Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Những tấm gương sáng trong chiến dịch cấp Căn cước công dân trên địa bàn huyện Thống Nhất
Do yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn huyện, Công an huyện đã huy động tối đa mọi nguồn lực thực hiện thu nhận thông tin cấp CCCD với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”.
Từ đầu tháng 3/2021 đến nay, Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Thống Nhất không ngại khó khăn, gian khổ, nhiều hôm, ca làm việc bắt đầu từ lúc 06 giờ sáng đến khi người dân cuối cùng làm xong thủ tục cấp CCCD ra về thì đồng hồ đã điểm 02 giờ sáng; lúc ấy, CBCS phải tranh thủ, thay ca nhau sắp xếp hồ sơ, lọc dữ liệu, hoàn thành hồ sơ, thu dọn thiết bị… còn việc ăn uống, nghỉ ngơi được bố trí tại chỗ để đến 06 giờ sáng, CBCS lại bắt đầu ca làm việc mới.
Nhiều CBCS đã phải tạm gác lại công việc, nhiệm vụ, trách nhiệm của một người con, người cha, người mẹ, trụ cột trong gia đình… nỗ lực, quyết tâm, cùng đồng chí đồng đội thực hiện nhiệm vụ, để hoàn thành chỉ tiêu mà Bộ Công an, Công an tỉnh đề ra. Điển hình là đ/c Thượng úy Phạm Mạnh Tú, cán bộ đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện - Tổ trưởng Tổ cấp CCCD lưu động tại xã Gia Kiệm. Công tác cách nơi gia đình sinh sống gần 100 km, có mẹ tuổi đã cao lại bị bệnh tai biến hiện đang phải nhập viện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai điều trị, 02 con nhỏ đang tuổi học mầm non nhưng với quyết tâm chính trị cao và nhiệt huyết tuổi trẻ, trước khi vào chiến dịch đồng chí Tú đã an ủi, động viên người vợ trẻ thay mình gánh vác trọng trách của người con, người chồng trụ cột trong gia đình; còn bản thân đồng chí Tú không kể ngày đêm, cùng đồng đội nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD. Với tinh thần, quyết tâm đó Tổ cấp CCCD tại xã Gia Kiệm do đ/c Tú làm Tổ trưởng luôn hoàn thành xuất sắc, hàng ngày vượt chỉ tiêu 20% so với định mức Công an huyện đề ra.
Đ/c Thượng úy Phạm Mạnh Tú cùng đồng đội nỗ lực trong chiến dịch cấp CCCD
Đ/c Thượng úy Phạm Mạnh Tú cùng đồng đội nỗ lực trong chiến dịch cấp CCCD

Học tập tấm gương của đ/c Phạm Mạnh Tú, CBCS thuộc các Tổ cấp CCCD lưu động khác của Công an huyện Thống Nhất cũng quyết tâm thực hiện vượt chỉ tiêu được giao; trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5, nắm được nhu cầu làm CCCD của nhiều những người đi làm ăn xa, công nhân, sinh viên (nhân dịp nghỉ Lễ mới sắp xếp được thời gian về địa phương, đoàn tụ gia đình và tranh thủ làm CCCD), các Tổ cấp CCCD tăng ca 100% quân số để cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn huyện; kết quả trong 04 ngày nghỉ lễ các Tổ đã thu nhận trên 4.900 thông tin cấp CCCD.
Để kịp thời động viên tinh thần, kết quả trên của CBCS các tổ cấp CCCD và cá nhân đ/c Tú, Lãnh đạo Công an huyện cùng Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã thưởng nóng cho mỗi Tổ cấp CCCD số tiền 2.000.000đ; tổ chức Đoàn thăm hỏi mẹ đ/c Tú.
Đ/c Nguyễn Quốc Lương - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trao phần thưởng nóng của Lãnh đạo Công an huyện cho CBCS tham gia cấp CCCD trong ngày nghỉ Lễ 30/4, 01/5
Đ/c Nguyễn Quốc Lương - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trao phần thưởng nóng của Lãnh đạo Công an huyện cho CBCS tham gia cấp CCCD trong ngày nghỉ Lễ 30/4, 01/5

Những nỗ lực không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm của CBCS Công an đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân trên địa bàn huyện trong cấp CCCD, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; hình ảnh người chiến sĩ Công an huyện trắng đêm làm việc cấp CCCD với thái độ làm việc tích cực, khẩn trương, chủ động và thân thiện là hình ảnh đẹp được người dân huyện Thống Nhất ghi nhận, càng thêm tin yêu và quý trọng.
Thế Hùng

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang