Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
KIỂM TRA NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CNCH 06 THÁNG CUỐI NĂM 2020 - CỤM KIỂM TRA SỐ 5
Công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho CBCS lực lượng chuyên nghiệp là một trong những nội dung quan trọng, không thể thiếu trong công tác PCCC&CNCH, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thực tế cho thấy nếu thực hiện tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, cán bộ chiến sỹ nắm vững được kỹ, chiến thuật, sử dụng thành thạo các thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thì các vụ cháy đều được dập tắt nhanh chóng và hạn chế tối đa được thiệt hại do sự cố cháy, nổ gây ra.
Xác định được tầm quan trọng trên nên trong những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm đến công tác huấn luyện nghiệp vụ CC&CNCH cho cán bộ chiến sỹ, hàng năm đều ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức huấn luyện và định kỳ 06 tháng đầu năm, 06 tháng cuối năm đều tiến hành kiểm tra kết quả huấn luyện nghiệp vụ CC&CNCH đối với lực lượng CC&CNCH chuyên nghiệp.
Thực hiện Kế hoạch số 340/KH-CAT-PC07 ngày 27/10/2020 của Giám đốc Công an tỉnh về kiểm tra nghiệp vụ 6 tháng cuối năm 2020, ngày 13/11/2020 Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại cụm số 5 gồm các đơn vị: Đội CC&CNCH khu vực Biên Hòa - Phòng PC07 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Biên Hòa. Đợt kiểm tra nhằm đánh giá kết quả công tác tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH trong 06 tháng cuối năm 2020 của các đơn vị, qua đó giúp CBCS đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập, rèn luyện, cách sử dụng trang thiết bị, phương tiện CC&CNCH. Nội dung kiểm tra tập trung vào các nội dung như kiểm tra các kỹ thuật các nhân, 100m cá nhân vượt chướng ngại vật cứu nạn cứu hộ, thao tác sử dụng trang thiết bị bảo hộ, các đội hình CC&CNCH cơ bản, Bơi cứu người bị nạn,...

Đội hình tìm kiếm người bị nạn
Đội hình tìm kiếm người bị nạn


Đội hình 1 lăng A hút nước bằng bơm dòng
Đội hình 1 lăng A hút nước bằng bơm dòng


Đội hình phun bọt LPB-600 lấy chất tạo bọt từ Ezectơ chữa cháy khay xăng
Đội hình phun bọt LPB-600 lấy chất tạo bọt từ Ezectơ chữa cháy khay xăng


Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Biên Hòa tham gia kiểm tra nội dung bơi 2x25m cứu người bị nạn
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Biên Hòa tham gia kiểm tra nội dung bơi 2x25m cứu người bị nạn



Đội CC&CNCH khu vực Biên Hòa – Phòng PC07 kiểm tra Đội hình bơi CNCH dưới nước
Đội CC&CNCH khu vực Biên Hòa – Phòng PC07 kiểm tra Đội hình bơi CNCH dưới nước


Qua kiểm tra, tất cả CBCS đều thực hiện tốt các nội dung mà Ban Tổ chức đã đề ra, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện CC&CNCH, triển khai đội hình CC&CNCH, bơi cứu người bị nạn đảm bảo đúng kỹ thuật, chiến thuật theo quy định. Qua đó góp phần nâng cao khả năng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC&CNCH, xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH ngày càng chính quy, tinh nhuệ./.
PC07

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang