Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội: Cơ sở Hội xuất sắc nhiều năm liền
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) đã tổ chức nhiều phong trào thiết thực và có ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi tại đơn vị. Phong trào hoạt động của Hội đã thật sự đi vào thực tiễn công tác chuyên môn, học tập và xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, hội viên, góp phần hoàn thành các mục tiêu Vì sự phát triển và tiến bộ của Phụ nữ trong CAND.
* Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang
Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH hiện có 22 đồng chí, trong đó Ban chấp hành gồm 5 đồng chí. Hầu hết các chị là cán bộ được đào tạo từ các trường Công an nhân dân, có trình độ, năng lực, có uy tín trong công tác, được xem xét, quy hoạch, bổ nhiệm ở các vị trí quan trọng về mặt Đảng và chính quyền ở đơn vị.
Đ/c Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Hội phụ nữ phòng CSQLHC về TTXH nhân dịp Hội chợ Xuân Canh Tý năm 2020
Đ/c Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Hội phụ nữ phòng CSQLHC về TTXH nhân dịp Hội chợ Xuân Canh Tý năm 2020

Trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Hội đã phát động nội dung phong trào thi đua hàng năm bằng các chương trình hành động được lồng ghép vào phong trào thi đua Vì ANTQ, phong trào thi đua “Phụ nữ CAND tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; cuộc vận động “rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước.
Hoạt động Hội luôn bám sát Nghị quyết đại hội và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hiện nay, Hội đang duy trì hai mô hình phần việc phụ nữ “Cấp CMND tại nhà cho người già, người có hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật” và “Công tác tuyên truyền, vận động thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ” đã và đang phát huy hiệu quả tích cực.
Cấp CMND tại nhà cho người già, neo đơn
Cấp CMND tại nhà cho người già, neo đơn

Hội phụ nữ cơ sở luôn tiên phong trong thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”... 100% cán bộ hội, hội viên được học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết chỉ thị của Ngành, Điều lệ Hội; Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các nội dung phong trào thi đua phụ nữ CAND và đặc biệt là Đề án “Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020”, thường xuyên được tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác, những gương điển hình trong công an... qua đó, giúp khơi dậy và phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ, tăng cường tiếp cận thông tin, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức pháp luật về bình đẳng giới và chăm sóc sức khỏe, rèn luyện tính tự tin, năng động, sáng tạo, chăm lo đời sống, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.
Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, Vì ANTQ; Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” từng hội viên đã nâng cao nhận thức về ý nghĩa lịch sử của các ngày kỷ niệm, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện của bản thân mỗi người về phẩm chất, đạo đức, lối sống và phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ CAND nói riêng. 100% hội viên đăng ký và cam kết thực hiện tốt các nội dung của phong trào và thông qua đó đăng ký thực hiện mô hình phần việc gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn.
Tham gia tiêu hủy vũ khí thô sơ, súng săn, súng tự chế và công cụ hỗ trợ
Tham gia tiêu hủy vũ khí thô sơ, súng săn, súng tự chế và công cụ hỗ trợ

Hội luôn chủ động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa nội dung phong trào, cuộc vận động và các hoạt động phù hợp với từng đối tượng hội viên, phụ nữ và đặc điểm, tình hình đơn vị; mở rộng đối tượng vận động tham gia phong trào thi đua và các cuộc vận động, quan tâm hỗ trợ các hội viên trong đơn vị có hoàn cảnh có hoàn cảnh khó khăn. Thường niên tổ chức thăm và tặng quà nhân Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, ngày kỷ niệm thành lập lực lượng hoặc các ngày lễ, Tết cổ truyền dân tộc, sự kiện trọng đại của đất nước.
Tham gia Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu “90 năm lịch sử vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam” do Hội Phụ nữ CAT tổ chức
Tham gia Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu “90 năm lịch sử vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam” do Hội Phụ nữ CAT tổ chức

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống luôn được ban chấp hành hội quan tâm, tổ chức triển khai với nhiều hình thức cụ thể, sát hợp điều kiện và đặc điểm của đơn vị, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, của đất nước, của Hội đã được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng tham gia, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Nam.
Lãnh đạo đơn vị trao giải cho CBHV tại Hội thi hát Karaoke chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3
Lãnh đạo đơn vị trao giải cho CBHV tại Hội thi hát Karaoke chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3

Trong nhiệm kỳ qua, việc phát hiện, xây dựng, biểu dương, tuyên truyền nhân rộng các điển hình là Tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu và mô hình đăng ký được Hội tích cực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đặt ra. Đặc biệt năm 2019, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã Phối hợp Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị thực hiện phóng sự Mô hình “cấp CMND tại nhà cho người già, người tàn tật” phát sóng ngày 07/4/2019 với thời lượng 7 phút trên kênh ANTV và Đài PT-TH Đồng Nai. Qua đó, tuyên truyền sinh động cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong Phụ nữ Đồng Nai, làm nổi bật hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính - một nhiệm vụ công tác quan trọng của đơn vị nói chung và phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng.
Phụ nữ phòng CSQLHC về TTXH trong trang phục áo dài truyền thống
Phụ nữ phòng CSQLHC về TTXH trong trang phục áo dài truyền thống

*Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, Vì ANTQ
Phong trào tự học tập trong cán bộ, hội viên được chú trọng và nâng cao, ý thức tự hoàn thiện trình độ mọi mặt, chủ động chuẩn bị các yêu cầu, điều kiện phục vụ quy trình công tác cán bộ theo quy định của Ngành. Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã xây dựng ngăn sách chuyên đề “Văn hóa ứng xử CAND” trong tủ sách pháp luật của đơn vị; tổ chức 06 buổi sinh hoạt chính trị với 122 lượt CBHV tham dự. Qua đó, đã nâng cao ý thức tự giác học tập, rèn luyện của cán bộ, hội viên góp phần xây dựng người phụ nữ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp… đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới. Các hội viên được tạo mọi điều kiện tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ.
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến làm CMND
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến làm CMND

Công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội được triển khai thực hiện gắn với thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp Đội Vũ khí - Đặc Doanh - Con Dấu làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thu gom, giao nộp vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thu được 3 súng quân dụng, 105 súng tự chế, 4 súng lục, 6 súng săn, 34 CCHT, 2.000 viên đạn cao su, 1 lựu đạn, 446 vũ khí thô sơ, 5 dùi cui; tham gia đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau các dịp lễ, Tết và sự kiện trọng đại của đất nước.
Tham gia phối hợp ra quân thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Sông Ray, Xuân Đông, Xuân Tây (huyện Cẩm Mỹ); xã Phước Khánh (Huyện Nhơn Trạch), xã An Phước, Tam An (huyện Long Thành)… qua đó đã cấp hơn 2.300 CMND, trong đó cấp tại nhà cho 49 trường hợp người già, người tàn tật, gia đình có hoàn cảnh neo đơn.
Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân
Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân

*Nhiều hoạt động an sinh xã hội
Cùng với hoạt động chuyên môn và các phong trào, công tác gia đình và trẻ em luôn được Ban Chấp hành hội quan tâm, xác định việc chăm sóc và giáo dục trẻ em là một nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài. Hằng năm, Hội đều phối hợp với đơn vị tổ chức tặng quà, tham quan và nhiều hoạt động vui chơi cho con CBCS nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu (như: Tổ chức cho các cháu học giỏi sống tốt tham quan tại Khánh Hoà; tặng quà cho con cán bộ, hội viên nhân tháng hành động vì trẻ em; tổ chức cho các cháu tham gia đầy đủ các chương trình ẩm thực do Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức). 5 năm qua đã tuyên dương khen thưởng hơn 150 lượt cháu với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.
Bên cạnh đó, hàng năm, Hội cũng đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động chung tay vì cộng đồng, như: Tổ chức phát thuốc, tặng quà, cắt tóc; hướng dẫn thủ tục, cấp CMND cho hơn 2.800 trường hợp CMND tại các xã vùng sâu vùng xa của các huyện Long Thành, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, Tân Phú, TP.Long Khánh; cấp CMND tại nhà cho người già neo đơn, bệnh tật; Tham gia Hiến máu tình nguyện theo Kế hoạch của Công an tỉnh.
Hưởng ứng phong trào “nuôi heo đất” ủng hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do Ban Chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh phát động, hội viên trong chi hội đã đóng góp và vận động các đồng nghiệp nam cùng tham gia. Quyên góp tiền và quần áo ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; chương trình “tiếp sức đến trường”... với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.
Tặng quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt
Tặng quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt

Trong đợt Covid-19 bùng phát, Hội cũng thường xuyên Phối hợp Đoàn thanh niên của đơn vị tổ chức phát khẩu trang y tế cho người dân đến làm CMND tại đơn vị nhằm tuyên truyền cho quần chúng nhân dân biết cách phòng ngừa, phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. Phối hợp với Hội phụ nữ cụm thi đua số 2 thực hiện dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang, tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà; hàng năm tổ chức thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng nhân kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ.
Ngoài ra, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH còn thường xuyên tổ chức cho cán bộ, hội viên về nguồn; tích cực tham gia và đạt giải cao tại các Hội thi, cuộc thi do cấp trên tổ chức.
Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở phòng CSQLHC về TTXH đạt giải Nhất tại Hội thi “Tự hào áo dài Việt Nam” do Hội LHPN tỉnh tổ chức
Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở phòng CSQLHC về TTXH đạt giải Nhất tại Hội thi “Tự hào áo dài Việt Nam” do Hội LHPN tỉnh tổ chức

Tham mưu đơn vị tham gia Hội thi văn nghệ “Gia đình yêu thương và chia sẻ” năm 2020 do Công an tỉnh tổ chức đạt Giải Ba
Tham mưu đơn vị tham gia Hội thi văn nghệ “Gia đình yêu thương và chia sẻ” năm 2020 do Công an tỉnh tổ chức đạt Giải Ba

Tham mưu đơn vị tham gia Hội thi thiết kế pano chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Công an tỉnh tổ chức đạt Giải Ba
Tham mưu đơn vị tham gia Hội thi thiết kế pano chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Công an tỉnh tổ chức đạt Giải Ba

Đồng chí Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết, nhờ đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh với nhiều giải pháp sáng tạo mang tính bền vững, huy động tập hợp được phụ nữ trên các lĩnh vực tham gia hoạt động; Xây dựng Chương trình hành động thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ” giai đoạn 2017-2022; phát huy vai trò của hội viên nòng cốt nên 5 năm qua Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, 5 năm liền đạt danh hiệu Cơ sở Hội xuất sắc; được Giám đốc Công an tỉnh tặng 11 Giấy khen cho tập thể, cá nhân; Hội LHPN tỉnh tặng 3 Bằng khen; 36 lượt hội viên được khen thưởng của các cấp hội, 3 hội viên được nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.
Tập thể Hội Phụ nữ Phòng CSQLHC về TTXH nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh
Tập thể Hội Phụ nữ Phòng CSQLHC về TTXH nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh

*Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới
Tăng cường sự đoàn kết, phát huy dân chủ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao trình độ về mọi mặt, cải thiện đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của phụ nữ. Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Công an Đồng Nai “ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Đồng thời tiếp tục củng cố, kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vị thế của Hội, thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới - Đồng chí Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ.
Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm - đây vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự của Hội cơ sở, với quyết tâm chính trị cao, khắc phục mọi khó khăn, tập trung mọi điều kiện tổ chức thành công Đại hội để không phụ lòng tin của Hội Phụ nữ Công an tỉnh - Đồng chí Lê Thị Thu Hương cho biết thêm. Đại hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự được đảm bảo giữ vững, dịch covid-19 được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra một giai đoạn mới với nhiều vận hội lớn cho đất nước.
Pano Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026
Pano Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đây cũng là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nhiệm kỳ 2020 - 2025; toàn Đảng, toàn dân tích cực chuẩn bị cho đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Trong khí thế chung của toàn Đảng, toàn dân, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã và đang tích cực thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ Công an tỉnh, Đại hội phụ nữ Tỉnh Đồng Nai tiến tới Đại hội Đại biểu phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII.
Với chủ đề “Phụ nữ PC06 đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phấn đấu vì sự phát triển toàn diện, vì hạnh phúc của phụ nữ”, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy ý chí, khát vọng, đổi mới sáng tạo, hội nhập của các tầng lớp phụ nữ, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và khẳng định vai trò tiên phong của tổ chức Hội vì bình đẳng và sự phát triển của phụ nữ.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang