Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp những ngày đầu năm Tân Sửu 2021
Vào những ngày giáp Tết nguyên đán là lúc các công ty, xí nghiệp trên khắp mọi miền đất nước nói chung và địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng đang tất bật cho việc sản xuất, kinh doanh phục vụ cho người dân mua sắm để đón một cái Tết truyền thống vui vẻ bên gia đình. Cũng sẽ không có gì để nói nếu như tất cả người dân và cơ sở kinh doanh đều ý thức chấp hành các quy định, điều kiện an toàn PCCC và thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng về việc chấp hành nghiêm chỉnh những quy định về an toàn PCCC và sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt trong quá trình sản xuất, kinh doanh để không dẫn đến nguy cơ cháy gây cháy lan, cháy lớn uy hiếp đến tính mạng và tài sản của cơ sở và những người xung quanh.
Thực tế đã chứng minh điều này, trong buổi sáng ngày 16-01-2021 trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã liên tiếp xảy ra 02 vụ cháy tại phường Tân Biên và phường Hố Nai. Đáng nói ở đây là 02 vụ cháy diễn ra trong cùng một thời điểm, từ 04 giờ 37 phút đến 06 giờ 55 phút khiến cho toàn bộ lực lượng thường trực chiến đấu trong ngày của Đội PCCC&CNCH Công an TP. Biên Hòa; Đội chữa cháy và CNCH khu vực Biên Hòa và Đội chữa cháy và CNCH khu vực Trảng Bom thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phải đồng loạt triển khai 01 xe chỉ huy; 06 xe chữa cháy cùng 38 cán bộ chiến sỹ, cơ quan Cảnh sát PCCC phải điều động thêm 02 xe bồn chữa cháy cùng 10 nhân viên đội PCCC công ty cổ phần Nguyên Cường cùng triển khai lực lượng, phương tiện để chữa cháy tại 2 khu vực cháy khác nhau.


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang dập lửa tại vụ cháy tại Hộ kinh doanh Triệu Vy, địa chỉ: tổ 2, khu phố 9, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang dập lửa tại vụ cháy tại Hộ kinh doanh Triệu Vy, địa chỉ: tổ 2, khu phố 9, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa

Trong lúc nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội PCCC&CNCH Công an TP. Biên Hòa; Đội chữa cháy và CNCH khu vực Biên Hòa và Đội chữa cháy và CNCH khu vực Trảng Bom thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đang triển khai chữa cháy tại Hộ kinh doanh Triệu Vy, địa chỉ: tổ 2, khu phố 9, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa (chưa được dập tắt hoàn toàn) thì vào lúc 06 giờ 55 phút, Trung tâm 114 tiếp tục nhận tin báo cháy kho chứa phế liệu thuộc Công ty TNHH Đại Ngọc Dũng tại tổ 99, khu phố 10 phường Hố Nai, TP. Biên Hòa. Nắm tình hình về cơ bản đám cháy tại tại phường Tân Biên đã được khống chế nên Trung tâm 114 đã điều động 02 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực Biên Hòa và 02 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực Trảng Bom thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đang chữa cháy ở phường Tân Biên tiếp tục đi đến đám cháy kho chứa phế liệu thuộc Công ty TNHH Đại Ngọc Dũng tại tổ 99, khu phố 10 phường Hố Nai, TP. Biên Hòa để triển khai chữa cháy. Sau khi đã dập tắt đám cháy ở phường Tân Biên thì 02 xe chữa cháy của Đội PCCC&CNCH Công an TP. Biên Hòa được điều động tiếp tục đến hiện trường vụ cháy ở phường Hố Nai phối hợp chữa cháy. Đến 07 giờ 40 phút đám cháy được khống chế và đến 11 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Các vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người tuy nhiên vụ cháy tại phường Tân Biên đã làm sụp đổ hoàn toàn nhà xưởng cột kèo thép, mái tôn với diện tích khoảng 1000m2 , cháy nhiều máy móc và 02 xe tải bị cháy; vụ cháy tại phường Hố Nai đã làm sụp đổ hoàn toàn nhà xưởng cột kèo thép, mái tôn với diện tích khoảng 400m2 và nhiều tài sản khác. Các vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.
Có thể thấy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai đã có một ngày làm việc vất vả, hiệu quả, kịp thời cứu được nhiều tài sản và không để cháy lan sang các cơ sở và nhà dân lân cận nhằm đem lại bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang dập lửa tại vụ cháy tại Công ty TNHH Đại Ngọc Dũng tại tổ 99, khu phố 10 phường Hố Nai, TP. Biên Hòa
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang dập lửa tại vụ cháy tại Công ty TNHH Đại Ngọc Dũng tại tổ 99, khu phố 10 phường Hố Nai, TP. Biên Hòa

Một lần nữa, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo các cơ sở kinh doanh và người dân trong việc sản xuất, kinh doanh phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an toàn PCCC, kiểm soát được nguồn lửa, nguồn nhiệt để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy gây cháy lan, cháy lớn có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản./.
Hoàng Văn Đạo

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang