Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Viết cho đồng đội thân yêu của tôi!
Bây giờ đã là gần 12h00 đêm ngày 30 tháng 3 năm 2021, đêm đã sắp qua, ngày mới sắp đến. Tôi viết những dòng này khi đồng nghiệp của tôi vẫn còn đang vật lộn với những dữ liệu căn cước công dân thu thập được của nhân dân trong ngày.
Tôi viết những dòng này khi đồng nghiệp của tôi vẫn còn đang vật lộn với những dữ liệu căn cước công dân thu thập được của nhân dân trong ngày; Họ ghi chép, sắp xếp tài liệu một cách tỉ mỉ, cần mẫn, cẩn thận, khi mà trong bụng họ, may ra thì có ổ bánh mỳ hoặc ly mì tôm chống đói và một ly nước lọc để giải tỏa cơn khát.

Địa điểm làm CCCD tại xã Xuân Hưng
Địa điểm làm CCCD tại xã Xuân Hưng


Tôi viết những dòng này một phần vì bởi một ngày phải làm việc quá nhiều, tiếp xúc với rất nhiều loại văn bản của một người cán bộ tham mưu, nhưng những suy nghĩ trăn trở về đồng đội thân yêu của tôi giờ này đang phải tạm xa gia đình, xa những người yêu thương nhất để phục vụ nhân dân, và điều cao cả thiêng liêng hơn là thực hiện đúng, đủ tiến độ mà ngành Công an đã hứa trước Chính phủ và Quốc hội.

Ghi nhận tại hiện trường là hình ảnh của người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân, trong không khí làm việc khẩn trương, liên tục, hối hả. Cũng chỉ còn vài ba tiếng nữa thôi là sẽ đến giờ tiếp nhân dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân vào buổi sáng, đồng đội chúng tôi sẽ lại tiếp tục với công việc của mình, không rời bỏ vị trí, trách nhiệm đã đặt lên vai phải cố gắng hoàn thành cho thật tốt, dù có khó khăn đến mấy, vì nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm, tận tụy vì nhân dân phục vụ đã không cho phép đồng đội tôi được nao lòng hay chùn bước.

Địa điểm làm CCCD tại xã Bảo Hòa
Địa điểm làm CCCD tại xã Bảo Hòa


Một ngày làm việc quá căng thẳng và áp lực, bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của nhân dân từ lúc 07h00 sáng đến 23h tối, với đặc thù địa bàn thuần nông, ban ngày nhân dân đi làm, chỉ rảnh vào buổi tối, có khi nhân dân đến làm hồ sơ, thủ tục cấp căn cước công dân vẫn còn thì chúng tôi vẫn thực hiện nhiệm vụ, không kể giờ giấc. Tôi và đồng nghiệp của tôi đã nhận được những ánh mắt chia sẻ, những nụ cười ấm áp, những lời động viên của nhân dân dành cho. Và cũng chịu đựng cả những lời nói khó nghe như: Sao lại bắt người dân chờ lâu?; Sao máy vân tay này không nhạy, không nhận dấu vân tay?; Sao cán bộ kia không cười nói vui vẻ với nhân dân; Sao không giải thích cặn kẽ hơn; Sao không thông báo trước, giờ phải làm sao đây…

Dẫu biết mỗi người đều có nhiệm vụ riêng của mình, nhưng với danh dự là người Chiến sỹ Công an nhân dân, mang trên mình trọng trách thiêng liêng và cao quý với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng, sẽ tiếp tục đổi mới hoàn thiện để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Hãy thông cảm và chia sẻ với chúng tôi, người chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc có truyền thống anh hùng, nguyện hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nhân dịp này, chúng tôi kêu gọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Xuân Lộc tham gia cấp căn cước công dân vào khung giờ từ 23 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau với khẩu hiện hành động “Mỗi người hãy thức một đêm để đồng hành với lực lượng Công an thức 100 đêm”.
Phan Quang Hảo - CAHXL

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang