Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Phát hiện, thu giữ “kho vũ khí” lớn trong nhà đối tượng ma túy
Công an phường Phước Tân (thành phố Biên Hòa) vừa triệt phá một vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời phát hiện một kho “vũ khí” lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.
“Kho vũ khí” thu giữ được tại nhà đối tượng Vũ.
“Kho vũ khí” thu giữ được tại nhà đối tượng Vũ.

Từ nguồn tin của nhân dân, sau một thời gian theo dõi, lúc 16h00’ ngày 12-4 Công an phường Phước Tân bắt quả tang đối tượng Vũ Thị Ngọc Bích (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”, thu giữ 01 gói nilong chứa tinh thể màu trắng (đối tượng khai là ma tuý dạng đá, mua của một đối tượng tên Vũ trên địa bàn phường).
Cùng thời điểm đó, một tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà của Đặng Ngân Vũ (36 tuổi) thuộc tổ 18, khu phố Tân Mai, P. Phước Tân, Biên Hòa. Tại đây lực lượng Công an đã bắt quả tang Đặng Ngân Vũ cùng tang vật là 16 gói nilong chứa tinh thể màu trắng (đối tượng khai là ma tuý dạng đá), đặc biệt phát hiện một “kho vũ khí” lớn gồm nhiều vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ do Vũ tàng trữ trong nhà gồm: 02 khẩu súng màu đen cùng 07 viên đạn đầu chì và 04 viên đạn đầu cao su; 156 cây dao tự chế; 32 roi điện; 33 đèn pin roi điện; 02 cây súng bắn điện; 02 bình xịt hơi cay.
Đối tượng Vũ Thị Ngọc Bích và Đặng Ngân Vũ tại cơ quan Công an.
Đối tượng Vũ Thị Ngọc Bích và Đặng Ngân Vũ tại cơ quan Công an.

Cũng tại nhà của Vũ, lực lượng Công an phát hiện ba đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy cùng một số tang vật khác có liên quan.
Công an phường Phước Tân đã bàn giao tang vật và đối tượng cho Công an thành phố Biên Hòa điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện Công an thành phố Biên Hòa đang tạm giữ 02 đối tượng Vũ Thị Ngọc Bích và Đặng Ngân Vũ để tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.
Việc phát hiện, bắt giữ các đối tượng trên là một trong những thành tích nổi bật của Công an phường Phước Tân trong đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong thời điểm hiện nay tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp khi mà các đối tượng phạm tội, các băng, ổ nhóm tội phạm thường sử dụng vũ khí, hung khí để phạm tội, giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng khi bị bắt giữ.
Thời gian qua, Công an thành phố Biên Hòa đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, xử lý, đồng thời kêu gọi nhân dân tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ trên địa bàn và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên để công tác này đạt hiệu quả hơn nữa, rất mong nhận được sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh của toàn dân trong phát hiện, tố giác tội phạm, đặc biệt là các hành vi sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồng thời tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an nhằm đảm bảo ANTT tại địa phương.
Một số hình ảnh tang vật thu giữ được tại nhà của đối tượng Vũ
 
 

 
 

 
 

 
 

 
 
 

Văn Thư

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang