Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an
Với tinh thần, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên nhiều tuyến đường, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phát nước và khẩu trang miễn phí cho người đi đường, cùng với đó là tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19. Hành động thân thiện và thiết thực này đã lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai trong lòng nhân dân.
Phòng CSGT phát nước suối, khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông trên QL20
Phòng CSGT phát nước suối, khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông trên QL20

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 4 ngày, nhiều gia đình tranh thủ thời gian để trở về sum họp bên gia đình, tham quan du lịch. Vì vậy, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng gấp 3 lần so với những ngày bình thường. Do vậy, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Phòng CSGT Công an tỉnh đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, nhằm hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để bảo đảm an toàn cho người dân cũng như nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phòng CSGT phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động đồng loạt tổ chức phát nước, khăn lạnh và khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông trên các tuyến Quốc lộ.
Gác lại những ngày nghỉ lễ bên gia đình, người thân và bạn bè để đồng hành cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phát nước, khẩu trang, khăn lạnh cho người tham gia giao thông, Trung tá Lê Ánh Dương, Trạm Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, chia sẻ “Việc phát nước và khẩu trang miễn phí cho người dân lưu thông trên các con đường vừa hỗ trợ người dân trong thời tiết nắng nóng, vừa nhằm mục đích nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông an toàn và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch covid-19. Qua đó, tạo sự gắn kết, thân thiện, gần gũi giữa lực lượng Công an với người dân, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đồng Nai trong lòng Nhân dân”.
Bắt đầu từ 9 giờ ngày 29/4, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động tay cầm chai nước suối, tay cầm khẩu trang y tế, khăn lạnh phát tận tay từng người tham gia giao thông tại khu vực ngã tư Phú Sơn trên đường Võ Nguyên Giáp (huyện Trảng Bom) và ngã ba Thái Lan trên quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa) và quốc lộ 20 đoạn qua xã Túc Trưng (huyện Định Quán). Đồng thời, ân cần nhắc nhở người dân tham gia giao thông một cách an toàn, và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.
Phòng CSGT phát nước suối, khẩu trang y tế tại ngã tư Phú Sơn (đường Võ Nguyên Giáp, huyện Trảng Bom)
Phòng CSGT phát nước suối, khẩu trang y tế tại ngã tư Phú Sơn (đường Võ Nguyên Giáp, huyện Trảng Bom)

Lưu thông trên đường trở về nhà nghỉ lễ, lần đầu tiên chị Nguyễn Thị Ngọc (Long Thành, Đồng Nai) được các CBCS vẫy tay mời gọi vào nhận nước suối, khăn lạnh và khẩu trang y tế tỏ ra khá bất ngờ: “Tôi rất vui và bất ngờ được nhận món quà này khi tham gia giao thông, xin gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai”. Theo chị Ngọc, qua hành động của lực lượng Cảnh sát giao thông đối với người dân chị thấy mình càng phải chia sẻ với khó khăn, vất vả của lực lượng công an nhiều hơn: “Khi tham gia giao thông phải đảm bảo an toàn và chấp hành tốt Luật giao thông; hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang đến các nơi công cộng và nhắc nhở để người thân cùng thực hiện”, chị Ngọc nhấn mạnh.
Phòng CSGT phát nước suối, khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông trên QL1A
Phòng CSGT phát nước suối, khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông trên QL1A

Còn với anh Đinh Văn Hà (Nhơn Trạch, Đồng Nai) hình ảnh các chiến sĩ trong quân phục Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động tổ chức phát nước suối, khẩu trang y tế không còn xa lạ nữa. Vì theo anh chia sẻ, hoạt động này của Công an tỉnh Đồng Nai đã diễn ra từ nhiều năm nay, tạo được hình ảnh đẹp, thân thiện, gần gũi với người dân hơn, đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân và du khách qua địa bàn tỉnh. Thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh, tính đến ngày thứ ba ra quân, toàn đơn vị đã phát miễn phí được hơn 21 ngàn chai nước suối, gần 22 ngàn khẩu trang, hơn 8,3 ngàn khăn lạnh. Đơn vị sẽ tiếp tục duy trì việc làm này đến ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ.
Có thể nói, việc tặng nước suối, khẩu trang, khăn lạnh tới tay người tham gia giao thông trong những ngày thời tiết nóng bức tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng ít nhiều đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp đối với người nhận. Qua đây, cũng mong muốn mọi người cùng lực lượng công an chung tay làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Ngành y tế và chấp hành tốt Luật giao thông./.
Văn Nhuệ - Ngô Xuân

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang