Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đồng chí Trung úy Vi Hữu Toàn “Tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”
Là một chiến sỹ còn rất trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, thế nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đ/c Toàn đã có những đóng góp tích cực trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm đảm bảo ANCT- TTATXH trên địa bàn.
Tháng 3/2015, sau khi ra trường, được sự phân công, điều động của tổ chức, đ/c về nhận công tác tại Đội XDPT BV ANTQ – Công an huyện Trảng Bom. Thời gian đầu khi mới được phân công nhiệm vụ, công việc còn khá mới mẻ, lại chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên đ/c cũng gặp nhiều bỡ ngỡ. Thế nhưng, là người nhiệt huyết với công việc, đ/c đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đ/c Toàn chia sẻ, để có thể nhanh chóng bắt nhịp với công việc, mỗi ngày đ/c đều dành ra một khoảng thời gian nhất định để tự nghiên cứu các văn bản hướng dẫn, học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ cán bộ chiến sỹ đi trước, vận dụng linh hoạt kiến thức, kinh nghiệm được học tập tại trường cùng những kinh nghiệm thực tiễn tại cơ sở, chủ động đề xuất những cách làm hay sáng tạo mang lại hiệu quả và được đánh giá cao.
Điển hình, vào tháng 10/2015, với suy nghĩ làm thế nào để thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong phong trào bảo vệ ANTQ như lời Bác Hồ đã dạy “Công an có bao nhiêu người? Dù có vài ba nghìn hay năm bảy vạn đi nữa thì lực lượng ấy vẫn còn ít lắm bên cạnh lực lượng nhân dân. Năm vạn người thì chỉ có năm vạn cặp mắt, năm vạn đôi bàn tay. Phải làm sao để có hàng chục triệu đôi bàn tay, hàng chục triệu cặp mắt và đôi tai mới được. Muốn như vậy, phải dựa vào dân, không được xa rời dân. Nếu không thế thì sẽ thất bại. Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Đ/c đã mạnh dạn đề xuất nhiều trường hợp là người chấp hành xong án phạt tù về địa phương tham gia mô hình, tạo điều kiện vay vốn Quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh để có vốn sản xuất, chăn nuôi giúp họ có công ăn, việc làm, sớm ổn định cuộc sống gia đình, tham gia phát triển “CLB thắp sáng niềm tin” sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần ngăn chặn nguồn gốc phát sinh tội phạm, tích cực tham gia công tác giữ gìn tình hình ANTT ở địa phương. Thực tế đến nay “CLB thắp sáng niềm tin” đã phát huy được hiệu quả, đã thành lập 17 “CLB Thắp sáng niềm tin” với 500 thành viên tại 17 xã, thị trấn. Đã đề xuất 26 trường hợp được vay vốn Quỹ doanh nhân với ANTT với tổng số tiền vay là 1.200.000.000đ (một tỷ hai trăm triệu đồng), mục đích để sản xuất, buôn bán, chăn nuôi,… Để truyền tải được mực đích ý nghĩa nhân văn cao đẹp của Câu lạc bộ, bản thân đ/c đã tích cực viết bài, đưa tin về mô hình, gương điển hình tiên tiến trong “CLB Thắp sáng niềm tin”, được nhiều báo đài đăng tải như: Báo “An ninh và xã hội, chuyên đề của Tạp chí Công an nhân dân”; tập san Công an tỉnh, ngoài ra đ/c còn đạt giải nhì cuộc thi viết “Vì một mái ấp bình yên” do CAT-HLHPN Tỉnh tổ chức….. Từ hiệu quả mô hình “CLB thắp sáng niềm tin” trên địa bàn huyện nhiều cơ quan báo chí, truyền thông, PX03 đã đến thăm hỏi, viết bài, ghi hình, đưa tin nhân rộng.

Là cán bộ được phân công phụ trách địa bàn vùng sâu đặc thù về dân tộc (có đông đồng bào dân tộc thiểu số), nhân dân chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt, do dân cư tập trung thưa, thường xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Qua công tác nắm đặc điểm, tình hình địa bàn, đ/c đã chủ động xin ý kiến BCH Đội, hướng dẫn Công an xã tham mưu Ủy ban nhân dân xã củng cố Đội dân phòng của xã; phân công lịch thực hiện công tác phối hợp tuần tra hàng đêm giữa Công an, xã đội, dân phòng, tập trung tuần tra các khu vực vườn, rẫy của người dân, nhất là vào mùa thu hoạch nông sản. Thành lập 03 chốt dân phòng, trong đó có 02 chốt dân phòng ở giữa các khu rẫy xa của người dân để cử lực lượng gác thường xuyên, giúp nhân dân kịp thời liên hệ khi có vấn đề về ANTT, tạo nơi dừng nghỉ chân của lực lượng tuần tra. Bản thân còn trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thường xuyên với các thành viên đội dân phòng kịp thời nắm tâm tư nguyện vọng, hỗ trợ khó khăn, động viên họ hoàn thành tốt nhiệm vụ; tham mưu đảm bảo chế độ chính sách, trang cấp đầy đủ quân trang, công cụ hỗ trợ, cho lực lượng dân phòng, tạo điều kiện để họ yên tâm, tích cực thực hiện nhiệm vụ. Từ đó tình hình trộm cắp nông sản trên địa bàn đã giảm rõ rệt, người dân yên tâm lao động sản xuất. Hiệu quả hoạt động của mô hình đội dân phòng xã đã được các cấp ghi nhận và nhân dân tin tưởng, khen ngợi và tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như: Bằng khen của UBMTTQ tỉnh về “Thành tích trong 05 năm thực hiện Chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; giấy khen của UBND huyện “Thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tụ tập, biểu tình, gây rối An ninh trật tự trên địa bàn huyện” trong việc phối hợp tích cực, có hiệu quả cùng lực lượng Công an trong bảo đảm ANTT, bảo vệ KCN Bàu Xéo trong đợt các đối tượng phản động kêu gọi biểu tỉnh, phản đối “Luật đặc khu kinh tế”…. Đồng thời được nhiều báo đài khen ngợi. Đến nay đã có 16 đội dân phòng được thành lập tại 16/16 xã.
Là cán bộ trẻ, đ/c không chỉ tận tụy, trách nhiệm để dấu ấn trong công tác chuyên môn mà còn hăng hái trong các hoạt động đoàn thể. Ở cuộc thi nào đ/c cũng để lại dấu ấn và giành được những giải thưởng đáng ghi nhận, điển hình trong năm 2020, đ/c Toàn đã giành được 13 giải thưởng tại các cuộc thi như: Giải nhất cuộc thi viết chủ đề “Dân vận khéo” tỉnh Đồng Nai do Tỉnh ủy tổ chức; giải nhất cuộc thi thông tin tuyên tuyền về cải cách hành chính năm 2020 do Công an tỉnh tổ chức; giải nhất 03 tuần “Sáng mãi ngôi sao Hồ Chí Minh” do Huyện đoàn huyện Trảng Bom tổ chức; 02 giải nhì 02 tuần cuộc thi “Olympic Tiếng Anh” dành cho cán bộ đoàn, đoàn thanh niên; 03 giải ba cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Việt Nam thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (18/01/1960 – 18/01/2020); Việt Nam thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (31/01/1960 – 31/01/2020); Việt Nam thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Cuba (02/12/1960 – 02/12/2020) do Tỉnh đoàn tổ chức; giải ba cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật, phòng, chống tội phạm trong Đoàn viên và Người lao động năm 2020.
Đ/c Toàn (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc thực hiện Quyết định 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tưởng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020.
Đ/c Toàn (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc thực hiện Quyết định 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tưởng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020.

Qua 5 năm công tác phấn đấu rèn luyện, đ/c Toàn đã được nhiều thành tích nổi bật như: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của giám đốc Công an tỉnh,...trong đó đạt 04 năm liền Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và đặc biệt trong năm 2020 đ/c đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, được đề nghị giải thưởng “Thanh niên Công an Đồng Nai tiêu biểu”.
Những việc làm của đ/c trong đơn vị không phải là điều gì quá lớn lao nhưng thiết thực, và ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm của một chiến sỹ Công an nhân dân trẻ tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Vì dân phục vụ” năng nổ, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
Đào Đình Quang

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang