Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Hiến máu nhân đạo - nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm với cộng đồng
“Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Biên Hòa luôn là lực lượng xung kích hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện” do Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 2-4, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, (TP.Hồ Chí Minh) thực hiện công tác hiến máu tình nguyện (đợt 1) cho cán bộ chiến sĩ Công an thành phố.
Chỉ trong buổi sáng, 168 đơn vị máu của Cán bộ chiến sỹ Công an thành phố đã được trung tâm tiếp nhận. Đây thật sự là những đóng góp vào ngân hàng máu “phương thuốc đặc biệt” giúp cho các y bác sỹ mang đến những cơ hội sống quý giá cho những rủi ro, bất ngờ mà bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, càng có ý nghĩa hơn khi trong thời điểm lượng máu đang thiếu hụt do dịch viêm phổi virus Covid-19 gây ra.


ảnh: CBCS Công an thành phố Biên Hòa xung kích hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện”
ảnh: CBCS Công an thành phố Biên Hòa xung kích hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện”

Chia sẻ với chúng tôi, anh Vũ Lâm Sung (bí thư chi Đoàn), một “chiến binh” tham gia hiến máu khi có 11 năm “tuổi quân” và cũng 11 lần hiến máu tình nguyện nói “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, dựa trên tinh thần tự nguyện tương thân tương ái, với sức khỏe vốn có của bản thân và xuất phát từ tình cảm trách nhiệm với xã hội tôi sẽ thường xuyên chia sẻ giọt máu của mình, tiếp thêm sự sống cho những bệnh nhân ở các bệnh viện đang cần. Tôi cảm thấy tự hào khi suốt chặng đường tuổi trẻ đã đóng góp sức trẻ của mình thực hiện nghĩa cử cao đẹp này”.
ảnh: đồng chí trung úy Vũ Lâm Sung – Cán bộ Đội Tổng hợp Công an thành phố Biên Hòa với thành tích 11 lần tham gia hiến máu tình nguyện
ảnh: đồng chí trung úy Vũ Lâm Sung – Cán bộ Đội Tổng hợp Công an thành phố Biên Hòa với thành tích 11 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Trao đổi với chúng tôi chị Nguyễn Thị Hồng Thúy (phụ trách y tế Công an thành phố) cho biết, “hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh Đồng Nai, đây là đợt 1 trong năm 2021 Công an Biên Hòa tổ chức cho CBCS tham gia hiến máu tình nguyện và dự kiến từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ tổ chức các đợt tiếp theo. Năm nay mặc dù Công an Biên Hòa đang tập trung cả ngày lẫn đêm để thực hiện nhiệm vụ cấp căn cước công dân nhưng CBCS vẫn rất nhiệt tình tham gia và lượng máu cung cấp cho Trung tâm vẫn vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.
Năm nay, để động viên tinh thần và cảm ơn những tấm gương giầu tình nhân ái, Ban tổ chức đã bố trí bàn tặng chữ thư pháp và những món quà ý nghĩa cho cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu để làm kỷ niệm”.


ảnh: những món quà kỷ niệm ý nghĩa được trao tặng cho các CBCS tham gia hiến máu tình nguyện
ảnh: những món quà kỷ niệm ý nghĩa được trao tặng cho các CBCS tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại “ngày hội hiến máu” của công an Biên Hòa hôm nay, Lãnh đạo Công an thành phố đã trân trọng ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp, giầu lòng nhân ái đầy tính nhân văn của Cán bộ chiến sĩ Công an thành phố đã tham gia hiến máu cứu người và mong muốn mọi người có nhiều sức khỏe để tiếp tục hiến nhiều đơn vị máu (phương thuốc đặc biệt), mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân đang mong chờ./.
Văn Thư - Trung Hiếu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang