Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội nghị ký kết quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh-trật tự quá trình triển khai Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Chiều 28/4, Công an tỉnh chủ trì Hội nghị ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (gọi tắt ACV) về công tác đảm bảo an ninh trật tự quá trình triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chứng kiến các bên ký kết Quy chế phối hợp
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chứng kiến các bên ký kết Quy chế phối hợp​

Tham dự hội nghị có đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, UVBTV Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đại tá Vũ Văn Điền, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; đồng chí Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; đại diện Cục An ninh kinh tế - BCA và lãnh đạo các sở ngành liên quan.
Đại tá Vũ Văn Điền, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu
Đại tá Vũ Văn Điền, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng không những kết nối Việt Nam và thế giới mà còn kết nối các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng với các trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước.
Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với 3 đơn vị tham gia ký kết quy chế phối hợp
Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với 3 đơn vị tham gia ký kết quy chế phối hợp

Đến nay Đồng Nai đã bàn giao khoảng 2,6 ngàn hecta đất để thực hiện giai đoạn 1 của dự án, phần diện tích còn lại sẽ tiếp tục lập, thẩm định, phê duyệt trong quý I năm 2021 và hoàn thành để bàn giao toàn bộ trong năm 2021.
Ngày 05/01/2021, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức khởi công xây dựng (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư hơn 109 ngàn tỷ đồng.
Với tầm quan trọng và tính cấp bách của dự án, thời gian vừa qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm và coi trọng công tác đảm bảo ANTT nhằm phục vụ cho việc triển khai dự án.
Đồng chí Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phát biểu
Đồng chí Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phát biểu

Thời gian qua, Công an tỉnh cũng đã thành lập Tổ an ninh đảm bảo Dự án sân bay quốc tế Long Thành với 50 cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, về công tác đảm bảo ANTT dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ký kết quy chế phối hợp trong việc đảm bảo ANTT tại dự án này.
Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu
Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu

Quy chế phối hợp nhằm tăng cường trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong quá trình triển khai dự án.

Quy chế phối hợp có 3 chương, 11 điều, nội dung phối hợp được thể hiện toàn diện trên nhiều mặt như: trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bên liên quan; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tuyên truyền, xây dựng củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phối hợp thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và quản lý đầu tư xây dựng đối với các công trình thuộc dự án.

Tại hội nghị ký kết, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã thống nhất sẽ thường xuyên chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương có liên quan tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến việc triển khai xây dựng Dự án. 
Tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân nhất là các hộ dân có đất nằm trong khu vực phải thu hồi để thực hiện Dự án, để quần chúng nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án, các chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư; triển khai thực hiện tốt các mặt công tác Công an, Quân sự trong phối hợp nắm tình hình, phòng ngừa, đấu tranh đối với các loại tội phạm kinh tế, tội phạm hình sự, tội phạm khác xâm phạm an ninh, an toàn công trình; nắm mọi diễn biến tình hình ANTT, không để hình thành các “điểm nóng” phức tạp về an ninh trật tự.

Một số hình ảnh tại hội nghị ký kết QCPH 
 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

Đình Biên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang