Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đồng Nai: Ấm lòng người tham gia giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Trong thời gian gần đây, nhiều người dân lưu thông bằng xe máy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai rất bất ngờ khi nhận được nước uống đóng chai, khăn lạnh và khẩu trang miễn phí từ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Đồng Nai. Đây là một trong những nỗ lực để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT là một “Đại sứ thiện chí” của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, hàng trăm, hàng ngàn chai nước suối, khẩu trang, khăn lạnh được lực lượng Cảnh Sát Giao Thông (CSGT), Công an tỉnh Đồng Nai trao tặng miễn phí cho người dân tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là một trong những hành động đẹp, nhân văn và thân thiện của lực lượng GSGT, công an tỉnh Đồng Nai, được nhiều người dân tham gia giao thông phấn khởi, đánh giá cao.

Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều khu Công Nghiệp lớn, là cửa ngỏ chính trên tuyến Quốc lộ 1 và có nhiều tuyến đường huyết mạch nối liền các tỉnh thành với TP. Hồ Chí Minh. Vì lẽ đó, tình trạng giao thông ở Đồng Nai luôn gặp khó khăn vào những lúc cao điểm.

Theo đại diện Phòng CSGT (Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, vào những lúc cao điểm như trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã huy động hầu như 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhằm không để xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn nghiêm trọng. Song song đó, bố trí lực lượng CSGT phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh nhà.

Chia sẻ về điều này, Trung Tá Bùi Thị Vui, người đã trực tiếp phân phát nước suối, khăn lạnh, khẩu trang trên tuyến quốc lộ 1 cho biết: Để tiếp tục xây dựng lực lượng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai thân thiện, gần gũi vì nhân dân phục vụ, Phòng CSGT (PC08) đã tổ chức sáu điểm phát nước uống, khăn lạnh, khẩu trang y tế miễn phí cho người dân lưu thông trên các tuyến quốc lộ 1, 20, 51, 56, đoạn đi qua địa bàn tỉnh nhà từ trước và sau Tết Nguyên Đán. Toàn bộ kinh phí từ nguồn đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Có thể thấy, bên cạnh nhiều chuyển biến trong lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, giải quyết các thủ tục, công việc cho người dân trong hơn một năm qua, việc tổ chức phát nước suối, khăn lạnh, khẩu trang miễn phí của lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai trong dịp Tết này đã tạo được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Qua đó, từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT là một “Đại sứ thiện chí” của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai.

Anh Thành một người tham gia thông từ Lâm Đồng trở về TP. Hồ chí Minh trong ngày 15/02/2021 (4/1 âm lịch) chho hay: “ Tôi chạy xe từ Lâm Đồng trở về TP. Hồ Chí Minh, qua ngã từ Tam Hiệp khoảng 500m đến đèn đỏ thì thấy có một tốp CSGT đang làm việc ở đó, tôi cứ tưởng mình chạy xe bị vi phạm, nhưng khi đến gần được một nữ chiến sĩ cảnh sát giao thông phát nước suối, khăn lạnh và khẩu trang y tế thì rất bất ngờ trước hành động này. Tôi nghĩ, trị giá những thứ được tặng không lớn, những việc làm như thế quả thật ý nghĩa, cùng cung cách hàng xử nhân văn khiến tôi thay đổi hẵn cách nhìn về CSGT so với trước đây. Tôi thực sự ấm lòng! Qua đó, nếu tôi có vi phạm giao thông và bị “tuýt còi” cũng cảm thấy yên tâm, bị xử phạt cũng “tâm phục, khẩu phục”.

Tin rằng, với những hoạt động thiết thực, nhân văn của lực lượng CSGT (Công an tỉnh Đồng Nai) trong những ngày trước, trong và sau Tết đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người tham gia giao thông.
Thành Ánh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang