Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân
Chiều ngày 29/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Công an 63 tỉnh, thành phố để đánh giá kết quả thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD). Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.
Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ thực hiện công tác quản lý dân cư Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Trưởng Công an các huyện, thành phố.
Hội nghị giao ban trực tuyến lần này được tổ chức nhằm tổng kết những kết quả đạt được của hai dự án trong tháng 4/2021 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2021. Đây là giai đoạn gấp rút, thời gian hoàn thành mục tiêu hai dự án không còn nhiều, trong khi đó khối lượng công việc còn lớn với nhiều khó khăn, thách thức đặt ra, đòi hỏi Công an các đơn vị, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an Đồng Nai
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an Đồng Nai

Báo cáo kết quả thực hiện 02 dự án tại Hội nghị, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đánh giá kết quả hai dự án trong tháng 4/2021 là rất tích cực, có những bước tiến, dấu ấn đậm nét, lan tỏa trong toàn xã hội và Nhân dân cả nước. Các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ cấp CCCD và làm sạch dữ liệu trong CSDLQGDC với chất lượng cao nhất.
Về công tác làm sạch dữ liệu trong CSDLQGDC, Công an các tỉnh, thành phố đã tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến ngày 27/4/2021, Công an 63 tỉnh, thành phố đã làm sạch dữ liệu 85.157.192/98.713.820 nhân khẩu (đạt tỷ lệ 86,27%). Tiêu biểu một số địa phương đã thực hiện tốt, vượt chỉ tiêu như Hà Tĩnh, Phú Thọ, Hà Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Dương, Bình Thuận và Thừa Thiên - Huế.
Đối với dự án CCCD, tính đến ngày 27/4/2021, tổng số hồ sơ thu nhận CCCD của Công an 63 tỉnh, thành phố đạt trên 34 triệu hồ sơ (đạt 67,8% so với chỉ tiêu 50 triệu hồ sơ). Trong đó, nhân khẩu thường trú đã được thu nhận hồ sơ cấp CCCD là 33.917.363 hồ sơ. Trong 3 ngày triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với nhân khẩu tạm trú (từ ngày 24/4 đến ngày 27/4/2021), đã thu được 2.778 hồ sơ.
Tại Hội nghị, đại diện các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố đã có nhiều ý kiến tham luận để cùng làm rõ những vấn đề khó khăn, nguyên nhân; đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hay để các đơn vị khác có thể nghiên cứu, áp dụng thực hiện tại địa phương mình.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện hai dự án trong thời gian qua; nỗ lực, kết quả trên đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các địa phương ghi nhận và đánh giá cao tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ về tổng kết Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ của công dân được tổ chức vào ngày 23/4/2021 vừa qua.
Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, toàn lực lượng Công an sẽ chuyển trạng thái thực hiện hai dự án sang mức độ cao hơn, đòi hỏi sự nỗ lực, trách nhiệm và sáng tạo cao hơn nữa, cụ thể:
Đối với các Cục nghiệp vụ, Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần khẩn trương rà soát các nhiệm vụ đã được giao để đánh giá kết quả và hỗ trợ địa phương một cách nhanh nhất. Thành lập các tổ công tác đi kiểm tra trực tiếp tại các địa phương để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn phát sinh.
Đối với Công an các tỉnh, thành phố, Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu phải đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ “làm sạch” dữ liệu, đảm bảo thông tin dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch sống”. Bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân vi phạm, không làm theo đúng các quy định, quy trình, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc và hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân trong thực hiện hai dự án.
Tiếp thu và triển khai ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, ngay sau hội nghị trực tuyến của Bộ Công an, Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức họp và chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung trọng tâm và nhấn mạnh, hiện tại Công an tỉnh đã thực hiện rất tốt việc thu thập thông tin cấp, quản lý CCCD, trung bình mỗi ngày cả tỉnh thu nhận được hơn 19 ngàn trường hợp; theo tiến độ này, Công an tỉnh sẽ về đích như chỉ tiêu được Bộ Công an giao.
Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố thực hiện nhiệm vụ sau hội nghị trực tuyến của Bộ Công an
Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố thực hiện nhiệm vụ sau hội nghị trực tuyến của Bộ Công an

Đồng Nai là một trong 10 địa phương trọng điểm thực hiện 02 dự án của cả nước, thời gian tới sẽ rất khó khăn. Do đó, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu các đơn vị, Cán bộ chiến sỹ thực hiện 02 dự án phát huy những kết quả được để làm tốt hơn nữa bảo đảm dữ liệu quốc gia về dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; cùng quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thu nhận thông tin cấp CCCD, tăng ca 24/24 thực hiện mục tiêu đề ra với phương châm “làm hết việc, chứ không hết giờ”.
Nhân dịp lễ 30/4 và 01/5, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng thực hiện hiệu quả các biện pháp công tác Công an bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang