Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Thành phố Long Khánh: Công tác cấp và quản lý căn cước công dân
Thực hiện chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ Công an và xác định Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân là dự án trọng điểm, quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, góp phần cải cách triệt để các thủ tục hành chính rườm rà và giảm thiểu các chi phí cho xã hội.
(làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho các Bà mẹ VNAH)
(làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho các Bà mẹ VNAH)

Nhằm đảm bảo hoàn thành tiến độ triển khai, cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn thành phố Long Khánh, ngay sau khi được tập huấn tại Công an tỉnh về, Ban lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp, phương án, cách thức, nội dung và phân công nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó tham mưu Cấp ủy, UBND thành phố chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp lực lượng Công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân thành phố, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân trong việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD); Ban lãnh đạo Công an thành phố cũng đã quyết định trưng dựng 11 đồng chí từ Công an các xã, phường tăng cường cho lực lượng thực hiện việc cấp thẻ CCCD; phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh trang bị phương tiện, đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện công tác này.
Tính đến nay Công an thành phố Long Khánh đã tiến hành làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho gần 400 trường hợp là cán bộ viên chức của các cơ quan, ban ngành thành phố; riêng các đối tượng chính sách già yếu, Mẹ Việt Nam anh hùng, ban lãnh đạo đã chỉ đạo lực lượng chức năng đến tận gia đình để trực tiếp làm thủ tục cấp CCCD tại nhà.
Để nâng cao hiệu quả công tác cấp CCCD trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục tham mưu Cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia phối hợp với lực lượng Công an trong thực hiện công tác vận động, tuyên truyền triển khai Dự án. Bên cạnh đó, xây dựng nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo người dân có thể tiếp thu, hiểu biết được quyền và nghĩa vụ của mình trong thực hiện chủ trương cấp thẻ CCCD thay thế CMND. Đồng thời quan tâm, theo dõi, chỉ đạo kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, đảm bảo hoàn thành tiến độ thực hiện Dự án cấp thẻ CCCD trên địa bàn thành phố.
CATP Long Khánh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang