Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Dũng cảm truy đuổi bắt giữ đối tượng “đua nóng” xe máy
Với sự hỗ trợ từ quần chúng nhân dân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã lập hồ sơ điều tra, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hồ Sơn Sáng (24 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và Ngô Trí Viễn (32 tuổi, ngụ huyện Định Quán) về hành vi “trộm cắp tài sản” để truy tố theo quy định pháp luật.
Theo đó, trưa ngày 13/3/2021, Sáng điều khiển xe mô tô chở theo Viễn đến địa bàn phường Long Bình, TP Biên Hòa để tìm sơ hở của người dân để “đua nóng” xe máy. Khi đến trước nhà anh V.P.A (42 tuổi) thuộc khu phố 2, các đối tượng phát hiện xe mô tô hiệu Dream biển số 60F1-777.30 do anh A dựng trước nhà không có người trông coi, trên xe lại cắm sẵn chìa khóa nên đã bàn bạc nhau trộm cắp xe mô tô trên. Như đã phân công, lợi dụng thời điểm ít người qua lại Viễn đứng ngoài cảnh giới còn Sáng tiếp cận trộm cắp xe mô tô trên rồi tăng ga tẩu thoát.
Lúc này, hai anh L.V.B (38 tuổi) và H.Đ.H (42 tuổi) là người dân khu vực trên phát hiện sự việc nên liền tri hô đồng thời đuổi theo truy bắt các đối tượng. Bị truy đuổi, các đối tượng tách nhau tháo chạy được khoảng 300m thì Viễn bị hai anh bắt được giao cho Công an phường Long Bình xử lý, đối tượng Sáng cũng đã bị lực lượng Công an bắt giữ ngay sau đó.
ảnh: Ngô Trí Viễn và Nguyễn Hồ Sơn Sáng tại cơ quan Công an
ảnh: Ngô Trí Viễn và Nguyễn Hồ Sơn Sáng tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, Sang và Viễn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự đối với các đối tượng để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.
Với tinh thần cảnh giác và dũng cảm trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm, anh L.V.B và H.Đ.H đã giúp cơ quan Công an nhanh chóng phá được vụ trộm cắp tài sản, thu hồi được tài sản trao trả cho bị hại, các anh xứng đáng được biểu dương và nhân rộng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Công an thành phố Biên Hòa đang hoàn tất thủ tục đề xuất Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa khen thưởng đột xuất). Thời gian tới Công an thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ tích cực từ người dân để công tác tấn công, trấn áp tội phạm đạt nhiều kết quả. Đồng thời mong rằng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình và những người xung quanh hơn nữa để bọn tội phạm không có cơ hội gây án./.
Văn Thư - T.H

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang