Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Sớm đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn
Những ngày đầu năm 2021, dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát ở một số địa phương trong nước nhưng Đồng Nai đang quyết tâm vượt qua khó khăn, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào thực tiễn của cuộc sống.
Sản xuất linh kiện điện tử xuất khẩu tại một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3. Ảnh: Công Nghĩa
Sản xuất linh kiện điện tử xuất khẩu tại một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3. Ảnh: Công Nghĩa

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà cho biết: “Tinh thần quyết tâm đổi mới, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc từ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tại Đồng Nai. Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện một cách sâu sắc và toàn diện trong toàn thể cán bộ, đảng viên, tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên, để từ đó tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện nghị quyết của Đảng đã đề ra”.

* Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, không khí làm việc khẩn trương tại “siêu” dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã trở lại với nhiều phần việc quan trọng, góp phần đưa dự án vào khai thác trong năm 2025 như kế hoạch. UBND tỉnh đã và đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt đồng bộ nhiều phần việc như: tiếp tục tiến hành thu hồi, đền bù và thực hiện tái định cư cho người dân, xây dựng hệ thống hạ tầng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đồng bộ và hiện đại để đón người dân đến xây dựng nhà ở, đảm bảo đời sống tốt hơn. Đặc biệt, ngay sau Tết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tiếp tục tiến hành khởi công xây dựng thêm một số công trình phúc lợi tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, trong đó có các trường học phục vụ con em sau khi chuyển đến khu tái định cư này.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định 3 nhiệm vụ đột phá, trong đó có nhiệm vụ đột phá thứ ba là: Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội; ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, thích ứng với biến đổi khí hậu; chú trọng phát triển hạ tầng thông tin, viễn thông, tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia, từng bước phát triển kinh tế số, xã hội số. Nhiệm vụ đột phá thứ ba này đã thể hiện rõ nét và sinh động trên mảnh đất Đồng Nai và hứa hẹn trong vòng 5-10 năm tới Đồng Nai sẽ có được cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trở thành đầu mối giao thông quan trọng của các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng phụ cận.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh hiện đang triển khai hàng loạt dự án lớn mang tính trọng điểm quốc gia, trong đó có dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tiếp tục đầu tư mở rộng Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Bên cạnh đó, còn có dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến sẽ sớm được triển khai. Để kết nối đồng bộ các loại hình giao thông, phát triển mạnh ngành logistics, UBND tỉnh cũng đang chỉ đạo quyết liệt xây dựng đường kết nối và cảng Phước An tại H.Nhơn Trạch để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng đường biển.

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng phấn khởi cho biết, Long Thành tự hào vì đang trở thành công trường của những dự án trọng điểm quốc gia đang được triển khai trên địa bàn huyện. Những dự án này không chỉ có tác động đến sự phát triển của huyện, của tỉnh mà còn tác động rất lớn đến sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của đất nước, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, đúng như tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định rõ. Chính vì vậy, Huyện ủy đã có chỉ đạo rất quyết liệt các đơn vị của huyện phải tích cực phối hợp với tỉnh, tạo sự đồng lòng, đồng thuận trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tạo mọi điều kiện và nỗ lực thực hiện để những dự án này sớm về đích, tạo đà cho sự phát triển của đất nước.

* Quyết tâm tạo đột phá

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI xác định 4 lĩnh vực đột phá trong nhiệm kỳ, đó là: Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu ở các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; Huy động các nguồn lực tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn và giao thông kết nối vùng; Tập trung phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm, công nghiệp chế biến sâu nông sản và các dịch vụ nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; Phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại mà tỉnh có lợi thế, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistics.
Đồng Nai sẽ tiếp tục ưu tiên đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế tại Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 (đóng tại H.Long Thành). Ảnh: Công Nghĩa
Đồng Nai sẽ tiếp tục ưu tiên đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế tại Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 (đóng tại H.Long Thành). Ảnh: Công Nghĩa

Có thể thấy 4 nhiệm vụ đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh đã bám sát một cách toàn diện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng: “Bám sát và đưa các nội dung các nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống tại Đồng Nai để triển khai thực hiện là đòi hỏi rất cấp bách và không được phép chần chừ vì bất cứ khó khăn nào. Thậm chí, càng trong khó khăn lại càng phải quyết tâm thực hiện lớn hơn nữa mới là điều đáng quý, đáng trân trọng và biểu dương”.

Đồng chí Cao Tiến Dũng cho biết, UBND tỉnh sẽ nhanh chóng và quyết liệt triển khai đồng bộ các nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Cụ thể là tỉnh sẽ tập trung tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho mọi thành phần kinh tế. Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực cho công tác lãnh đạo, quản lý và các lĩnh vực then chốt. Tiếp tục khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, tinh thần đoàn kết, tự hào dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đặc biệt nhấn mạnh, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội, ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, chú trọng phát triển hạ tầng thông tin viễn thông, tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia, từng bước phát triển kinh tế số, xã hội số sẽ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong thời gian tới. Theo đó, Đồng Nai sẽ quyết tâm dồn nguồn lực cao nhất phối hợp triển khai các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn, sớm đưa những công trình trọng điểm này hoàn thành và đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả, tạo đà cho tỉnh tiếp tục phát triển bền vững, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.
Công Nghĩa - baodongnai.com.vn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang