Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Thống Nhất đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử
Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp, quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD), Công an huyện Thống Nhất đã bám sát kế hoạch triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, biện pháp, tăng ca, tăng giờ làm việc để đẩy nhanh tiến độ thu thập thông tin cấp CCCD trên địa bàn huyện với tinh thần “quyết tâm thực hiện chiến dịch”.
Quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn về phương tiện, cơ sở vật chất, áp lực thời gian, kinh nghiệm... nhưng Công an huyện Thống Nhất đã nỗ lực khắc phục, tập trung lực lượng, phương tiện chạy đua với thời gian, vừa làm vừa rút kinh nghiệm; với tinh thần “Gần làm đêm, xa làm ngày, dễ làm trước, khó làm sau”, nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện.
Điểm cấp CCCD lưu động tại UBND xã Gia Tân 2
Điểm cấp CCCD lưu động tại UBND xã Gia Tân 2

Công an huyện Thống Nhất đã thành lập 06 tổ công tác cấp CCCD lưu động, mỗi ngày chia 3 ca làm việc từ 7h sáng đến 22h đêm, tăng ca làm cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Tuy nhiên với số lượng hồ sơ xin cấp CCCD quá lớn, khối lượng công việc nhiều nên để đảm bảo tiến độ công việc, giảm thời gian chờ đợi của người dân, các tổ công tác đã tăng thời gian làm việc đến 24 giờ đêm, thậm chí có ngày làm đến 01-02h sáng hôm sau tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân địa phương làm thủ tục, tiếp nhận hồ sơ. Ngoài ra, để lấy được dấu vân tay chính xác, lực lượng thực hiện nhiệm vụ phải làm đúng kỹ thuật, CBCS vừa hướng dẫn, động viên người dân cùng phối hợp để thực hiện được nhanh chóng; việc làm này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân.
CBCS tăng ca làm đêm tới 24h hàng ngày để phục vụ người dân
CBCS tăng ca làm đêm tới 24h hàng ngày để phục vụ người dân

Theo chỉ tiêu Công an tỉnh giao, đến ngày 01/7/2021, Công an huyện Thống Nhất sẽ phải hoàn thành hơn 85.000 CCCD. Trước yêu cầu này, Công an huyện Thống Nhất đã xác định, đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách đặt ra phải nỗ lực hoàn thành. Thời gian qua, nhờ công tác tuyên truyền, vận động rộng rãi, nhiều người dân sau khi biết có các Tổ lưu động cấp CCCD cũng đã chủ động sắp xếp thời gian, công việc đến làm thủ tục, với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân đến nay, Công an huyện Thống Nhất đã tổ chức thu nhận được hơn 13.500 hồ sơ, thông tin cấp CCCD.
CBCS ân cần hướng dẫn các trường hợp người lớn tuổi làm CCCD
CBCS ân cần hướng dẫn các trường hợp người lớn tuổi làm CCCD

Chỉ tiêu Công an tỉnh giao là rất lớn, tuy nhiên với quyết tâm cao, Công an huyện Thống Nhất đã quán triệt việc thực hiện là mệnh lệnh phải hoàn thành với hiệu quả cao nhất. Lãnh đạo Công an huyện trực tiếp, thường xuyên tham gia cùng các Tổ công tác cấp CCCD, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, động viên tinh thần cũng như kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện của CBCS.
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, trong thời gian tới Công an huyện sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung cao độ lực lượng cho công tác thực hiện dự án cấp CCCD gắn chíp điện tử, đảm bảo đúng tiến độ theo lộ trình của Công an tỉnh đề ra, đảm bảo người dân có CCCD thực hiện các giao dịch cần thiết và phục vụ tốt công tác quản lý công dân theo quy định.
Thế Hùng – CAH.Thống Nhất

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang