Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Cảnh giác chương trình khuyến mãi trúng thưởng
Gần đây, có nhiều thuê bao điện thoại cho biết đã trở thành nạn nhân của những cuộc gọi từ chương trình quảng cáo, khuyến mãi, tặng quà, trúng thưởng của các kênh truyền hình Việt Nam.
Với chiêu thức đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích được tặng quà, được mua hàng khuyến mãi, giảm giá. Tất cả đều yêu cầu người dùng chuyển trước một số tiền mua hàng nhất định… Tuy nhiên, đó đều là những cuộc điện thoại từ kẻ lừa đảo, với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Nguồn ảnh internet
Nguồn ảnh internet


Mặc dù các cơ quan chức năng đã tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhưng còn nhiều trường hợp người dân do nhận thức chưa đầy đủ, nhẹ dạ cả tin đã bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Mới đây, chị H nhận được cuộc gọi từ số máy điện thoại lạ. Bên kia đầu dây, người phụ nữ giới thiệu là nhân viên của công ty Quản lý kênh mua sắm trên truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thông báo chị H là một trong 5 khách hàng may mắn trúng thưởng, do có lịch sử mua sắm trên kênh truyền hình. Là người khá cảnh giác nên chị H cũng đặt sự nghi ngờ. Tuy nhiên, khi được nhân viên thông báo không cần đóng bất kỳ khoản chi phí nào khi nhận quà nên chị đồng ý tiếp chuyện.

Với giọng nhỏ nhẹ, cuốn hút, nhân viên công ty quản lý kênh mua sắm nói với chị H: Phía công ty đã tạo mã quay số trúng thưởng ngẫu nhiên cho 5 khách hàng ứng với 5 phần quà gồm: Máy giặt, tủ lạnh, ti vi, máy điều hòa, máy hút mùi… tất cả đều là dòng sản phẩm đời mới, cao cấp. Cô nhân viên còn nhấn mạnh, đây là dịp tri ân đặc biệt của công ty với phần thưởng lớn nhất từ trườc đến nay. Khách hàng không phải đóng bất kỳ khoản chi phí nào, kể cả thuế giá trị gia tăng 10%. Công ty chỉ yêu cầu được quay quảng cáo sản phẩm tại nhà riêng của khách hàng mà thôi. Sau khi chào hàng, nhân viên công ty còn cung cấp cả tên, địa chỉ, số điện thoại công ty và cá nhân nên chị H rất yên tâm.

Chiếm được lòng tin khách hàng, nhân viên công ty bồi thêm: “Để khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nên công ty triển khai quảng cáo tại nhà riêng của khách hàng nhằm tăng tính thực tế, với mong muốn kích cầu mua sắm trở lại. Giờ chị H cung cấp cho em địa chỉ để công ty gửi quà và khảo sát cảnh quay quảng cáo nhé. À mà nhân tiện, e xin giới thiệu về 10 sản phẩm mới nhất của công ty là…. Nếu chị mua, mỗi sản phẩm còn được ưu đãi giảm giá 50%. Chị đồng ý thì em mang cùng hàng trúng thưởng đến gia đình”.

Thấy vừa được quà, vừa được mua hàng khuyến mãi lớn, đang trong giây phút hứng khởi, chi H vội vã chuyển tiền mua hàng khuyến mãi theo hướng dẫn của nhân viên công ty. Chuyển tiền thành công, chị bấm mày gọi lại đầu dây bên kia thì chỉ nhận đước những âm thanh tút, tút… Vừa kịp nhận ra mình bị lừa thì đã muộn. Chị đành đến báo cơ quan công an nhưng hi vọng lấy lại được tiền rất là mong manh.

Mang tâm lý e ngại làm việc với cơ quan công an, ngại mọi người biết chuyện mình bị lừa nên có nhiều trường hợp mất số tiền không lớn người dân đành im lặng, ngậm đắng, nuốt cay. Do vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các bẫy… khuyến mãi khủng, tránh rơi vào các chiêu trò lừa đảo.
XNC

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang