Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đảm bảo công tác phòng cháy và chữa cháy trong mùa hanh khô
Hiện nay đang trong mùa hanh khô nên nguy cơ cháy, nổ luôn tiềm ẩn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Trảng Bom đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền đến người dân và các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh nêu cao ý thức PCCC, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.
Hình Ảnh CBCS tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH Nội thất Tú Dương ngày 28/01/2021
Hình Ảnh CBCS tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH Nội thất Tú Dương ngày 28/01/2021

Thời gian qua, tình hình cháy, nổ tại các địa phương trên tỉnh có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, trong đó có một số vụ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt là các vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay trên địa bàn huyện đã tiếp nhận và xử lý 03 vụ cháy, 06 tin cháy, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố về điện, sự cố kỹ thuật, do vi phạm các quy định an toàn về PCCC và do người dân đốt cỏ, rác … Điển hình các vụ cháy như: Vụ cháy Công ty TNHH Phú Lâm Đại Phát có diện tích 800 m2, địa chỉ:Ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vào ngày 10/01/2021; Vụ cháy Công ty TNHH nội thất Tú Dương có diện tích 200 m2, địa chỉ: ấp 4, xã An Viễn , huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vào ngày 28/01/2021; … Các vụ cháy trên không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp và ANTT trên địa bàn huyện.
Hình Ảnh CBCS tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH Nội thất Tú Dương ngày 28/01/2021
Hình Ảnh CBCS tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH Nội thất Tú Dương ngày 28/01/2021

Trong cao điểm mùa hành khô, diễn biến về thời tiết trong mùa hanh khô 2020 - 2021 còn rất phức tạp và khó lường, tình hình nắng nóng, khô hạn kéo dài, độ ẩm không khí thấp... các yếu tố đó làm tăng nguy cơ gây cháy, nổ cao; để tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 47- CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy và chữa cháy; Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 25/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 17/01/2018 của UBND tỉnh về tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô. Qua công tác điều tra cơ bản về PCCC trên địa bàn huyện, rà soát nắm tình hình và xác định cơ sở, địa bàn trọng điểm về phòng cháy chữa cháy số lượng lớn các cơ sở nguy hiểm cháy nổ tại các hộ kinh doanh kết hợp với nhà ở, các cơ sở sản xuất. Để đảm bảo công tác an toàn PCCC trong mùa hanh khô, Công an huyện Trảng Bom kiến nghị chủ hộ gia đình, người đứng đầu cơ sở một số giải pháp sau:
1. Ban hành và tổ chức thực hiện quy định an toàn PCCC; niêm yết nội quy PCCC, biển cấm lửa, tiêu lệnh chữa cháy tại những nơi có nguy hiểm cháy, nổ; niêm yết sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát nạn.
2. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC, huấn luyện nghiệp vụ PCCC chỗ lực lượng PCCC tại chỗ và duy trì hoạt động thường xuyên đối với lực lượng này.
3. Không lập bàn thờ, thắp hương, nến thờ cúng tại các nơi sản xuất, nơi chứa hàng…; không tàng trữ các chất nguy hiểm cháy như xăng dầu, gas; không sử dụng vật liệu dễ cháy để trang trí nội thất, ốp trần, tường, vách ngăn..; quy định nơi hút thuốc, có thùng đựng mẩu thuốc lá bằng vật liệu không cháy và khó cháy.
4. Lắp đặt hệ thống điện theo đúng quy định an toàn PCCC, lắp đặt antomat từ nguồn cấp điện chính, cho từng tầng, từng phòng làm việc và từng thiết bị có công suất lớn; kiểm tra, cắt điện đối với hệ thống điên, thiết bị điện không cần thiết trong giờ nghỉ hoặc khi hết giờ làm việc.
5. Đầu tư kinh phí cần thiết cho hoạt động PCCC, trang bị đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ phù hợp với yêu cầu chữa cháy của từng khu vực, thiết bị cứu người; hướng dẫn cán bộ công nhân viên sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị đó.
6. Xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, trong đó có giả định tình huống cháy lớn phức tạp nhất có huy động sự tham gia phối hợp lực lượng, phương tiện của nhiều cơ quan, đơn vị.
7. Thường xuyên tự kiểm tra an toàn PCCC, khắc phục những thiếu sót về PCCC, thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của cơ quan Cảnh sát PCCC yêu cầu.
8. Khi xảy ra cháy, báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PCCC qua số máy 114 – 02513.866234 và huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ để chữa cháy.
Để đảm bảo an toàn PCCC trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh cao điểm trong mùa hanh khô; đề nghị người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phổ biến cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong cơ sở, thành viên trong gia đình biết các giải pháp trên. Chủ động phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và của mọi người dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ xảy ra và hạn chế thiệt về người và tài sản của nhà nước, của nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội./.
Trương Minh Trung

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang