệm vụ trước khi tuần tra vũ trang trong đêm

Nhận thấy tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực hình sự, kinh tế, ma túy còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm có tổ chức, tệ nạn xã hội dự báo gia tăng và thường xảy ra vào các ngày lễ, tết. Do đó, Công an huyện Nhơn Trạch luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đồng thời căn cứ vào đặc điểm tình hình địa bàn đã đề ra các giải pháp và phương hướng trong năm 2021 nhằm tiếp tục khống chế, kiểm soát, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật, đặc biệt là kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, các vụ trọng án trên địa bàn. Trong đó, mở các cao điểm tấn công, trấn áp và truy nã tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết dương lịch, tết Nguyên đán Tân Sửu, các dịp lễ lớn; phát hiện và đấu tranh với tội phạm có tổ chức, cầm đồ, bảo kê núp bóng “tín dụng đen”, các tụ điểm phức tạp về ma túy, nạn đánh bạc, cá độ, đá gà; phòng ngừa tội phạm trong thanh thiếu niên. Tập trung chỉ đạo công tác phòng ngừa, điều tra xử lý nhanh những vụ trọng án như: giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, tệ nạn ma túy, cờ bạc, xâm hại trẻ em. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, thường xuyên tổ chức kiểm tra đối với lực lượng công an xã/thị trấn nhằm đảm bảo thực hiện chủ động phòng ngừa từ cơ sở, nắm hộ dân, nắm địa bàn.
Lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường phối hợp công an huyện bắt quả tang các đối tượng tổ chức đánh bạc tại ấp Thanh Minh, xã Vĩnh Thanh những ngày đầu năm 2021
Lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường phối hợp công an huyện bắt quả tang các đối tượng tổ chức đánh bạc tại ấp Thanh Minh, xã Vĩnh Thanh những ngày đầu năm 2021

Cũng theo Công an huyện Nhơn Trạch, trong năm sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, kiểm tra tạm trú tạm vắng phục vụ công tác phòng, chống tội phạm. Đồng thời đề xuất cấp trên quan tâm, đầu tư trang bị phương tiện, vũ khí và công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an huyện và công an xã chính quy để phục vụ hiệu quả hơn trong quá trình làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và truy quét các loại tội phạm trong thời gian tới.
Xuân Mai

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang