Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Triệt phá nhóm đối tượng chuyên đột nhập các công ty trộm Cáp dây điện
Công an thành phố Biên Hòa vừa triệt phá nhóm bốn đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp dây Cáp điện trong các công ty trong và ngoài địa bàn, gây ra thiệt hại lớn về tài sản.
Theo đó, vào lúc 01h45’ rạng sáng ngày 19/01/2021, tổ tuần tra của Công an phường Phước Tân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát địa bàn phát hiện hai đối tượng Trần Văn Quý (27 tuổi) và Trần Văn Dương (25 tuổi) cùng thường trú tại Nghệ An điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện đối tượng có mang theo trong người nhiều dụng cụ dùng để cắt cáp điện nên đã mời về trụ sở cơ quan để tiến hành xác minh, làm rõ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, qua đấu tranh khai thác các đối tượng đã khai nhận đang trên đường đi tìm cách đột nhập các công ty để cắt trộm Cáp điện. Cũng từ lời khai của các đối tượng, các trinh sát đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã bắt giữ Hồ Đăng Hà và Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi) cùng thường trú Nghệ An đã cùng với hai đối tượng trên từ cuối tháng 12 năm 2020 đến nay với thủ đoạn đột nhập vào các công ty dùng các dụng cụ gồm kìm, bút thử điện, dao rọc dấy,…thực hiện trót lọt bốn vụ cắt trộm 15m cáp điện, 8 sợi dây cáp điện 36 lõi dài 12m/sợi, 8 sợi dây cáp điện 36 lõi dài 45m/sợi của các Công ty TBS (TP.Dĩ An, Bình Dương); Công ty FICO và Công ty OEIC (KCN Biên Hòa II); Công ty Thái Bình Dương Xanh (phường Long Bình, TP.Biên Hòa).
Số cáp điện trộm cắp được các đối tượng bán phế liệu cho Nguyễn Đức Thiện (35 tuổi) và vợ Lê Thị Ngọc (34 tuổi) tại cơ sở thu mua phế liệu tại Bắc Sơn (Trảng Bom) được gần 25 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Dù biết đây là tài sản do các đối tượng trộm cắp mà có nhưng vì ham lợi, Thiện và Ngọc vẫn cố tình mua lại và không báo cho lực lượng chức năng.
Thủ đoạn của các đối tượng là rất chuyên nghiệp, số tiền các đối tượng bán phế liệu dây Cáp điện trộm cắp được là không nhiều xong thiệt hại gây ra cho các công ty là rất lớn. Chỉ riêng thiệt hại từ công ty OEIC, theo khai báo có tổng trị giá lên đến trên 135 triệu đồng và ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các công ty.




ảnh: các đối tượng Trần Văn Quý, Trần Văn Dương, Hồ Đăng Hà, Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan Công an và hiện trường các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp
ảnh: các đối tượng Trần Văn Quý, Trần Văn Dương, Hồ Đăng Hà, Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan Công an và hiện trường các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp

Với những chứng cứ hiện có Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Biên Hòa đã ra quyết định và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Quý, Trần Văn Dương, Hồ Đăng Hà, Nguyễn Văn Mạnh về hành vi “trộm cắp tài sản”, Lê Thị Ngọc về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, riêng đối tượng Nguyễn Đức Thiện có cùng dấu hiệu hành vi tiêu thụ tài sản nhưng do sức khỏe không đảm bảo và gia đình có 02 con nhỏ nên tạm cho tại ngoại để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
Đây là một trong những thành tích tiêu biểu của lực lượng Công an phường Phước Tân và đội CSHS trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Việc phá được vụ án này đã thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm trong bất kể thời gian nào, hoàn cảnh nào mang lại niềm tin cho nhân dân, đảm bảo ổn định ANTT của địa phương và sự hoạt động bình thường cho các công ty doanh nghiệp góp phần đóng góp kinh tế cho xã hội, cho đất nước.
Văn Thư – T.H

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang