Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Long Thành: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép pháo hoa nổ
Qua công tác nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 11h30p ngày 20/01/2021, Đội CSĐTTP về KT-MT Công an huyện Long Thành phát hiện, bắt đối tượng Nguyễn Đức Kiệt (30 tuổi, trú tại TP. Hồ Chí Minh) về hành vi vận chuyển trái phép pháo; thu giữ 3,8 kg pháo (loại pháo hoa nổ).
Tại Cơ quan Công an, Kiệt thừa nhận biết rõ số pháo trên là hàng cấm, nhưng vẫn nhận đi chở thuê cho một số đối tượng tại Chợ Kim Biên (TP. Hồ Chí Minh) để lấy tiền công.
Ảnh: Đối tượng cùng tang vật (pháo) thu giữ.
Ảnh: Đối tượng cùng tang vật (pháo) thu giữ.

Từ ngày 11/01/2021, Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ chính thức có hiệu lực, cho phép cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự được sử dụng pháo hoa không gây tiếng nổ (gọi tắt là pháo hoa) trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi, khai trương, kỷ niệm.
Tuy nhiên, nhiều người dân còn nhầm lẫn giữa pháo hoa với pháo hoa nổ, pháo nổ. Theo đó, pháo hoa mà người dân được phép sử dụng là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích cơ, nhiệt hoặc điện tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây tiếng nổ. Mặt khác, chỉ các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng mới được phép kinh doanh pháo hoa. Các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ hay sử dụng trái phép pháo nổ và pháo hoa nổ là vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hiện Công an huyện Long Thành đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
Khương Văn Thành

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang