Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xuân Lộc: Công an xã Xuân Tâm phát hiện 01 gia đình trồng cây cần sa trái phép trong vườn.
Qua công tác nắm tình hình Công an xã Xuân Tâm tiến hành kiểm tra hành chính tại hộ ông N, sinh năm: 1976, ngụ ấp Gia Ui, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, phát hiện trong rẫy của gia đình ông đang trồng 19 cây cần sa có chiều cao từ 0,5m đến 1,2m.
Ông N và số cây cần sa trồng trái phép trong vườn.
Ông N và số cây cần sa trồng trái phép trong vườn.

Qua làm việc, ông N khai nhận số cây cần sa nêu trên là do con trai ông lấy cây giống từ đâu không rõ và ông trồng cách đây khoảng 02 tháng, mục đích trồng là cho gia cầm ăn.
Công an xã Xuân Tâm đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ số cây cần sa nêu trên và mời ông N về trụ sở Công an xã để làm việc, tại đây ông N đã nhận thức rõ việc làm sai quy định của pháp luật và trình bày, là người dân tộc Hoa, do thiếu hiểu biết pháp luật và mục đích trồng cây cần sa là để phục vụ chăn nuôi, do nghe người ta nói trồng cây này cho heo, gà ăn mau lớn nên trồng chứ không nhằm mục đích nào khác. Lực lượng Công an xã đã giải thích cho ông N biết các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; nghiêm cấm việc trồng cây cần sa, cây thuốc phiện hoặc những loại cây khác có chứa chất ma túy để gia đình ông biết và chấp hành theo pháp luật, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trồng cây cần sa theo quy định tại Khoản 3, Điều 21, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.
Huyện Xuân Lộc thuộc địa bàn miền núi, hầu hết các xã mới được định cư từ sau giải phóng, kinh tế sản xuất nông nghiệp dựa vào trồng trọt là chính, huyện có 24 thành phần dân tộc thiểu số đang sinh sống. Đồng bào dân tộc thiểu số sống rải rác và xen kẽ cùng người Kinh ở 88/92 khu, ấp. Người dân tộc thiểu số chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng cà-phê, tiêu, cây ăn trái…, nhiều diện tích đất canh tác nằm xa khu dân cư, vì vậy có một số đối tượng lợi dụng vào đó để trồng cây cần sa xen trong những loại cây trồng khác nên rất khó kiểm soát.
Cây cần sa trồng sau vườn nhà ông N.
Cây cần sa trồng sau vườn nhà ông N.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm ma túy, các hành vi trồng cây cần sa, thuốc phiện trái phép, Công an huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi, kiểm soát địa bàn để kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật ở lĩnh vực này nhằm răn đe, đồng thời chủ động phối hợp các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân về tác hại, hệ lụy của việc trồng cây cần sa. Công an huyện Xuân Lộc cũng kêu gọi người dân tích cực tố giác tội phạm, nhất là các hành vi trồng, mua bán, tàng trữ trái phép cần sa nhằm ngăn chặn và hạn chế những tác hại do việc trồng và sử dụng trái phép cần sa gây ra cho xã hội.
CAX Xuân Tâm

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang