Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nhơn Trạch: Tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020
Sáng ngày 18/11/2020, Công an huyện đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch tổ chức cuộc họp tổng kết công tác của Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo thống kê năm 2020 toàn huyện Nhơn Trạch xảy ra 02 vụ cháy công ty và 51 tin cháy, chủ yếu là cháy cỏ, cháy lá, cành cây sau thu hoạch, cháy vườn tràm...; 01 vụ sự cố, tai nạn (đuối nước); không để xảy ra nổ, không để xảy ra thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản được giảm thiểu ở mức thấp nhất. Hiện nay, huyện Nhơn Trạch vẫn còn rừng, đất trồng tràm tại các xã như Phước An, Vĩnh Thanh, Phước Khánh. Vào mùa khô, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch thường xuyên nắng nóng, hanh khô dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ, cháy rừng, vườn tràm.
Trước tình hình đó, các ban ngành là thành viên Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện, trong đó lực lượng Công an huyện là chủ chốt đã chủ động triển khai toàn diện, quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ và chương trình công tác đã đề ra, góp phần giữ vững ANTT, phòng cháy chữa cháy, nổi bật như: Ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp PCCC&CNCH; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền PCCC&CNCH với hình thức đa dạng, phong phú, có nhiều đổi mới, tiếp tục nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức tham gia PCCC&CNCH của cán bộ và nhân dân; công tác kiểm tra xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm túc, qua đó kịp thời phát hiện, hướng dẫn, kiến nghị cơ sở sửa chữa, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC và tập trung kiểm tra công tác an toàn PCCC và CNCH các cơ sở nguyên hiểm cháy nổ như chợ, chung cư, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh khí hóa lỏng, cơ sở kinh doanh xăng dầu...
Trong năm 2020, Công an huyện đã chủ trì tham mưu xây dựng 09 kế hoạch về công tác PCCC và CNCH; đã tổ chức mở 57 lớp tuyên truyền, với 2.398 người tham dự. Trong đó đã mở 12 lớp truyên truyền tại 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 1.176 người tham dự. Tiến hành cấp phát 4000 cuốn cẩm nang tuyên truyền PCCC cho UBND các xã, thị trấn, Ban quản lý các chợ, các hộ kinh doanh phòng trọ, các hộ vừa kết hợp ở và kinh doanh, các công ty, nhà máy, xí nghiệp, các hộ gia đình; Cấp phát sổ tay an toàn PCCC cho người điều khiển, chủ phương tiện giao thông cơ giới trên địa bàn huyện.
Công an huyện đã tiến hành kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 789 lượt cơ sở, lập 789 biên bản kiểm tra an toàn PCCC, lập 18 biên bản vi phạm hành chính. Ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 18 cơ sở, với tổng số tiền xử phạt là 39.400.000đ. Trong đó, đã tiến hành kiểm tra 143 cơ sở giáo dục (trường mẫu giáo công, tư thục; trường tiểu học, trường THCS, THPT), theo đó đã lập 143 biên bản kiểm tra an toàn PCCC. Nhìn chung, đa số các cơ sở giáo dục đã chấp hành nghiêm các quy định về PCCC.
Đ/c Thượng tá Trần Văn Thuận - Phó trưởng CAH, Phó Trưởng Ban PCCC&CNCH báo cáo của BCĐ PCCC và CNCH năm 2020
Đ/c Thượng tá Trần Văn Thuận - Phó trưởng CAH, Phó Trưởng Ban PCCC&CNCH báo cáo của BCĐ PCCC và CNCH năm 2020

Theo đó, trong năm 2020, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện khen thưởng cho 06 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH

CAH Nhơn Trạch

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang