Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xuân Lộc: Công an xã Xuân Hưng kiên quyết đấu tranh với tội phạm ma túy
Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn và tiếp nhận nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân cung cấp, phát hiện tại một số nhà nghỉ trên địa bàn xã thường xuyên có một số nhóm thanh thiếu niên thuê phòng nghỉ để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn xã, Công an xã Xuân Hưng đã ban hành kế hoạch đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh lưu trú (nhà nghỉ, nhà trọ) trên địa bàn tổ chức sử dụng hoặc làm ngơ để các đối tượng thanh thiếu niên lợi dụng việc thuê trọ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, vào lúc 20 giờ 30 ngày 31/03/2021, trong quá trình tuần tra, lực lượng Công an xã đã phát hiện đối tượng LH, sinh năm 1996, ngụ ấp 2A, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc đang điều khiển xe mô tô đi trên đường hướng về nhà nghỉ SV, ấp 1, xã Xuân Hưng có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, quá trình kiểm tra phát hiện, trong người của đối tượng LH có 01 bịch nylon màu trắng, hàn kín, bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng (nghi là ma túy). Khai thác nhanh, LH khai nhận là ma túy tổng hợp mua của một người phụ nữ tên T (không rõ nhân thân lai lịch) với số tiền 300.000 đồng, đang trên đường đi đến nhà nghỉ SV để thuê phòng và sử dụng thì bị bắt quả tang.
Đối tượng LH và tang vật tại cơ quan Công an.
Đối tượng LH và tang vật tại cơ quan Công an.

Tiếp đó, vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày 01/04/2021, Công an xã Xuân Hưng tiến hành kiểm tra hành chính Nhà nghỉ SĐ thuộc ấp 1, xã Xuân Hưng, tại phòng nghỉ số 04 phát hiện V, sinh năm 1998, ngụ ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc đang tàng trữ 01 (một) bịch nylon, hàn kín, bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng, V khai là ma túy tổng hợp mua của một người tên D (chưa rõ nhân thân lai lịch) với số tiền 300.000 đồng, V thuê nhà nghỉ để sử dụng thì bị bắt quả tang.
Đối tượng V và tang vật tạm giữ.
Đối tượng V và tang vật tạm giữ.

Việc quyết tâm đấu tranh với các đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trong thời gian qua của lực lượng công an xã Xuân Hưng đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần kéo giảm loại tội phạm này trên địa bàn, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an xã đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thời gian tới, lực lượng Công an xã sẽ tiếp tục xây dựng các kế hoạch đấu tranh, quản lý tốt địa bàn, đối tượng để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội liên quan đến ma túy./.
Công Sáng

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang